5 ผู้หญิงธรรมดา ที่กล้าเปลี่ยนตัวเอง ลดน้ำหนัก จนสวยเหมือนเป็นคนใหม่

ร่างกายนั้นแสนมหัศจรรย์ มียุบหนอ พองหนอ ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณน่ะ ตามใจปากตัวเองมากน้อยแค่ไหน รู้ว่ากินเก่ง กินเยอะ ก็ต้องออกกำลังกายเผาผลาญในสิ่งที่กินเข้าไปด้วย แต่ส่วนใหญ่ที่เจอ มักจะเป็นประเภทผลัดวันไปเรื่อยๆ พรุ่งนี้ค่อยลดๆ จนกลายเป็นมารู้ตัวอีกทีก็อ้วนพุงย้อยซะแล้ว เอาล่ะ อย่ามัวแต่เศร้า ตั้งสติแล้วลุกขึ้นมาหาแรงบันดาลใจกันหน่อยดีกว่า…

Home / แฟชั่น / 5 ผู้หญิงธรรมดา ที่กล้าเปลี่ยนตัวเอง ลดน้ำหนัก จนสวยเหมือนเป็นคนใหม่

ร่างกายนั้นแสนมหัศจรรย์ มียุบหนอ พองหนอ ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณน่ะ ตามใจปากตัวเองมากน้อยแค่ไหน รู้ว่ากินเก่ง กินเยอะ ก็ต้องออกกำลังกายเผาผลาญในสิ่งที่กินเข้าไปด้วย แต่ส่วนใหญ่ที่เจอ มักจะเป็นประเภทผลัดวันไปเรื่อยๆ พรุ่งนี้ค่อยลดๆ จนกลายเป็นมารู้ตัวอีกทีก็อ้วนพุงย้อยซะแล้ว

เอาล่ะ อย่ามัวแต่เศร้า ตั้งสติแล้วลุกขึ้นมาหาแรงบันดาลใจกันหน่อยดีกว่า ผู้หญิงทั้ง 5 คนนี้ ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่คนดัง แต่เธอคือผู้หญิงธรรมดาๆ ที่มีพลังวิเศษ พลังที่จะเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่ ลองมาอ่านเรื่องราวของพวกเธอกันค่ะ

1. ตำรวจหญิงสุดแกร่ง น้องเล็ก พัชราภรณ์ ภูมิพันธ์

ใครจะไปคิดว่าเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่มีรูปร่างอ้วน จะสามารถผ่านด่านหินทั้งสอบข้อเขียน และทดสอบร่างกายได้ แต่เมื่อผ่านไปเรียนได้แล้ว รูปร่างก็ยังเป็นอุปสรรคต่อการเรียนและทำกิจกรรมต่างๆ ในระยะยาวอยู่ดี จึงตัดสินใจลดน้ำหนัก โดยประเมินตัวเองว่าหากจะลดให้ได้ตามเป้า ต้องพยายามมากกว่าคนอื่น 2 เท่า เลยทำให้ต้องออกกำลังกายวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น จนตอนนี้สามารถลดน้ำหนักไปได้กว่า 40 กก. ปัจจุบันน้องเล็กยังคงดูแลตัวเองอย่างต่อเนื่อง และมีวิ่งมาราธอนเสริมอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย อ่านบทสัมภาษณ์และส่องเทคนิคในการลดน้ำหนักได้ที่ คลิก 

2. คุณแม่ลูกหนึ่ง ฟิตหุ่นจนกลายเป็นเจ้าของแฟนเพจ “ลืมอ้วน By Krupare”

ครูแพร หรือ คุณนพภัสสร เลิศยศอนันต์ จากที่เคยอวบๆ พอหลังจากคลอดลูกก็ขยับมาเป็นคนอ้วนอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็สามารถเอาชนะใจตัวเองจนลดน้ำหนักไปได้กว่า 47 กก. ตอนนี้เธอคือเจ้าของแฟนเพจ “ลืมอ้วน By Krupare” เพจที่แบ่งปัน แชร์ความรู้เรื่องการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังอ้วนอยู่ในตอนนี้ ให้หันกลับมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง ตามอ่านเรื่องราวเต็มๆได้ที่ คลิก 

3. เธอลดน้ำหนักมาทั้งชีวิต จนประสบความสำเร็จเมื่ออายุแตะเลข 5

เธออายุ 50 เป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของหน้าที่การงาน แต่สิ่งที่เธอรู้สึกว่ายังไม่ประสบความสำเร็จมานานกว่า 40 กว่าปี คือการลดน้ำหนัก จุดวิกฤติมาถึงเมื่อท้องลูกคนที่สอง ตอนนี้หุ่นและน้ำหนักพุ่งทะยานไปที่ 91 กก. เริ่มหาเสื้อผ้าใส่ไม่ได้ เดินขึ้นบันไดแล้วเหนื่อยหอบ รู้สึกเหมือนจะเป็นลม ข้อเข่าก็ไม่ค่อยโอเค เจ็บแปล๊บๆ อยู่บ่อยครั้ง เลยตัดสินใจลดความอ้วนอย่างจริงจัง โดยใช้เวลา 9 เดือน เหลือเพียงแค่ 52 ก.ก. เท่านั้น!! อ่านเรื่องราวเต็มๆ ได้ที่ คลิก 

4. จากเด็กอ้วนโดนแฟนทิ้ง กลายเป็นว่าที่คุณหมอ เอวบางร่างน้อย

ด้วยความที่ภาพนอก ดูเป็นสาวแซ่บ ชอบแต่งหน้าแต่งตัว ไม่ใช่เด็กเนิร์ดใส่แว่นหนาเตอะ ทำให้มีหลายคนที่ไม่รู้จัก มักจะเข้าใจผิดว่าเธอเรียนนิเทศฯ หรือสายแฟชั่น และจะตกใจทุกครั้งที่เธอบอกกับคนอื่นๆ ว่าเธอเรียนแพทย์ ย้อนกลับไปในวัยเรียน น้ำหนักพีคสุดเกือบ 70 กก. สาเหตุก็แสนตลก เพราะแย่งเพื่อนกิน ตอนนั้นก็มีแฟนแล้วโดนทิ้งไปมีผู้หญิงคนใหม่ที่สวยกว่า เลยตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง หุ่นดีที่เห็นเธอบอกไม่เคยเข้าฟิตเนส ออกกำลังกายอยู่ในห้องเท่านั้น ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ปีก็ผอมสมใจ น้ำหนักลงมากว่า 20 กก. ผอมมากจนเพื่อนทัก เอวก็บางเหลือแค่ 17 นิ้ว อยากอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ตามไปอ่านได้ที่ คลิก 

5. สายชิลล์ต้องคนนี้ ลดน้ำหนัก 40 กก. ภายใน 1 ปี ไม่ใช้ยาสักเม็ด

ด้วยความที่ว่า การกินนั้นสุดแสนจะสุขใจ บุฟเฟ่ต์จัดหนัก ขนมนมเนยจัดเต็ม อย่าให้ขาด บุฟเฟ่ต์นี่อาทิตย์ละ 3 ครั้งอย่างต่ำ เค้กกินถี่เลย ไม่รวมไส้กรอก เบคอนที่กินทุกวี่วัน กินเข้าไปโดยไม่คำนึงถึงสุขภาพเลยจ้าาา สุดท้ายย น้ำหนักก็เบาๆ 104-105 กก. เท่านั้นเอง

พอหลังอายุ 25 ก็เริ่มป่วย เริ่มป่วยบ่อยขึ้น บอบบางซะเหลือเกิน อะไรนิดก็ป่วยอะไรหน่อยก็ป่วยแล้ว ยังไม่รวมกับความอุ้ยอ้ายของร่างกาย เดินไปไหนไม่ไกลก็เหนื่อยละ หอบง่ายเหนื่อยง่าย รู้สึกอ่อนแอ ตอนหลังคุณแม่ก็ดันมาป่วยอีก ทั้งเบาหวาน ความดัน อัลไซเมอร์ กล้ามเนื้ออ่อนแรง โอ๊วโห๊วววววววววววววววว ดูแลตัวเองยังลำบากเลยจ้าา จะให้ดูแลแม่ด้วยมันก็แบบไม่ไหว ต้องช่วยอุ้มแม่ แล้วแบบแค่ยกสารร่างตัวเองขึ้นแต่ละทียังเหนื่อย! เลยเริ่มอยากเปลี่ยนตัวเองอย่างจริงจัง ตามอ่านเต็มๆ ได้ที่ คลิก

คลิปรวมท่าออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team