forcejun จัน Forcejun ผู้หญิงต้นแบบ ฟิตเนส วีเจจ๋า วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี สร้างกล้ามเนื้อ ออกกำลังกาย

วีเจจ๋า จากคนที่เคยแอนตี้ ฟิตเนส กลับมาชอบได้ ด้วยจุดเริ่มต้นจากอินสตาแกรม!

วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี สาวสวยความสามารถรอบด้าน ที่ตอนนี้ดูเป็นสาวเฮล์ทตี้หุ่นดีสุดๆ แต่หลายคนคงไม่รู้ว่า จริงๆ แล้วเธอคนนี้เคยแอนตี้การฟิตเนส ด้วยเหตุผลที่ว่ามันดูเป็นการออกกำลังกายที่น่าเบื่อ ทั้งๆ ที่ไม่เคยเกี่ยงกีฬาหรือการออกกำลังกายอื่นๆ เลย แต่ก็มีสิ่งที่ทำให้ความคิดของเธอเปลี่ยน ด้วยจุดเริ่มต้นที่เกิดขึ้นมาจากอินสตาแกรม Women…

Home / แฟชั่น / วีเจจ๋า จากคนที่เคยแอนตี้ ฟิตเนส กลับมาชอบได้ ด้วยจุดเริ่มต้นจากอินสตาแกรม!

วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี สาวสวยความสามารถรอบด้าน ที่ตอนนี้ดูเป็นสาวเฮล์ทตี้หุ่นดีสุดๆ แต่หลายคนคงไม่รู้ว่า จริงๆ แล้วเธอคนนี้เคยแอนตี้การฟิตเนส ด้วยเหตุผลที่ว่ามันดูเป็นการออกกำลังกายที่น่าเบื่อ ทั้งๆ ที่ไม่เคยเกี่ยงกีฬาหรือการออกกำลังกายอื่นๆ เลย แต่ก็มีสิ่งที่ทำให้ความคิดของเธอเปลี่ยน ด้วยจุดเริ่มต้นที่เกิดขึ้นมาจากอินสตาแกรม Women Mthai จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากขึ้น ในมุมมองต่างๆ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้

ถ้าให้พูดถึงตัวเอง จะนิยามความเป็นตัวเองว่าอย่างไร

จ๋าเป็นคนเยอะ เยอะในที่นี้หมายถึง จ๋าเป็นคนที่ชอบหมดทุกอย่างและจะทำหมดทุกอย่าง สนุกกับการใช้ชีวิต

วีเจจ๋า

จุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เราหันมาฟิตเนส

จริงๆ จ๋าเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้ว แต่จะไม่ชอบการฟิตเนส ปกติแล้วจะชอบไปตีแบต ไปวิ่ง หรือเล่นกีฬาที่ได้เคลื่อนไหวร่างกายจริงๆ เช่น ต่อยมวย, Scuba แต่จะไม่ฟิตเนสเพราะเราจะรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ ทำไมต้องมาทำท่าอะไรซ้ำๆ ในท่าเดิมๆ อยู่เป็นชั่วโมง

จนมีอยู่วันนึงจ๋าเข้าไปเห็นรูปในอินสตาแกรมของเกรซ กาญจน์เกล้า เป็นรูปที่เขาอยู่ในยิม ตอนนั้นก็รู้สึกว่าเขาสวยแล้วหุ่นดีจังเลย ซึ่งอยู่มาวันนึงจ๋าก็มีธุระต้องไปเจอเพื่อนที่ยิมนั้นพอดี ทำให้ได้เจอกับ Forcejun (เทรนเนอร์จัน) เราก็เลยเข้าไปทักว่าใช่เทรนเนอร์จันที่เคยถ่ายรูปให้เกรซไหม เกรซเล่นกับเทรนเนอร์จันอยู่ใช่ไหม เขาก็เลยตอบว่า “ใช่ๆ อยากลองมาเล่นด้วยกันไหม” นี่ก็เลยเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้เจอเขาแล้วก็ได้ไปเล่นฟิตเนสด้วย แต่ตอนนั้นก็คิดในใจนะว่า ไม่มีทาง เอาฉันไม่อยู่หรอก เพราะว่าเราไม่น่าจะชอบเล่นอยู่แล้ว แต่พอไปเล่นครั้งแรก เราก็รู้สึกว่าไปลองอีกครั้งดีกว่า พอมีครั้งที่2 ที่3 หลังจากนั้นเราก็รู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน ทำให้สนุกกับการที่ได้ออกกำลังกาย แล้วก็เล่นมาตลอด

ฟิตเนส

หลังจากที่ออกกำลังกายมาเรื่อยๆ เรารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

อย่างช่วงที่เราเล่นเยอะๆ เรื่องของร่างกายและกล้ามเนื้อมันก็จะเห็นชัด ส่วนตัวจ๋าเองไม่ได้คุมเรื่องอาหารสักเท่าไหร่ จะใช้วิธีลดบางอย่างลงไปบ้าง ไม่ถึงกับกินคลีนเพราะเรารู้สึกว่ามันทรมาน โดยสิ่งที่เห็นได้ชัดหลังจากที่ออกกำลังกายมาเรื่อยๆ น่าจะเป็นเรื่องความชัดของกล้ามเนื้อ รวมถึงความแข็งแรงและความอดทนของร่างกาย อย่างเวลาที่เราไปทำงานเราก็จะรู้สึกเหนื่อยช้าลง

จัน Forcejun

ทำไม Forcejun ถึงเอาเราอยู่ อะไรที่เขาทำให้เราเอาชนะเรื่องการแอนตี้ฟิตเนสได้

เรารู้สึกว่าเทรนเนอร์จันเขาเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ด้วย เวลาที่เราไปฟิตเนสกับเขาแล้วเราตลก เพราะเขาจะมีวิธีหลอกล่อของเขา เช่น ให้เราทำท่านู้นท่านี้ แต่ก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเรากำลังเล่นกับเพื่อน มันก็เลยไม่รู้สึกเบื่อเหมือนการที่มีคนมาสั่งให้เราทำท่านู้นท่านี้ ทำท่าละกี่ที แล้วพอเล่นกับเขาเราก็รู้สึกว่าเหนื่อยมาก เหมือนมันได้อะไรกับร่างกาย

แล้ว Forcejun ดุไหม เข้มงวดรึเปล่า

ดุค่ะ เห็นหน้ายิ้มๆ แบบนี้ แต่เขาไม่ยอมเลย ถ้าบอกว่าไม่ไหว เขาก็จะบอกว่าไหว จนเราจะต้องไหว แถมยังมีวิธีหลอกล่อ อย่างเช่นการชวนคุย ทำให้เราเพลินจนลืมนับ บางท่านี่ทำเกินจำนวนไปเลย

วีเจจ๋า

ตอนนี้เห็นทำแบรนด์ของตัวเองด้วย ทำไมถึงเลือกทำลิปสติกก่อนเป็นอย่างแรก

เพราะเป็นไอเทมที่สวยง่ายค่ะ คือ บางคนแต่งตาไม่เป็น เฉดดิ้งไม่เป็น แต่ถ้าเป็นลิปสติกนั้นทากันได้ง่ายๆ ทุกคนอยู่แล้ว ทั้งยังสามารถเปลี่ยนสีและเปลี่ยนลุคได้เร็ว อย่างเช่นเฉดสีที่ใช้ 1 เฉด มันก็จะทำให้เราดูเป็นแบบนึง แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยนให้ดูเปรี้ยวหรือดูหวานขึ้น ก็แค่เปลี่ยนไปใช้อีกเฉดสีนึง คือเปลี่ยนลุคกันได้ง่ายๆ ด้วยสีลิปเลย โดยลิปที่จ๋าทำจะมีอยู่ 5 สี 10 เฉด เพราะว่าใน 1 แท่ง จะมี 2 หัว ซึ่งจะเป็นคนละเนื้อและเป็นคนละสีกันด้วย ด้านนึงจะเป็นเนื้อ Tint เอาไว้ให้ทาเบาๆ ส่วนอีกด้านจะเป็นเนื้อแมทช์ ส่วนจุดเด่นของลิปนี่ทำออกมาเอาใจสาวๆ โดยเฉพาะเลย คือ ติดทนท่าน 24ชม. ไม่ต้องคอยเติมบ่อยๆ เลย

แบบนี้มีเทคนิคในการเลือกสีลิป ให้ซื้อไปแล้วทาได้ชัวร์ๆ มาแนะนำไหม

จริงๆ ถ้าเป็นตัวจ๋าเอง จ๋าจะลองที่ปากเลย เพราะว่าเราก็เคยพลาดจากการลองทาที่มือแล้วสวย แต่พอทาบนปากแล้วไม่สวย แต่จ๋าจะพอรู้อยู่แล้วว่าโทนสีไหนที่เราใช้ประจำและทาจะเหมาะกับเรา คือจ๋ารู้สึกว่าลิปสติกเป็นอะไรที่ต้องลอง

Vj ja

เป็นผู้หญิงที่เก่งรอบด้าน จนมีหลายคนมองเป็นไอดอล อยากจะบอกอะไรกับผู้หญิงยุคใหม่บ้าง

มองว่าเราสามารถหาแรงบันดาลใจจากทุกคนได้ แต่ว่ามันจะไม่ไปไหนถ้าเราไม่ลงมือทำ อย่างมีช่วงนึงจ๋าก็จะมีแรงบันดาลใจอยู่เยอะมาก แต่สุดท้ายพอไม่ได้ทำมันก็จะไม่ขยับไปไหน จ๋าเลยมองว่าถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้ก็ทำไปเถอะ อย่าไปรอเวลาหรือความพร้อม เพราะบางทีที่เรารอว่าเมื่อพร้อมแล้วจะทำ เวลามันก็จะเลยไปเรื่อยๆ แล้วสุดท้ายก็ไม่ได้ทำอยู่ดี อยากให้คิดอะไรแล้วทำเลย อย่าคิดแค่ว่า “จะทำ” เดี๋ยวมองคนนู้นคนนี้ก่อน จ๋าอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง แล้วเราจะรู้เองว่าจริงๆ แล้วเราทำได้หรือไม่ได้ สมมุติว่าถ้าเราทำไปแล้วมันไม่ได้จริงๆ หรือไม่เหมาะกับเราจริงๆ เราก็ยังเปลี่ยนทัน แต่ถ้าเกิดเรามัวแต่คิด เราก็จะไม่รู้ ว่าสุดท้ายแล้วมันเหมาะหรือไม่เหมาะกับเรา แล้วเราก็จะไม่รู้อยู่แบบนั้นไปเรื่อยๆ

สุดยอดร้านโปรดสุดฟิน ของ วีเจจ๋า

รูปประกอบจาก: vj_ja, j24official, forcejun

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย: Women MThai Team