Miss Norway Miss Norway 2019 miss world Miss-Universe ประกวดนางงาม มิสนอร์เวย์ มิสนอร์เวย์ 2019 มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สสเปน มิสเวิลด์ สาวประเภทสอง

สาวประเภทสองชาวไทย ดีกรีว่าที่หมอฟัน ผ่านเข้ารอบรองสุดท้าย มิสนอร์เวย์ 2019

ต้องยอมรับเลยว่า การประกวดนางงาม มันมีอะไรมากกว่าการเฟ้นหาผู้หญิงที่เพียบพร้อมไปด้วยความสวย แต่เรื่องราวเบื้องหลัง แบล็คกราวชีวิตของนางงามแต่ละคน ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนสนใจในตัวนางงามคนนั้นๆ เหมือนกับ Eirin Grinde Tunheim สาวประเภทสองชาวไทย วัย 26 ปี…

Home / แฟชั่น / สาวประเภทสองชาวไทย ดีกรีว่าที่หมอฟัน ผ่านเข้ารอบรองสุดท้าย มิสนอร์เวย์ 2019

ต้องยอมรับเลยว่า การประกวดนางงาม มันมีอะไรมากกว่าการเฟ้นหาผู้หญิงที่เพียบพร้อมไปด้วยความสวย แต่เรื่องราวเบื้องหลัง แบล็คกราวชีวิตของนางงามแต่ละคน ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนสนใจในตัวนางงามคนนั้นๆ เหมือนกับ Eirin Grinde Tunheim สาวประเภทสองชาวไทย วัย 26 ปี ที่ตัดสินใจเข้าร่วมการประกวด มิสนอร์เวย์ 2019 (Miss Norway 2019)

สาวประเภทสองชาวไทย เข้ารอบรองสุดท้าย มิสนอร์เวย์ 2019

มิสนอร์เวย์

Eirin Grinde Tunheim เป็นสาวประเภทสองเชื้อสายไทย เธอเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ทางด้านทันตกรรม จากมหาวิทยาลัย UiT ในประเทศนอร์เวย์ เธอย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ตั้งแต่อายุ 6 ขวบในฐานะเด็กผู้ชายคนหนึ่ง หลังจากนั้นเมื่อเธออายุ 14 ปี จึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ เพื่อเป็นในสิ่งที่เธออยากเป็น

ตอนนี้เธอกลายเป็นผู้เข้าประกวดที่ผ่านรอบ Semifinals เข้ามาเป็น 12 คนสุดท้าย บนเวทีมิสนอร์เวย์ 2019 โดยรอบตัดสินจะจัดขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้านี้ เธอเป็นอีกหนึ่งผู้เข้าประกวดที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างมาก เธอต้องการที่จะใช้เวทีเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการแปลงเพศ การศึกษา รวมถึงความเท่าเทียมกันทางสังคม ช่วงชีวิตในวัยเด็กของเธอ เธอไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองลำบากอะไรเลย แม้จะต้องปลูกผัก และนำไปขายเพื่อหาเงินมาเลี้ยงตัวเอง เธอกลับมองว่ามันทำให้เธอเติบโต และกลายมาเป็นเธอที่เข้มแข็งแบบในวันนี้

ทุกคนมีสิทธิ์จะฝัน และเดินทางทำตามความฝันของตัวเองให้ถึงที่สุด Eirin ก็เช่นกัน อีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เธอก้าวมาอยู่จุดนี้ได้ก็คือ Angela Ponce มิสยูนิเวิร์สสเปน 2018 ที่สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นสาวประเภทสองคนแรกของโลกบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2018

Angela Ponce มิสยูนิเวิร์สสเปน 2018

เวทีการประกวดมิสนอร์เวย์ จะส่งสาวงามไปประกวดต่อด้วยกัน 2 เวที นั่นคือ ผู้ชนะจะได้ไปประกวดต่อบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ส่วนรองอันดับ 1 จะได้ไปเวทีมิสเวิลด์แทน ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 2 เวทีใหญ่ระดับโลกนี้นั้น ประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่ายินดีต้อนรับสาวประเภทสอง (ซึ่งในกรณีนี้จะต้องได้รับคำนำหน้านามชื่อว่าเป็น Miss ด้วยนะคะ)

คลิป > สเปนส่งหญิงข้ามเพศขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : eirintunheim