ขี้หึง ความรัก คู่รัก ผู้หญิงขี้หึง หึง อารมณ์หึง

เป็น ผู้หญิงขี้หึง มันไม่คูล! มาแก้โรคขี้หึง ด้วย 4 สเต็ปนี้กันเถอะ!

กล้าฟันธงเลยว่าร้อยทั้งร้อยของผู้หญิง ไม่มีใครไม่ขี้หึง แต่จะมากหรือจะน้อย จะปรี๊ดแตกหรือจะทนไหว ก็แล้วแต่คน แต่รู้มั้ยว่าโรค “ขี้หึง” ที่ปั่นป่วนในใจเรา มันแก้ได้ไม่ยากนะ ลองทำตาม 4 สเต็ปนี้ดูสิ ไม่หายปลิดทิ้งก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยจ้า Step 1:…

Home / แฟชั่น / เป็น ผู้หญิงขี้หึง มันไม่คูล! มาแก้โรคขี้หึง ด้วย 4 สเต็ปนี้กันเถอะ!

กล้าฟันธงเลยว่าร้อยทั้งร้อยของผู้หญิง ไม่มีใครไม่ขี้หึง แต่จะมากหรือจะน้อย จะปรี๊ดแตกหรือจะทนไหว ก็แล้วแต่คน แต่รู้มั้ยว่าโรค “ขี้หึง” ที่ปั่นป่วนในใจเรา มันแก้ได้ไม่ยากนะ ลองทำตาม 4 สเต็ปนี้ดูสิ ไม่หายปลิดทิ้งก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยจ้า

Step 1: เลิกฟุ้งซ่าน

ที่คิดวนเวียนอยู่ในหัวว่า “เขากำลังนอกใจๆ” ถ้าหลักฐานมันยังไม่ชัดบางทีก็ต้องทำใจร่มๆ ตัดเรื่องนี้ออกจากสมองไปก่อนนะ เพราะบางทีมันยังไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเลย แต่เราดันไประแวงจนหัวเสีย แถมทุ่มระเบิดใส่เขาจนเตลิดอีก บางทีก็พูดเฉยชากับเขา ยังไงมันก็ไม่เวิร์กหรอก เพราะฉะนั้นออกมาจากความคิดยุ่งๆ อันนั้นซะ

ผู้หญิงขี้หึง

Step 2: สำรวจตัวเองซักนิด

สูดหายใจเข้าออกลึกๆ เคลียร์อารมณ์ให้โล่ง แล้วลองทบทวนความรู้สึกหึงของตัวเองดูซิว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร มันคือความเป็นจริงไหม หรือเป็นสิ่งที่เรามโนขึ้นมาเอง

Step 3: เติมความเซลฟ์

เพราะอะไรเราถึงเกิดมาขี้หึงนัก?! สิ่งนี้มันเริ่มจากความไม่มั่นใจในตัวเองใช่ไหม ชอบคิดว่าผู้หญิงคนอื่นดีกว่าตัวเองเสมอ เลยเกิดความระแวงว่าแฟนหนุ่มจะย่องไปกุ๊กกิ๊กกับสาวอื่น วิธีแก้มันเริ่มจากวิธีคิด สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ว่าที่เขารักก็เพราะเราคือเราในแบบนี้นี่แหละ ไม่ต้องไปเปรียบเทียบหรือหวั่นไหวกับอะไร แค่เพิ่มเติมเรื่องการเอาอกเอาใจและความเข้าใจก็พอแล้ว

Step 4: หัดเชื่อใจให้มากๆ

ถ้ามั่นใจว่าแฟนเราดีจริงๆ เชื่อใจในตัวเขาให้มาก เพราะมันคือการให้เกียรติคนรักของเราอย่างหนึ่งเลยนะ และเมื่อใดที่เขารู้สึกว่าได้รับความไว้วางใจ ความเชื่อใจจากเรา เชื่อสิว่าเขาไม่ทำตัวเหลวเป๋วแน่นอน แต่ถ้าคุณมีแฟนจอมกะล่อนล่ะก็ อาจจะต้องเล่นบทจริงจังบ้าง สิ่งที่จะเอาเขาใด้อยู่หมัดคือความใจแข็งของเรา ทำให้เขารู้ว่าเรามีค่ามากกว่าที่จะมาเล่นๆ ด้วย

แต่ขอเตือนเลยนะว่าสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรทำก็คือ การพูดว่าจะเลิกกับเขา คำนี้พูดไปบ่อยๆ มันไม่ดีหรอกนะ ใจคุณอาจจะอยากขู่ให้เขากลัวหรือให้เขาแสดงออกว่ารักคุณ ไม่อยากเสียคุณไปเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่ขอบอกว่ามันเป็นคำพูดที่ทำลายความรู้สึกรักและไว้ใจกันนะ

ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “