ความสัมพันธ์ชีวิตคู่ คู่รัก ชีวิตคู่ ทำลายความสัมพันธ์ ทำลายชีวิตคู่

10 ความคิด ทำลายชีวิตคู่ แบบไม่ทันตั้งตัว ถึงรักกันมากแค่ไหนก็ไม่รอด!

คู่รักที่คบกันมานมนาน หรือคู่สามี ภรรยา ที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาหลายปี คุณเคยสำรวจไหมว่ายิ่งคบกันนาน ความสัมพันธ์ยิ่งเหินห่างกัน จนเผลอทำนิสัยไม่ดี พุดไม่ดีกับคนรักจนเคยชินรึเปล่า เราขอเตือนเลยว่ามันอันตรายมากๆ ต่อความสัมพันธ์ วันนี้ลองสละเวลาสักนิดแล้วสำรวจตัวเองดูว่า ถ้ามี 10 ความคิดเหล่านี้หลุดเข้ามาในหัว ขอให้คุณหยุดแล้วคิดใหม่…

Home / แฟชั่น / 10 ความคิด ทำลายชีวิตคู่ แบบไม่ทันตั้งตัว ถึงรักกันมากแค่ไหนก็ไม่รอด!

คู่รักที่คบกันมานมนาน หรือคู่สามี ภรรยา ที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาหลายปี คุณเคยสำรวจไหมว่ายิ่งคบกันนาน ความสัมพันธ์ยิ่งเหินห่างกัน จนเผลอทำนิสัยไม่ดี พุดไม่ดีกับคนรักจนเคยชินรึเปล่า เราขอเตือนเลยว่ามันอันตรายมากๆ ต่อความสัมพันธ์ วันนี้ลองสละเวลาสักนิดแล้วสำรวจตัวเองดูว่า ถ้ามี 10 ความคิดเหล่านี้หลุดเข้ามาในหัว ขอให้คุณหยุดแล้วคิดใหม่ ไม่งั้นความสัมพันธ์ดิ่งลงเหวแน่ๆ

10 ความคิด ทำลายชีวิตคู่

“ฉันสู่แฟนเก่าของเธอไม่ได้หรอก”

ถ้าคุณยังชอบแขวะด้วยคำพูดนี้ หรือหลอนเรื่องแฟนเก่าของเขาอยู่เรื่อยๆ เพราะคิดว่าตัวเองไม่สามารถเทียบเท่าได้ ระวังจะต้องเปลี่ยนสถานะ กลายไปเป็นแฟนเก่าอีกคนนะ! หยุดคิดไร้สาระแล้วกลับมาภูมิใจในความเป็นตัวเองเสียเถอะ อยู่กับปัจจุบัน วันนี้เขารักคุณแสดงว่าเขาได้เลือกแล้วว่าคุณคือคนที่ดีที่สุดและเพียงพอสำหรับเขา

“ขุดเรื่องเก่ามาเล่าใหม่”

เชื่อว่าข้อนี้เป็นงานถนัดของฝ่ายหญิงค่ะ เอะอะอะไรก็ขุดคุ้ยเรื่องเก่าขึ้นมาพูด ย้อนหลังไปถึงความผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมา แบบนี้ขอบอกเลยว่าไม่มีใครชอบหรอกค่ะ ร้อยทั้งร้อยถ้าโดนบ่อยๆ ก็อยากจะเซย์กู๊ดบายกันทั้งนั้น รวมไปถึงพฤติกรรมจู้จี้จุกจิก คิดเล็กคิดน้อยโดยไม่จำเป็นของผู้หญิงด้วยนะ ถ้าทำพฤติกรรมเช่นนี้เป็นประจำรับรองเลยว่าผู้ชายขอเลิกแน่!

ทำลายชีวิตคู่

“คู่รักที่มีความสุขจะไม่ทะเลาะกัน”

คนสองคนเติบโตมาในครอบครัวที่ต่างกัน ต้องมารักกันอยู่ด้วยกัน ก็ต้องมีเรื่องทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่มีคู่รักคู่ไหนบนโลกนี้ที่จะไม่ทะเลาะกัน เพียงแต่คุณต้องมองเห็นในข้อดีและเก็บประโยชน์จากการทะเลาะกันในครั้งนี้มาเรียนรู้ และเข้าใจกันและกันให้มากขึ้น สุดท้ายความสัมพันธ์จะยิ่งหนาแน่ รักกันได้ยาวๆ เลย

“ฉันชอบเก็บงำทุกอย่างเอาไว้ในใจ”

ปัญหานี้เกิดขึ้นกับทุกคนเลยนะคะ บางครั้งเวลาเราเจอเรื่องร้ายๆ ของคนรักทีไร ถ้ามันไม่หนักหนามากเกินไปก็เลือกที่จะเก็บเอาไว้ในใจไม่พูดไม่เคลียร์ ปล่อยให้มันผ่านไปเงียบๆ แต่! พอเจอพฤติกรรมเดิมๆ บ่อยๆ เข้า สิ่งที่เก็บไว้เริ่มจะเยอะจนล้นใจกลายเป็นระเบิดเวลา วันดีคืนดีหมดความอดทนเมื่อไหร่ก็ตู้ม-ม-ม! ปล่อยออกมาหมด รัศมีทำลายล้างเสียจนความรักพังทลายกู้คืนมาไม่ได้อีกแล้ว

“เราต่างกันเกินไป”

การมีคนรักที่นิสัยต่างจากคุณเราว่ามันน่าสนุกจะตาย มีสีนสันทุกวัน จำไว้นะความเหมือนไม่ได้เป็นตัวการันตีความเข้ากัน แทนที่จะมานั่งคิดว่าความต่างจะทำให้คุณกับเขาไปไม่รอด หันมาเตือนตัวเองว่าทำไมคุณทั้งคู่ถึงตัดสินใจมาคู่กันตั้งแต่แรกดีกว่า

“ฉันรู้สึกว่าเราไม่ได้ยืนอยู่บนจุดที่เราควรจะอยู่”

ความรักเป็นสูตรสำเร็จเฉพาะคู่ เคมีของคนแต่ละคนมีวิธีการผสมที่แตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นการหยิบความรักของคนอื่นมาเทียบกับความรักของคุณเองเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ มันอาจจะยิ่งทำให้คุณมีความกดดันกับความสัมพันธ์ที่จริงๆ แล้วปกติมากๆ ก็ได้ เชื่อในระยะเวลาของความสัมพันธ์ และจำเอาไว้ว่าไทม์ไลน์ความรักของคุณมันยูนีคมาก และมันก็เป็นของคุณคนเดียวด้วย!

ทำลายชีวิตคู่

“ฉันไม่รู้ว่าฉันจะเชื่อใจเธอได้หรือเปล่า”

ความกังวลที่ติดอยู่ในใจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุการณ์ครั้งก่อนที่เขาทำให้คุณเจ็บ หรือจะเพราะนิสัยส่วนตัวของคุณเองก็ตาม มันเป็นสิ่งที่สร้างดราม่าให้กับความรักของคุณได้ทั้งนั้น เอาจริงๆ นะ ไม่มีความรักดีๆ ที่ไหนเกิดขึ้นได้ถ้าคนสองคนไม่เชื่อใจกัน แล้วยิ่งถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว แต่คุณและเขาไม่สนใจจะเคลียร์กัน เตรียมตัวได้เลย ยังไงก็เลิก

“ความรักของเรามันไม่เหมือนเมื่อก่อนเลย”

คนเราต้องมีการเติบโตทางด้านความคิดและการกระทำ มันก็ไม่แปลกที่ความสัมพันธ์จะมีความเปลี่ยนแปลงไปด้วย แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นที่จะเอามานั่งคิดมาก ความรักที่ดีจะโตไปกับเรา มีพื้นที่ให้เราได้เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่เปลี่ยนแปลงตามประสบการณ์ที่ได้เจอ ถ้ามัวแต่นั่งนึกถึงช่วงแรกๆ ที่คุณรักกัน คุณก็จะเสียโอกาสในการสัมผัสถึงความสุขและความสวยงาม ที่จะรับรู้ได้แค่เวลาที่คนสองคนได้อยู่ร่วมกันเป็นเวลานานๆ

“ฉันไม่พร้อมที่จะเปิดใจให้เธอ”

ทุกๆ ครั้งที่เราโดนทำร้าย เรามักจะสร้างกำแพงขึ้นมาเพื่อป้องกันความเจ็บ ติดตัวมาตลอดจนบางทีมันก็เป็นปัญหาสำหรับการมีความรัก ถ้าคุณอยากจะมีความรักดีๆ ก็ต้องพร้อมเสี่ยง ทลายกำแพงที่ก่อเอาไว้ซะ จำไว้นะ คุณไม่มีทางที่จะก้าวต่อไปได้ถ้าคุณไม่ยอมให้ความรักเข้ามาทำความรู้จักตัวคุณ!

“เธอควรจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อฉัน”

คำนี้อันตรายมาก รู้สึกไม่ชอบนิสัยเสียของแฟนเลยจริงๆ แต่ต้องทำใจเอาไว้เลย ไม่มีความรักไหนสามารถเปลี่ยนแปลงนิสัยใครได้ ถ้าใจของเขาไม่ยอมที่จะเปลี่ยนด้วยตัวของเขาเอง ถึงเปลี่ยนก็จะทำได้ไม่นาน เดี๋ยวก็กลับไปเป็นแบบเดิม เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังให้เขาเปลี่ยนตัวเองเพื่อคุณ ทางที่ดีมองแต่สิ่งพอสซิทีฟ รักที่เขาเป็นเขา และให้เวลาแฟนในการเรียนรู้ตัวเองดีกว่า

ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team