SIRIVANNAVARI พระองค์หญิงสิริวัณณวรี แฟชั่นโชว์ แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

คอลเลกชั่นใหม่ SIRIVANNAVARI ผลงานทรงออกแบบของ พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

ในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ หลายๆ แบรนด์ก็เริ่มทยอยปล่อยคอลเลกชั่นใหม่ๆ ออกมาให้เราได้อัปเดต ซึ่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็เพิ่งเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ สปริง-ซัมเมอร์ 2019 โดยเป็นผลงานทรงออกแบบของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ แบรนด์ SIRIVANNAVARI ออกคอลเลกชั่นใหม่…

Home / แฟชั่น / คอลเลกชั่นใหม่ SIRIVANNAVARI ผลงานทรงออกแบบของ พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

ในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ หลายๆ แบรนด์ก็เริ่มทยอยปล่อยคอลเลกชั่นใหม่ๆ ออกมาให้เราได้อัปเดต ซึ่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็เพิ่งเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ สปริง-ซัมเมอร์ 2019 โดยเป็นผลงานทรงออกแบบของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

แบรนด์ SIRIVANNAVARI ออกคอลเลกชั่นใหม่ ผลงานทรงออกแบบของ พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

โดยพระองค์หญิงฯ ทรงได้แรงบันดาลพระทัยหลักมาจากโลกใหม่ ที่มีชื่อว่า NARAVANNA ซึ่งเต็มไปด้วยการพัฒนาถึงขีดสุดของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) อันล้ำยุค คอลเลกชั่นนี้จะมีลวดลายของแผงวงจรปัญญาประดิษฐ์และกลเฟืองที่แฝงอยู่ในต้นไม้หรือสัตว์ป่า งานหัตถศิลป์แบบชนเผ่าแอฟริกัน ไปจนถึงอารยธรรมใหม่ในโลกอนาคต

โครงสร้างของเสื้อมีความซับซ้อนมาก โดดเด่นมากด้วยโครงเสื้อแบบ Deconstructive (โครงเสื้อที่ไม่ใช่ตามแบบแผนเดิมๆ) และ Asymmetrical (โครงเสื้อแบบไม่สมมาตร) โดยได้นำมาผสมกับเทคนิคการตัดเย็บ แพทเทิร์นและรายละเอียดอันหลากหลายเข้าไปอีกเพื่อความแปลกใหม่และความเท่ให้แก่คอลเลคชั่น อาทิ การตัดเย็บด้วยผ้าพลีต 3 มิติจากเวิร์คช็อป Gérard Lognon (เจราร์ โลนญง) ในกรุงปารีส เทคนิคการเย็บแบบลาย Quilt (ลายข้าวหลามตัด) รวมไปถึงการนำเอางานศิลปะแบบแอฟริกันชนเผ่ามาไซ มาร่า (Maasai Mara) มาผสมผสานกับงานปักจากช่างฝีมือชั้นเลิศของแบรนด์ SIRIVANNAVARI เอง

SIRIVANNAVARI

คอลเลกชั่นนี้มีเสื้อผ้าทั้งสิ้น 67 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรี 59 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ 8 ลุค สำหรับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีมีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่ชุดกระโปรงผ้าทวีตรูเล็กซ์สีเงินที่เข้าคู่กับเสื้อโบเรโล่ (Bolero Jacket) แล้วออกมาเป็นรูปทรงของเสื้อโค้ตพาร์ก้า (Parka Coat) ชุดเดรสยาวคัทเอ้าท์ช่วงลำตัว (Cut-out midriff dress) ผ้าไหมแก้วที่ชายกระโปรงพลิ้วไหวด้วยผ้าไหมชีฟองลายกราฟิกประจำซีซั่น ชุดทวีตเพ็พลั่ม
เดรส ที่สอดแทรกชายกระโปรงด้วยผ้าตารางเมทาลิกเงิน (Quilted Metallic Peplum Dress) ที่สะท้อนเรื่องราวของโลกแห่งอนาคต หรือจะเป็นเสื้อผ้าไหมบุหงา (Silk Tulle) ที่หรูหราด้วยขนนกที่ปักซ้อนบนเลื่อมและลูกปัดที่ปักเป็นลายม้าลาย ที่เข้าคู่กับกางเกงยีนส์ไบเกอร์ ไปจนถึงชุดราตรีคอร์เซ็ต สีขาว (Corset) ที่โดดเด่นด้วยชายกระโปรงพู่ผ้าไหมสีแดงเบอร์กันดีกรุยกรายและปักซ้อนด้วยพู่ลูกปัดแบบแอฟริกัน

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็คือลายพิมพ์ภาพกราฟฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งคอลเลกชั่นนี้ พระองค์ทรงดีไซน์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ NARAVANNA ดังนั้นภาพกราฟฟิกฝีพระหัตถ์จะเป็นการผสมผสานรายละเอียดของโลกใบใหม่ ซึ่งมีทั้ง สัตว์กลายพันธุ์ (Mutant) และพืชพรรณหรือสัตว์ป่าที่แฝงไว้ด้วยลวดลายของแผงวงจรและกลเฟืองของปัญญาประดิษฐ์

คลิป > พระองค์หญิงสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์พิเศษ เรื่องส่วนพระองค์