กฎราชวงศ์อังกฤษ ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ราชวงศ์อังกฤษ เคท มิดเดิลตัน เจ้าหญิงราชวงศ์อังกฤษ เมแกน มาร์เคิล แฟชั่น ราชวงศ์อังกฤษ

คุณอาจไม่เคยรู้! 8 ทริคเรื่องแฟชั่น ใต้ความสวยสง่าของราชวงศ์อังกฤษฝ่ายหญิง

เครื่องแต่งกายของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอยู่ในความสนใจของสาธารณชนมาทุกยุค ไม่ว่าจะเป็นฉลองพระองค์สีสันสะดุดตาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง หรือรัดเกล้าของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ไม่ว่าจะปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งใดก็สวยสง่า สะกดจิตใจทุกครั้ง และนี่คือ 8 ทริคแฟชั่นใต้ความสวยสง่าของราชวงศ์อังกฤษฝ่ายหญิง ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน! 1. สวมชุดบอดี้สูทเพื่อไม่ให้กระโปรงเปิด เมื่อต้องออกพบสาธารชนตามสถานที่่ต่างๆ เรื่องของลมฟ้าอากาศเป็นเรื่องที่ควบคุมยากจริงๆ สมาชิกรางวงศ์ฝ่ายหญิงจึงต้องมีวิธีเซฟตัวเองยามใส่ชุดกระโปรงหรือเดรส ด้วยการใส่ชุดบอดี้สูททับไว้ด้านใน…

Home / แฟชั่น / คุณอาจไม่เคยรู้! 8 ทริคเรื่องแฟชั่น ใต้ความสวยสง่าของราชวงศ์อังกฤษฝ่ายหญิง

เครื่องแต่งกายของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอยู่ในความสนใจของสาธารณชนมาทุกยุค ไม่ว่าจะเป็นฉลองพระองค์สีสันสะดุดตาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง หรือรัดเกล้าของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ไม่ว่าจะปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งใดก็สวยสง่า สะกดจิตใจทุกครั้ง และนี่คือ 8 ทริคแฟชั่นใต้ความสวยสง่าของราชวงศ์อังกฤษฝ่ายหญิง ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

1. สวมชุดบอดี้สูทเพื่อไม่ให้กระโปรงเปิด

เมื่อต้องออกพบสาธารชนตามสถานที่่ต่างๆ เรื่องของลมฟ้าอากาศเป็นเรื่องที่ควบคุมยากจริงๆ สมาชิกรางวงศ์ฝ่ายหญิงจึงต้องมีวิธีเซฟตัวเองยามใส่ชุดกระโปรงหรือเดรส ด้วยการใส่ชุดบอดี้สูททับไว้ด้านใน เพื่อที่ว่าเจอลมพักแรงแล้วพวกเธอจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ กระโปรงไม่บินเปิด จนปาปารัซซี่แอบแชะภาพไปขายได้ ซึ่งวิธีนี้เมื่อมีลมกระโชกมากระโปรงของพวกเขาจะติดอยู่กับบอดี้สูทและราบไปกับชุด

2. สวมรองเท้าใหญ่กว่าไซส์จริง 1 ไซส์

คุณอาจเคยสังเกตเห็นว่า รองเท้าที่ดัชเชสเมแกนใส่จะเบอร์ใหญ่กว่าเท้าจริง 1-2 ไซส์ ซึ่งเรื่องนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นมาเฉลยข้อสงสัยนี้ว่า “เป็นปกติที่เหล่าดารา หรือเซเลบทั้งหลายมักจะเลือกซื้อรองเท้าไซส์ใหญ่กว่าเท้าจริง 1-2 เบอร์ เพื่อป้องกันรองเท้ากัด ทั้งนี้เพราะการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานๆ มีโอกาสที่เท้าจะบวมทำให้เกิดรองเท้ากัดได้ และอาจเสี่ยงทำให้เป็นโรคหัวแม่เท้าเอียง เพราะหัวแม่เท้าถูกบีบรัดอยู่ในรองเท้าหัวแหลมบ่อยครั้งเป็นเวลานาน

3. ถ่วงน้ำหนักกระโปรงด้วยลูกเหล็ก เพื่อไม่ให้กระโปรงปลิว

กลอุบายอีกประการหนึ่งที่ใช้เพื่อป้องกันไม่ให้กระโปรงเปิดขโมยซีน คือการเย็บตุ้มน้ำหนักขนาดจิ๋วซ่อนไว้ในชายกระโปรงและเสื้อโค้ต เพื่อให้ชุดยังคงสวยอยู่ทรงสวยในทุกอิริยาบถ

4. สวมถุงน่องติดแผ่นยาง

อย่างที่ทราบกันดีว่าการสวมถุงน่องโปร่งใสสีเนื้อจะช่วยป้องการเสียดสีในการสวมรองเท้า และเป็นปราการที่ไม่ต้องเปิดเผยผิวที่เรียวขาแบบ 100% แต่ขณะเดียวกันมันก็มักทำให้เท้าลื่นหลุดจากรองเท้า ดังนั้น เพื่อป้องกันการนี้ สมาชิกราชวงศ์ฝ่ายหญิง โดยเฉพาะดัชเชสเคท มิดเดิลตัน จึงเลือกซื้อถุงน่องจากจอห์น ลูอิส ที่มีพื้นรองเท้ายาง เพื่อช่วยให้การเดินง่ายขึ้น หมดปัญหารองเท้าหลุดอีกต่อไป ภาพที่ออกมาก็จะดูสวยสมบูรณ์แบบ

5. ใช้แถบยางยืดเพื่อยึดหมวกให้เข้าที่

ดูเหมือนว่าหมวกและราชวงศ์อังกฤษจะเป็นของคู่กัน แต่ด้วยขนาดและรูปร่างที่ผิดปกติก็เป็นเรื่องน่ารู้อยู่เหมือนกันว่า หมวกสไตล์เก๋ไก๋เหล่านั้น สมาชิกราชวงศ์แต่ละพระองค์มีวิธีสวมใส่อย่างไร โดย Jill Courtemanche ได้ออกมาไขวิธีแก้ปัญหานี้ก็คือ เหล่าราชวงศ์จะสวมแถบยางยืดสีเดียวกับผมหรือใกล้เคียง ซ่อนไว้ที่ใต้ผม เพื่อป้องกันไม่ให้หมวกหลุดร่วงนั่นเอง

6. เกล้ามวยต่ำแบบหลวมๆ

ความไม่เรียบ เนียบทุกองศา ทำให้นี่เป็นลุคของดัชเชสเมแกน ที่เรามักพบได้บ่อยๆ การเกล้ามวยระดับต่ำแบบไม่ได้ตั้งใจนัก ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญออกมาเผยว่านี่อาจเป็นวิธีหลีกเลี่ยงรอยย่นบนใบหน้าที่อาจเกิดจากการรวบผมทรงหางม้าตึงๆ ทรง The Messy Bun หรือการเกล้ามวยต่ำแบบหลวมๆ จึงทำให้ดัชเชสเมแกนมีอิสระมากขึ้นในการจัดแต่งทรงผมหยิกตามธรรมชาติของเธอ และด้วยตารางภารกิจที่อัดแน่นตลอดวันจึงทำให้ดัชเชสเมแกนไม่มีเวลามากพอที่จะสามารถทำการสระผมและจัดแต่งทรงผมใหม่ได้

7. ใส่แฮร์เน็ตเพื่อให้ทรงผมยังคงจัดทรงสวย

ดัชเชสเคท มิดเดิลตัน มักสวมใส่แฮร์เน็ตในสีคล้ายกับผม เพื่อช่วยให้ทรงผมที่จัดทรงมาอย่างสวยงามยังคงสวย เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยไม่ต้องกังวลว่ามันจะแตกสลายเมื่อเจอลม

8. ทาเล็บสีนู้ด เพื่อซ่อนเล็บที่บิ่น

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสมาชิกราชวงศ์ฝ่ายหญิงจะต้องทาเล็บสีนู้ด สีธรรมชาติสะอาดตา และหลีกเลี่ยงเฉดสีที่สดใสเช่นสีแดงหรือสีเหลือง ซึ่งนอกจากเหตุผลเรื่องความสุภาพเรียบร้อยแล้ว อีกผลหนึ่งก็เป็นการซ่อนเล็บที่บิ่นได้ดีอีกด้วย ซึ่งมันจะทำหน้าที่พรางตาได้ดีกว่าการทาเล็บสีนีออนหรือสีสันสดๆ เป็นแน่

คลิป > จัดแสดงชุดเจ้าสาว “เมแกน” ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

ที่มา www.thisisinsider.com