นางงามจักรวาล นางงามไทย นางงามไทย ปี 1988 นางสาวไทย นางสาวไทย 2531 ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 1988 มิสอินเตอร์เนชั่นแนล มิสเวิลด์ มิสเอเชีย มิสเอเชียแปซิฟิก

ยุคทองของนางงามไทย ปี 1988 ส่งประกวดเวทีไหน ได้รางวัลกลับมาหมด!!

เชื่อว่าคนไทยหลายๆ คนต้องรู้สึกภูมิใจไม่ต่างกันอย่างแน่นอน เมื่อเวลาที่เราได้เห็นสายสะพายที่เขียนว่า “ไทยแลนด์” ขึ้นไปบนเวทีโลก และนางงามไทย ก็เป็นนางงามอีกหนึ่งประเทศ ที่มีศักยภาพไม่น้อยไปกว่านางงามประเทศอื่นๆ เลย ซึ่งเมื่อปี 1988 หรือปี 2531 ที่ผ่านมา ถือเป็นยุคทองของนางงามบ้านเราเลยก็ว่าได้…

Home / แฟชั่น / ยุคทองของนางงามไทย ปี 1988 ส่งประกวดเวทีไหน ได้รางวัลกลับมาหมด!!

เชื่อว่าคนไทยหลายๆ คนต้องรู้สึกภูมิใจไม่ต่างกันอย่างแน่นอน เมื่อเวลาที่เราได้เห็นสายสะพายที่เขียนว่า “ไทยแลนด์” ขึ้นไปบนเวทีโลก และนางงามไทย ก็เป็นนางงามอีกหนึ่งประเทศ ที่มีศักยภาพไม่น้อยไปกว่านางงามประเทศอื่นๆ เลย ซึ่งเมื่อปี 1988 หรือปี 2531 ที่ผ่านมา ถือเป็นยุคทองของนางงามบ้านเราเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะส่งนางงามไปประกวดต่อในเวทีระดับโลกเวทีใด ก็มักจะได้ตำแหน่ง หรือรางวัลติดไม้ติดมือกลับมาฝากคนไทย

นางงามไทย ปี 1988

1. ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

นางงามไทย ปี 1988

ในปี 2531 ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ลงประกวดนางสาวไทย จนได้ตำแหน่งและเป็นตัวแทนของประเทศไปประกวด นางงามจักรวาล หรือมิสยูนิเวิร์ส ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งเธอก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งของการประกวดในปีนั้น และยิ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับคนไทยมากขึ้นไปอีก เมื่อได้ยินพิธีกรประกาศชื่อมิสไทยแลนด์เข้าสู่รอบลึกๆ หลังจากนั้น ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ พร้อมกับเรียกคะแนนจากการตอบคำถามจนส่งให้เธอคว้ามงกุฎเป็น มิสยูนิเวิร์สปี 1988 และยังเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทยต่อจาก ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล มิสยูนิเวิร์สปี 1965 นอกจากนี้ยังพ่วงรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมติดไม้ติดมือกลับมาอีกด้วย

2. นุช ปรียานุช ปานประดับ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1986 นุช ปรียานุช เป็นสาวงามที่เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายของการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ต่อมาในปี 1988 เธอก็เป็นม้ามืด คว้า รองอันดับ 1 นางสาวไทย ปี 2531 และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด มิสเอเชียแปซิฟิก 1988 ที่ประเทศฮ่องกง และก็เป็นอีกครั้งที่ได้ยินเสียงปรบมือของคนไทยดังมากๆ เพราะเธอนำรางวัลกลับบ้านมาถึง 4 รางวัล คือ ตำแหน่งมิสเอเชียแปซิฟิก รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม รางวัลบุคลิกภาพดีเด่น และรางวัลขวัญใจช่างภาพ

3. โรส วริศรา ลีธีระกุล

เป็นสาวงามอีกคนหนึ่งที่ลงประกวดนางสาวไทยปี 2531 และแม้เธอจะไม่ได้ตำแหน่งไปครอง แต่เธอก็ได้เป็นตัวแทนของประเทศไปประกวดมิสเอเชียที่ประเทศอังกฤษ สุดท้ายเธอก็เป็นนางงามไทยอีกคนหนึ่งในปีนั้น ที่คว้ามงกุฎระดับโลกอย่าง มิสเอเชียมาได้สำเร็จ ซึ่งเธอเป็นมิสเอเชียคนที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากจ๊ะโอ๋ ทวินันท์ คงคราญ มิสเอเชียปี 2530

4. ฮันนี่ ภัสสร บุณยเกียรติ

นางงามไทย ปี 1988

แม้หลายๆ คนจะรู้จักเธอในบทบาทการร้องเพลงเสือ แต่ถ้าย้อนกลับไปในปี 1988 เธอก็เป็นนางงามประกวดบนเวทีเดียวกับ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ในปีนั้นเธอได้รางวัลขวัญใจช่างภาพ และได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนประเทศไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 1988 ที่ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่าเธอไม่ได้กลับบ้านมามือเปล่า เธอได้รางวัลขวัญใจช่างภาพมาฝากแฟนๆ ชาวไทยอีกด้วย

5. กบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์

ในปีนั้นยังมีนางงามไทยที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ กบ ปภัสรา เธอเคยลงประกวดนางสาวไทยในปี 2529 และปี 2531 ปีเดียวกับปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ หลังจากนั้นเธอก็ไปประกวดบนเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1988 จนได้ตำแหน่งและเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดมิสเวิลด์ 1988 ที่ประเทศอังกฤษ แม้จะไม่ได้ตำแหน่งอะไรไปครอง แต่นั่นก็เป็นใบเบิกทางให้เธอได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง

คลิป > ครบรอบ 30 ปี ได้มง! ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ อดีตนางงามจักรวาล บินมอบทุนให้เด็กไทย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : bui.simon , papassara_2512 , honeygoldie , Rose Varisara , paujinjong , T-pageant