ความสัมพันธ์ชีวิตคู่ ชีวิตคู่ สามีโมโห เคล็ดลับชีวิตคู่

เลิกใช้ ความเงียบ ดับร้อน! 5 วิธีรับมือ สามีปรี๊ดแตก ที่ภรรยาควรทำ

อารมณ์ขุ่นมัว หรือโกรธเคืองเป็นเรื่องธรรมดาของคนเราจริงไหมคะ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยหากวันหนึ่งสามีสุดโรแมนติกของคุณ จะเกิดปรี๊ด โมโหโกรธา ดั่งฟ้าคะนอง เอ้า! คุณศรีภรรยาทั้งหลายอย่าเพิ่งตกอกตกใจไป Women MThai มีวิธีดับร้อนเวลา สามีโกรธ มาฝากกัน สามีโกรธ โปรดใจเย็น…

Home / แฟชั่น / เลิกใช้ ความเงียบ ดับร้อน! 5 วิธีรับมือ สามีปรี๊ดแตก ที่ภรรยาควรทำ

อารมณ์ขุ่นมัว หรือโกรธเคืองเป็นเรื่องธรรมดาของคนเราจริงไหมคะ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยหากวันหนึ่งสามีสุดโรแมนติกของคุณ จะเกิดปรี๊ด โมโหโกรธา ดั่งฟ้าคะนอง เอ้า! คุณศรีภรรยาทั้งหลายอย่าเพิ่งตกอกตกใจไป Women MThai มีวิธีดับร้อนเวลา สามีโกรธ มาฝากกัน

สามีโกรธ โปรดใจเย็น

คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเข้าไปคลอเคลีย เวลาที่คุณสามีกำลังอารมณ์เดือดดาล การบอกให้เขาหยุดความโมโห เลิกโกรธ อาจยิ่งเป็นการทำให้เขาโมโหมากกว่าเดิมก็เป็นได้ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือ “ใจเย็นๆ ” บอกสามีหรอ? เปล่า! บอกตัวคุณภรรยานั่นแหละ ถ้าเห็น สามีโกรธ หรือโมโห จากการกระทำของตัวเรา หรือจากอะไรก็ตามแต่ อย่าเพิ่งเข้าไปคาดคั้น หรือวุ่นวายจนเกินไป ดังสำนวนไทยที่ว่า น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือขวาง ยังไงล่ะคะ รอให้อารมณ์เย็นลงก่อนแล้วค่อยเข้าไปคุยดีกว่าเนอะ

รับฟังปัญหาด้วยความใส่ใจ

ไม่มีใครอยู่เฉยๆ แล้วจะลุกขึ้นมาหงุดหงิด หรือโมโหเป็นฟืนเป็นไฟได้หรอก มันต้องมีที่มาที่ไป สามีของคุณอาจเพิ่งเจอเรื่องที่ต้องยกให้เป็นเหตุการณ์ยอดแย่ประจำปีมาก็ได้ ใครจะรู้? หรือสิ่งที่คุณทำ อาจเป็นสิ่งที่เขาไม่ปลื้มสุดๆ เลยก็ได้ ซึ่งไม่ว่าสาเหตุจะมาจากเรื่องไหน คุณภรรยาควรรับฟังปัญหาเหล่านั้นด้วยความใส่ใจ ลองดูสิว่า คุณสามารถช่วยอะไรหวานใจของคุณได้บ้าง หรือหากเป็นเรื่องที่คุณทำผิด คุณจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้อย่างไร เป็นต้น

สามีโมโห

อย่าเงียบใส่

การที่อีกฝ่ายหนึ่งเงียบ เวลาอีกฝ่ายพูดนั้นนับว่าเป็นมารยาทที่ดี แต่ถ้าให้ดีก็ควรเงียบอย่างมีจังหวะ จะเงียบตลอดไม่พูด ไม่แสดงความคิดเห็นอะไรเลย แทนที่สามีจะรู้สึกดีขึ้น อาจกลายเป็นรู้สึกว่าคุณไม่สนใจไปซะอีก ถามสักนิดว่า โอเคขึ้นไหม? อยากให้ช่วยอะไรหรือเปล่า? ยิ่งถ้าเรื่องที่เขาโกรธ เป็นเรื่องที่คุณทำล่ะก็ อย่าปล่อยให้ความเงียบมาทำร้ายใจคนที่คุณรักอยู่เลย พูดโต้ตอบไปบ้างอย่างน้อยๆ เอ่ย คำว่าขอโทษ ไปก็ยังดีนะ

คำพูดปลอบใจยังใช้ได้เสมอ

หัวใจของคนเราใช่แข็งแกร่งดั่งหินผา เวลาเจอเรื่องต่างๆ มากระทบให้สะเทือนอารมณ์ ใครๆ ก็คงอยากได้กำลังใจมาเพิ่มเติมให้มีแรงกันทั้งนั้น คำพูดปลอบประโลมต่างๆ ยังคงใช้การอยู่เสมอ เพียงแค่คุณต้องเลือกหยิบขึ้นมาให้ถูกที่ ถูกเวลา ก็เท่านั้นเอง ถ้าเขาโกรธเคืองในสิ่งที่คุณสามารถปรับปรุง แก้ไขให้ดีขึ้นได้ ก็ลองรับปากแล้วค่อยๆ ปรับจูนกันไปก็ไม่เสียหายนะ คนเราถ้าคิดจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว ต้องพร้อมที่จะปรับตัวให้เข้าหากันนะ

เพิ่มความโรแมนติกอีกสักนิด

หลังจากรับรู้เรื่องราว ข้อผิดพลาด รวมถึงปัญหาต่างๆ ที่ทำให้สามีของคุณลุกเป็นไฟแล้ว นอกจากการปรับปรุงแก้ไข กับให้เวลาค่อยๆ เยียวยาสิ่งเหล่านั้นแล้ว คุณยังสามารถช่วยกันเติมความหวาน เพื่อสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กลับคืนมาได้อีกด้วยนะ เพิ่มความสวีทกันวันละนิด วันละหน่อย ค่อยๆ ปรับอารมณ์กันไป วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้สามีอารมณ์ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นได้อีกด้วย

คลิป > คำพูดรุนแรง ที่ไม่ควรพูดกับคนรัก เพื่อทำร้ายจิตใจกัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team