ปัญหาแฟนเก่า แฟนเก่า

กฎ 5 ข้อวางตัวเหนือดราม่า ที่ช่วยให้เราเหนือแฟนเก่าเขา!

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเกิดอาการปรี๊ดแตก เมื่อเห็นแฟนเราไลก์ หรือเมนต์ โพสต์ของแฟนเก่า ขอบอกเลยว่าเราเข้าใจหัวอกสาวๆ ที่มักจะเจอปัญหาเหล่านี้ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่เขาไม่รู้หรอก ว่าการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า มันทำให้แฟนใหม่อย่างเรานั้นทุกข์ทรมานขนาดไหน แต่ถ้าผู้ชายยังยืนยันว่ามันไม่มีอะไรในกอไผ่ จริงจริ๊งงง แต่หัวอกหัวใจแฟนใหม่อย่างเรายังหวาดระแวงล่ะก็ Women MThai…

Home / แฟชั่น / กฎ 5 ข้อวางตัวเหนือดราม่า ที่ช่วยให้เราเหนือแฟนเก่าเขา!

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเกิดอาการปรี๊ดแตก เมื่อเห็นแฟนเราไลก์ หรือเมนต์ โพสต์ของแฟนเก่า ขอบอกเลยว่าเราเข้าใจหัวอกสาวๆ ที่มักจะเจอปัญหาเหล่านี้ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่เขาไม่รู้หรอก ว่าการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า มันทำให้แฟนใหม่อย่างเรานั้นทุกข์ทรมานขนาดไหน

แต่ถ้าผู้ชายยังยืนยันว่ามันไม่มีอะไรในกอไผ่ จริงจริ๊งงง แต่หัวอกหัวใจแฟนใหม่อย่างเรายังหวาดระแวงล่ะก็ Women MThai จะแนะนำเคล็ดลับที่ทำให้สาวๆ ลอยตัวอยู่เหนือปัญหาหนักอกทั้งหมด!

กฎข้อที่ 1 หึงได้ไม่ผิด แต่…

ในความสัมพันธ์มันไม่ผิดหรอกที่เราจะหึงหวงแฟนของเรา เพราะนั่นหมายความว่าเราแคร์เกี่ยวเขามากๆ และอยากรู้สึกเป็นคนพิเศษของกันและกัน เพราะฉะนั้นเมื่อเห็นแฟนเก่าของเขายังคงได้มีความสำคัญอยู่แล้วล่ะก็ มันทำให้เราเดือดเนื้อร้อนใจ แต่ทั้งนี้ต้องหึงแบบมีสติ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณขาดสติแล้วล่ะก็ คุณจะตกเป็นรองทันที

กฎข้อที่ 2 ห้ามคิดจินตนาการไปเองโดยเด็ดขาด

ถึงแม้ไอน์สไตน์จะบอกว่า “จินตนาการอยู่เหนือความรู้” แต่สำหรับเรื่องความสัมพันธ์แล้ว เราขอให้แฟนใหม่ทั้งหลายหยุดใช้จินตนาการสักครู่ เพราะนั่นจะทำให้คุณกลายเป็นคนคิดมากและบ้าคลั่ง จากที่ไม่มีเรื่องอะไรเลยก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ทำลายความรักของเราได้ในพริบตา เพราะฉะนั้นถ้าได้รู้หรือเห็นอะไรของเขากับแฟนเก่าแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้ใช้วิจารณญาณให้เยอะ และถ้าผู้ชายบอกว่าเขาและเธอไม่มีอะไรต่อกัน ก็ขอให้ฟังและเชื่อในตัวแฟนเราค่ะ เพราะนั่นจะทำให้เขาเกรงใจเรา

แฟนเก่า

กฎข้อที่ 3 อย่าเอาตัวเองไปเปรียบกับเขา เพราะเราคือคนละคน

เอาจริงๆ ไม่ต้องเป็นเรื่องแฟนเก่าแฟนใหม่นะ เรื่องอะไรเราก็ไม่ควรเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นทั้งนั้นล่ะ เผลอๆ ยิ่งไปเปรียบโน่นเทียบนี่มากๆ จะพาลให้ผู้ชายเขายิ่งคิดถึงแฟนเก่ามากขึ้นอีกนะ เราต้องมั่นใจค่ะว่าเราก็มีดีของเรา เอาเวลามาทำปัจจุบันให้ดี ดูแลเอาใจแฟนของเราให้เขาหลงนี่ดีกว่าเยอะ

กฎข้อที่ 4 อย่าดูถูกแฟนเก่าของเขา

ในเมื่อคุณคือผู้หญิงของเขาในปัจจุบัน คุณก็วินๆ เหนือๆ อยู่แล้วป่ะ เพราะเขาเลือกที่จะมีความสุขอยู่กับคุณแล้วป่ะ ดังนั้น อย่าไปพูดถึงแฟนเก่าของเขาในทางที่ไม่ดี “อีนั่นมัน…” “อีแฟนเก่า” ไม่ดีนะคะ ไม่ควรทำ ขอให้มองว่าคนทุกคนก็เหมือนๆ กันนี่ล่ะค่ะ เพราะเราเองก็อาจจะมีแฟนเก่าที่ยังสามารถเป็นเพื่อนกันได้ เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกคนอื่นเลย มันทำให้เราดูไม่สวยและไม่น่ารักเลย ทำตัวเองให้เริ่ดๆ จนเรารู้สึกภูมิใจที่มีคุณเป็นหวานใจจะดีกว่านะ

กฎข้อที่ 5 เตือนตัวเองอยู่เสมอว่าพวกเขาก็มีเหตุผลที่ต้องเลิกรากันไปและเรานี่ล่ะคือปัจจุบันของเขา

ถ้าเมื่อไหร่ที่สติหลุด จะเผลออาละวาด ร้องไห้ฟูมฟายถึงขั้นจะไปไฟท์กับแฟนเก่าเขา ขอให้ระลึกอยู่เสมอว่าเขาสองคนมีเหตุผลที่ทำให้ต้องเลิกรากัน และถ้าเขาไปด้วยกันได้ก็คงจะไม่ต้องเป็นแฟนเก่าของกันและกัน เพราะฉะนั้นหนักแน่นเข้าไว้ค่ะ คุณนี่ล่ะคือคนที่เขาเลือกแล้วว่าจะอยู่ด้วยในตอนนี้ คุณนี่ล่ะคือปัจจุบันของเขา เพราะฉะนั้นทำช่วงเวลาของคุณกับเขาให้ดีที่สุด มากกว่าที่จะมานั่งสนใจอดีตของเขา แต่ถ้าเกิดเขาจะกลับไปคบกันจริงๆ แล้วล่ะก็ เราเชื่อว่าสาวๆ มีเซ้นส์ผู้หญิงอยู่แล้วล่ะ ก็ปล่อยไปค่ะ มีแฟนเก่าได้ เราก็มีแฟนใหม่ได้ ใช่มะๆ

คลิป > ต้องมาเหนือนะคะ! วิธีจัดการกับชะนี ที่มาตามตอแย แฟนเรา ให้อยู่มือ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team