นางแบบสวยแปลก ผู้หญิงต้นแบบ สวยในแบบตัวเอง โซฟี ลี

ความสวยเป็นแค่เปลือก! นางแบบสาว นำทีมรณรงค์ต้านการหยามเหยียดเกลียดชัง

ถึงแม้ปัจจุบันนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะคลั่งในความสวยงามที่เห็นเด่นชัดจากรูปลักษณ์ภายนอก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลยสักนิดสำหรับ โซฟี ลี นางแบบสาววัย 23 ปี จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หญิงสาวผู้มีแผลเป็นก้อนเนื้อหนานูน หรือคีลอยด์ที่มีลักษณะผิดปกติอยู่บนใบหน้า จนถูกมองว่าเป็นสาวหน้าตาอัปลักษณ์ โซฟี เล่าย้อนถึงที่มาของแผลนูนหนานี้ว่า “ฉันประสบอุบัติเหตุถูกไฟคลอก…

Home / แฟชั่น / ความสวยเป็นแค่เปลือก! นางแบบสาว นำทีมรณรงค์ต้านการหยามเหยียดเกลียดชัง

ถึงแม้ปัจจุบันนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะคลั่งในความสวยงามที่เห็นเด่นชัดจากรูปลักษณ์ภายนอก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลยสักนิดสำหรับ โซฟี ลี นางแบบสาววัย 23 ปี จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หญิงสาวผู้มีแผลเป็นก้อนเนื้อหนานูน หรือคีลอยด์ที่มีลักษณะผิดปกติอยู่บนใบหน้า จนถูกมองว่าเป็นสาวหน้าตาอัปลักษณ์

โซฟี เล่าย้อนถึงที่มาของแผลนูนหนานี้ว่า “ฉันประสบอุบัติเหตุถูกไฟคลอก จากการแสดงพ่นไฟในคืนวันเอพริล ฟูล เดย์ 1 เม.ย. 2561 ระหว่างการแสดงเพื่อการกุศลในนครชิคาโกของสหรัฐอเมริกา ฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันพ่นไฟและลืมตาขึ้นก็มองเห็นแต่ไฟลุกท่วมเต็มไปหมด เนื่องจากมีลมพัดแรง รู้ตัวอีกทีฉันก็ถูกไฟคลอกไปทั้งตัวแล้ว และต้องรักษาในห้องไอซียูอยู่เป็นเดือน ผลก็อย่างที่เห็นเลยค่ะ ใบหน้าของฉันเสียโฉมอย่างหนักและกลายเป็นคีลอยด์”

เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ทำร้ายรูปโฉมของโซฟี เท่านั้น แต่ยังไหม้ลุกลามสภาวะทางจิตใจ โซฟีตกเป็นเหยื่อทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ ถูกเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์วิจารณ์กันอย่างสนุกปาก บ้างก็สมน้ำหน้าที่เธอถูกไฟคลอก บ้างก็แสดงความรังเกียจเธอ

แต่แทนที่เธอจะจมอยู่ในมุมมืดกับคอมเมนต์ขยะของพวกเกรียนคีย์บอร์ด โซฟีก็กลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการร่วมรณรงค์ “ขจัดความกลัวหญิงสาว” ร่วมกับรองเท้ายี่ห้อ EGO และลอยตัวเหนือดราม่าต่างๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความสวยงามเป็นเพียงแค่เปลือก ความงามของจิตใจต่างหากล่ะที่สำคัญ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวนี้เพื่อรณรงค์ต่อสู้กับความเกลียดชัง และให้กำลังใจกับผู้หญิงคนอื่นๆ

ซึ่งในแคมเปญนี้เธอได้ถ่ายแบบเคียงข้าง ลาลา แอนดรูว์ ซึ่งทั้งคู่เคยถูกกระแสเกลียดชังบนโลกออนไลน์ถล่มกันมาแล้วทั้งเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ

“ฉันตกเป็นเหยื่อทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฉันเป็นผู้หญิงและได้รับผลกระทบอย่างยิ่งต่อความมั่นใจ” โซฟีระบายความในใจและบอกว่ายอมรับตัวเองได้ในที่สุดและทำให้มองภาพใหญ่ขึ้น จึงใช้สื่อสังคมออนไลน์สร้างแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาวไม่ให้สูญเสียความมั่นใจ ด้วยการติดแฮชแท็ก #eGOGIRL

โซฟีเล่าประสบการณ์ถ่ายแบบครั้งแรกหลังประสบเหตุอันน่ากลัวว่า “ฉันรู้สึกกังวลและกระวนกระวายใจมากจนนอนไม่หลับ เพราะจะต้องเปิดเผยหน้าตารูปร่างให้คนเห็นทุกมุมเป็นครั้งแรก แต่หลังจากเห็นภาพแล้วฉันกลับรู้สึกมีพลังและโล่งใจ เพราะทำให้รู้สึกว่าค้นพบตัวเองในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง”

นอกจากนี้เธอยังแบ่งปันเรื่องราวและให้กำลังใจกับผู้คนทั่วโลกผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้มีความเคารพตัวเอง ภูมิใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง และอย่าตัดสินตัวเองจากการมองของคนอื่น ซึ่งจะเป็นภูมิต้านทานให้ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างคนปกติและมีความสุข ถือเป็นผู้หญิงต้นแบบอีกหนึ่งคนที่น่าชื่นชมจริงๆ

เมจิ อโณมา ชวนสาวๆ เปลี่ยนวิธีคิด ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่หุ่น!!

ที่มา www.dailymail.co.uk