ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก อาหารคลีนลดน้ำหนัก

อ้วนเพราะกินน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่า เปลี่ยนมากินคลีน 1 ปี น้ำหนักลด 40 กก.

ถามตัวเองว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปล่อยให้ตัวเองสนุกกับการกินของไม่มีประโยชน์ไปมากแค่ไหน กว่าจะรู้ตัวน้ำหนักก็ขึ้นรัวๆ สุขภาพก็แย่รัวๆ ไม่ต่างกัน เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่อ้วนมาตั้งแต่จำความได้ และไม่คิดว่าจะผอมได้ กินน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่า รถเมเป็นคนที่อ้วนมาตั้งแต่เด็กเลย อ้วนมาตลอดเพราะการกินล้วนๆ เลยค่ะ กินแต่ของอ้วนๆ ทอดๆ มันๆ จำได้ว่าขาหมูคนเดียวก็ฟาดมาแล้ว…

Home / แฟชั่น / อ้วนเพราะกินน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่า เปลี่ยนมากินคลีน 1 ปี น้ำหนักลด 40 กก.

ถามตัวเองว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปล่อยให้ตัวเองสนุกกับการกินของไม่มีประโยชน์ไปมากแค่ไหน กว่าจะรู้ตัวน้ำหนักก็ขึ้นรัวๆ สุขภาพก็แย่รัวๆ ไม่ต่างกัน เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่อ้วนมาตั้งแต่จำความได้ และไม่คิดว่าจะผอมได้

กินน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่า

รถเมเป็นคนที่อ้วนมาตั้งแต่เด็กเลย อ้วนมาตลอดเพราะการกินล้วนๆ เลยค่ะ กินแต่ของอ้วนๆ ทอดๆ มันๆ จำได้ว่าขาหมูคนเดียวก็ฟาดมาแล้ว อายจัง (หัวเราะ) รถเมติดน้ำอัดลมมากค่ะ กินวันละเป็นลิตรเลยแหล่ะ กินแทนน้ำเปล่าเลยด้วยซ้ำ พอรถเมมาเรียนมหาวิทยาลัยก็เป็นสาวสายปาร์ตี้ ปาร์ตี้ทุกคืน ปาร์ตี้เสร็จตีหนึ่งตีสองนั่งกินสเต็ก กินมาม่าเกาหลี กินโจ๊กต่อชิวๆ แถมรถเมยังติดโกโก้อีก กินวันละสองแก้ว หรือถุงกระสอบใหญ่ๆ ทุกวัน

ทั้งชีวิตของรถเมมักโดนล้อว่าอ้วนดำมาตลอด ชื่อรถเม ก็โดนเรียกรถถังบ้างล่ะ สิบล้อบ้างล่ะ แต่ตอนนั้นไม่แคร์เลย น้ำหนักก็พุ่งมากๆ จำได้ว่า เคยชั่งแล้ว 89 กก. ช็อคไปเลยค่ะ แต่ก็ยังไม่ลดนะ แค่เลิกชั่งไปก่อน (หัวเราะ)

ปัญหาสุขภาพรุมเร้า จนต้องลดน้ำหนัก

จุดเริ่มต้นในการลดน้ำหนักหลักๆ ของรถเมคือปัญหาสุขภาพค่ะ รถเมเริ่มมีอาการนอนหายใจฝืดๆ เหนื่อยง่าย ทำอะไรไม่คล่องตัว เหงื่อออกเยอะ ตัวเหม็น ตัวเหนียวง่าย และคุณหมอได้เตือนให้ลดน้ำหนัก เพราะเสี่ยงเบาหวาน โรคอ้วนต่างๆ ตามมา แถมร่างกายเริ่มส่งสัญญาณเตือน รถเมก็เลยรักตัวกลัวตาย

ช่วงแรกตั้งใจจะลดสักนิดหน่อยพอ เลยเริ่มจากงดน้ำอัดลม แอลกอฮอล์ ของหวาน ของมัน ของทอด เริ่มออกกำลังกาย ปรับไปปรับมา ลองนั้นลองนี่ ลองหมดยกเว้นยาลดน้ำหนัก เพราะกลัวค่ะไม่กล้ากิน ส่วนใหญ่รถเมจะศึกษาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต โซเชียลต่างๆ สุดท้ายก็มาเจอวิธีกินคลีน รถเมก็ค่อยๆ ลองปรับ กินคลีนบ้างไม่คลีนบ้างมาเรื่อยๆ ค่ะ จนกลายเป็นคลีน 70% มารู้ตัวอีกทีรถเมก็ผอมเฉยเลย

อยากหุ่นดี เราก็ต้องรักตัวเองให้เป็น

ระยะเวลาที่รถเมลดน้ำหนัก ถ้านับจริงจังก็ประมาณปีนิดๆ แล้วค่ะ หลักๆ เลยคือการคุมใจตัวเอง รถเมจะคิดเสมอว่าถ้าเราอยากจะให้ตัวเองเป็นแบบไหนก็พาตัวเองไปในทางนั้นค่ะ ถ้าเราอยากผอม หุ่นดี เราก็ต้องรักตัวเองให้เป็น ดูแลตัวเองก็ได้เอง ไม่มีใครทำให้เราได้เนอะ ความสุขอยู่ที่ตัวเราค่ะ

ตารางการออกกำลังกายแบบชิลล์ๆ

ตอนนี้ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 วัน ต่อสัปดาห์ วันละ 1/2 – 1 ชม. เอง ส่วนใหญ่จะเน้นเวทค่ะ เพราะอยากให้หุ่นเฟิร์ม รถเมเป็นคนขี้เกียจค่ะ แต่ก็ไม่เคยทิ้งการออกกำลังกาย ค่อยๆ ทำสะสมไปเรื่อยๆ เอาแบบที่เราไหว เราแฮปปี้เนอะ

อาหารคลีน ลดเครื่องปรุง แต่ยังครบ 5 หมู่

ส่วนใหญ่อาหารของรถเมจะไม่คลีน 100% ค่ะ แต่เป็นอาหารที่รถเมชอบทาน แค่เอาปรับเปลี่ยนลดมัน ลดทอด ลดปรุงแต่ง ลดหวาน เลือกประโยชน์ใส่จานมากขึ้น โดยรถเมหลักๆ หนึ่งมื้อต้องครบ 5 หมู่เสมอ อยากกินอะไรกิน แต่เลือกกินก่อนนะ อยากกินแฮมเบอร์เกอร์หรอ กินสิ ใส่ผักลงไปเยอะๆนะ เทซอสน้อยๆ มีหนังก็ลองออก กินได้

เดี๋ยวนี้ยังมีเมนูเฮลท์ตี้เยอะแยะให้เลือกทานละลานตาอีกด้วย รถเมว่าถ้าเราอยู่กับอะไรที่เราชอบ เราก็จะอยู่กับมันไปได้นานเนอะ อย่าทำอะไรหรือกินที่มันฝืนตัวเรา เพราะเดี๋ยวก็ตบะแตก พังอีก ไม่สำเร็จสักที

ส่งกำลังใจให้คนที่กำลังลดน้ำหนัก

สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักนะคะ รถเมอยากจะบอกว่าให้เชื่อมั่นในตัวเองว่าทำได้ค่ะ รถเมทำได้ทุกคนก็ทำได้นะ มาสู้ไปด้วยกันค่ะ มาคุยกับรถเมได้นะคะ สุดท้ายนี้รถเมอยากจะบอกว่าอย่าหักโหมนะคะ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปค่ะ เปลี่ยนให้เป็นไลฟ์สไตล์ เป็นนิสัยไปเรื่อยๆ ค่ะ มันจะได้เคยชิน และอยู่กับเราได้นาน รถเมเชื่อว่าหากเราตั้งใจจริงๆ ทำได้แน่นอนค่ะ ปลายทางของความพยายามสวยงามเสมอนะคะ สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ รถเม-กชกร ช่างกลึงดี อายุ 25 ปี

IG : rodmay_healthy

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai.com เท่านั้น


20 เมนูอาหารลดน้ำหนัก แคลอรี่ต่ำ กินมื้อเย็น ก็ผอมได้!!