ดัดผม ดัดผมให้เข้ากับรูปหน้า ทรงผม 2019 ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล สีผม 2019 เทรนด์ผมปี 2019 ไอเดียทรงผม

เทรนด์ผมปี 2019 อัปเดตจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องผม ปีนี้สีสันมาแรง สนุกได้เต็มที่!

เทรนด์ผมปี 2019 จัดมาเอาใจสาวๆ ที่อยากจะเปลี่ยนลุค เปลี่ยนทรงผม หรือเปลี่ยนสีผม รับรองว่าสนุกกับสไตล์และสีสันกันได้เต็มที่ ซึ่งในปีนี้มีเทรนด์สีผมมาแรงถึง 4 แบบด้วยกัน อัปเดตโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องผมโดยเฉพาะ และนอกจากเทรนด์สีผมที่จะมาอัปเดตให้สาวๆ แล้ว ยังมีเทคนิคการดัดผมให้เข้ากับใบหน้ามาฝากด้วย เทรนด์…

Home / แฟชั่น / เทรนด์ผมปี 2019 อัปเดตจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องผม ปีนี้สีสันมาแรง สนุกได้เต็มที่!

เทรนด์ผมปี 2019 จัดมาเอาใจสาวๆ ที่อยากจะเปลี่ยนลุค เปลี่ยนทรงผม หรือเปลี่ยนสีผม รับรองว่าสนุกกับสไตล์และสีสันกันได้เต็มที่ ซึ่งในปีนี้มีเทรนด์สีผมมาแรงถึง 4 แบบด้วยกัน อัปเดตโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องผมโดยเฉพาะ และนอกจากเทรนด์สีผมที่จะมาอัปเดตให้สาวๆ แล้ว ยังมีเทคนิคการดัดผมให้เข้ากับใบหน้ามาฝากด้วย

เทรนด์ สีผม ปี2019

1. สีผมบาลายาจ (Balayage Hair)
จุดกำเนิดเทคนิคการทำสีผมชั้นสูงสไตล์ “บาลายาจ” นั้นมาจากฝรั่งเศส แม้ว่าบาลายาจนั้นจะเกิดขึ้นมาได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่จนถึงปัจจุบันบาลายาจยังคงเป็นเทคนิคยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลกอยู่ และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี

เทรนด์สีผมปี 2019

บาลายาจ เป็นเทคนิคการไล่ระดับสีผมให้กลมกลืน จากโคนผมสีเข้มไล่ไปจนถึงปลายผมสีสว่าง เพื่อเป็นการเพิ่มมิติความสวยงามให้สีผม และมอบประสบการณ์โททัลลุคที่สวยงามดูแพงเลอค่า การทำสีผมเทคนิคบาลายาจอาจใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน แต่รับรองเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้รับจะไม่ทำให้สาวๆ ผิดหวังแน่นอน

2. สีประกายหม่น / สีแอช (Arh Hair)
เทรนด์สีประกายหม่นยังคงเป็นสีผมแฟชั่นยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง สีประกายหม่นเป็นสีผมโทนเย็น เหมาะกับคนไทยที่ไม่ต้องการผลลัพธ์สีผมที่ติดแดงติดส้ม

เทรนด์สีผมปี 2019

สีประกายหม่นนั้นสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้สาวๆ ที่เลือกทำสีผมสีนี้ ให้ดูสวยเซ็กซี่ เรียบหรู ดูแพง เป็นสีผมที่คนทำสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ง่าย

3. สีพาสเทล (Pastel Hair)
สาวๆ หลายคนที่ชอบทำสีแฟชั่น คงไม่พลาดที่จะเปลี่ยนสีผมเป็นสีพาสเทลแน่นอน เทรนด์ผมสีสันสดใสแบบพาสเทล จึงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์สียอดนิยมสำหรับคนเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นสีม่วงอ่อนๆ สีหม่นเทาอ่อนๆ สีหม่นเขียวอ่อนๆ หรือสีพีชโกลด์อ่อนๆ

สีผม 2019

โดยสีพาสเทลแต่ละสีจะเพิ่มความน่ารัก ร่าเริง สดใส และความมีชีวิตชีวา โดยสาวๆ สามารถเลือกโทนสีพาสเทลให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนของตัวเองและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่นได้อย่างชัดเจน

4. สีแบมบี้บราวน์ (Bambi Brown Hair)
สีแบมบี้บราวน์ เป็นสีที่กำลังอินเทรนด์ในประเทศเกาหลีอยู่ในขณะนี้ แบมบี้บราวน์คือโทนสีที่เกิดจากการมิกซ์สีเข้าด้วยกันระหว่างสีประกายหม่น สีประกายมอคค่า และสีประกายทอง จนเกิดเป็นสีน้ำตาลแฟชั่นใหม่ ที่คล้ายๆ กับสีขนกวาง นั่นก็คือ แบมบี้บราวน์นั่นเอง

เทรนด์สีผม

โทนสีนี้สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว ช่วยขับสีผิวให้ดูมีออร่า เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการลุคสวยดูดี แบบซอฟท์ๆ เป็นสีผมที่ทำแล้วใช้ชีวิตประจำวันได้ง่าย

เทคนิค ดัดผมให้เข้ากับรูปหน้า

การดัดผมสไตล์เกาหลี ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไปทั่วเอเชีย แต่ปี 2019 นี้ เทรนด์การดัดผมจะไม่ใช่การดัดเพื่อเปลี่ยนทรงผมอีกต่อไป แต่จะเป็นการปรับเปลี่ยนเชปของผมหรือสไตล์ของผม คล้ายๆ กับเทคนิคการเฉดดิ้งแต่งหน้าเพื่อให้สาวๆ ดูหน้าเล็กลง ซึ่งการเชปผมจะช่วยเปลี่ยนแปลงให้รูปหน้าดูมีสเน่ห์มากขึ้น อาทิ

  • ดัดผมลุค VOLUME GLAM PERM
ดัดผมเพิ่มวอลลุ่ม

เป็นการสร้างเท็กซ์เจอร์ให้กับเส้นผม ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและทำให้รูปหน้าดูดีขึ้นได้ โดยการดัดวอลลุ่มทรงนี้เหมาะเป็นพิเศษกับผมที่มีลักษณะลีบแบน ผมเส้นเล็ก ดูไร้น้ำหนัก ด้วยเทคนิคการดัดยกโคนให้มีวอลลุ่มส่วนบนเพียงเล็กน้อย และดัดเพิ่มวอลลุ่มในช่วงปลายจนถึงระดับกลางใบหู ซึ่งจะช่วยรับกับรูปหน้าของผู้หญิงเอเชียที่มีสไตล์เรียบหรูแต่น่ารัก ทำให้หน้าดูเรียว สวย มีมิติ และโดดเด่นยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ดัดผมลุค BODY LOOSE PERM

การเลือกทรงผมที่ถูกต้องกับรูปหน้าจะทำให้ผู้หญิงดูสวยสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สำหรับสาวที่มีความป็นผู้หญิงสูง แต่รูปหน้ายังขาดมิติ ควรดัดโดยเลือกลอนแกนใหญ่ ดัดผมในส่วนด้านหน้าและม้วนออกในช่วงปลาย ให้รับกับโหนกแก้มของรูปหน้าแบบพอดี ก็จะได้ผมดัดที่มีลอนคลายๆ เพิ่มความซอฟท์สวยละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ แม้ในวันสบายๆ หรือจะแมทซ์กับชุดที่ดูแพง ทรงลอนนี้ก็สามารถปรับเข้าได้ด้วยเช่นกัน

  • ดัดผมลุค LIGHT WAVE PERM
ทรงผมดัด

เป็นการดัดที่มีแรงบันดาลใจจากเทรนด์การดัดของเกาหลี ที่เป็นลอนเบาๆ ไม่ต้องใช้การเซตมาก โดยเริ่มออกแบบการตัดผมไล่ระดับจากด้านหน้า สร้างลอนดัดเป็นคลื่นและลอนคลายๆ ด้านหลัง เพิ่มการยืดที่บริเวณโคนผมเล็กน้อยสำหรับคนที่มีผมหยักศก เท่านี้ก็จะเพิ่มเสน่ห์ให้แฝงสไตล์น่ารักแต่โดดเด่นได้มากขึ้น

วิธีม้วนผมลอนคลาย ทำเองได้ไม่ยากอย่างที่คิด

ขอบคุณข้อมูลจาก: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล