กำลังใจ ดาวน์ซินโดรม นางแบบ นางแบบดาวน์ซินโดรม ผู้หญิงต้นแบบ

หัวใจสตรอง! สาวดาวน์ซินโดรม ล่าฝันจนได้เป็นนางแบบ เฉิดฉายงานแฟชั่นวีค

ผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตนเอง ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นคุณค่าของตัวเองหรือไม่ และสำหรับนางแบบสาว Grace Strobel หญิงสาววัย 22 ปี ผู้เกิดมาพร้อมกับอาการ “ดาวน์ซินโดรม” คนนี้ ความสวยของเธอนั้นมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม เพราะนอกจากเธอจะเปี่ยมด้วยความรักในตัวเองแล้ว เธอยังเผื่อแผ่ทัศนคติดีๆ และพลังในการทำตามความฝันไปยังทุกคนด้วย…

Home / แฟชั่น / หัวใจสตรอง! สาวดาวน์ซินโดรม ล่าฝันจนได้เป็นนางแบบ เฉิดฉายงานแฟชั่นวีค

ผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตนเอง ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นคุณค่าของตัวเองหรือไม่ และสำหรับนางแบบสาว Grace Strobel หญิงสาววัย 22 ปี ผู้เกิดมาพร้อมกับอาการ “ดาวน์ซินโดรม” คนนี้ ความสวยของเธอนั้นมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม เพราะนอกจากเธอจะเปี่ยมด้วยความรักในตัวเองแล้ว เธอยังเผื่อแผ่ทัศนคติดีๆ และพลังในการทำตามความฝันไปยังทุกคนด้วย เพื่อที่จะเป็นกระบอกเสียงให้สังคมเปลี่ยนมุมมองต่อคนพิการ รวมถึงให้กลุ่มคนดาวน์ซินโดรมเกิดความภาคภูมิใจในตัวเองด้วย

แน่นอนว่าชีวิตของเธอเกิดมาพร้อมความท้าทาย Grace มีพัฒนาการช้ากว่าเด็กในวัยเดียวกันและถูกส่งเข้าเรียนในโรงเรียนพิเศษ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้พ่อแม่ของเธอรู้สึกท้อ แต่ยังคงเชื่อมั่นว่าลูกสาวของพวกเขาจะประสบความเร็จในชีวิตได้เช่นเดียวกันเด็กคนอื่นๆ ดังนั้นในทุกๆ วัน Linda ผู้เป็นแม่ก็จะสอนหนังสือให้กับ Grace ได้เรียนที่บ้าน จนวัย 5 ขวบ Grace ก็สามารถอ่านออกและจดจำคำศัพท์ได้มากมาย เธอเข้าโรงเรียนประถม ตอน8 ขวบ เพื่อฝึกทักษะด้านการเข้าสังคมผ่านการใช้ชีวิตวัยเรียนร่วมกับนักเรียนคนอื่นในวัยเดียวกัน

ซึ่งระหว่างนั้น Grace ก็เจอบทดสอบจริงๆ จากแก๊งเด็กแสบในโรงเรียนที่ชอบหาความสนุกด้วยการกลั่นแกล้งและล้อเลียนเธอ เพียงเพราะเธอแตกต่างจากพวกเขาและไม่สามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้ ซึ่งมันทำให้ Grace รู้สึกโกรธมากจนเธอร้องไห้ 4 วันติดต่อกัน

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีเหตุการณ์ร้ายแรง แต่ Linda ก็เชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถเปลี่ยนสิ่งที่เป็นลบให้เป็นบวกได้ และสอนให้เด็กนักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มอาการดาวน์ เพื่อที่พวกเขาจะได้มีความรู้และเห็นใจเพื่อนมนุษย์มากขึ้น

ปัจจุบัน Grace มีอายุ 22 ปีแล้ว และถูกเชิญให้ขึ้นบรรยายในงาน Funding Future ที่จัดขึ้นที่เมืองชิคาโก เพื่อระดมทุนมาสำหรับการวิจัยความคิดของผู้พิการ และระหว่างที่เธอกำลังค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อการบรรยายในครั้งต่อไป เธอก็ได้พบเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวคนหนึ่งที่เป็นดาวน์ซินโดรมแต่ทำตามความฝันจนได้เป็น “นางแบบ” ซึ่งจุดนี้เองเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธออยากเป็นนางแบบ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับเพื่อนดาวน์ซินโดรมคนอื่นๆ

รูปภาพของ Grace กลายเป็นกระแสไปทั่วอินเตอร์เน็ต จากนั้น Linda ก็ได้รับเบอร์โทรของ Ola Hawatmeh แฟชั่นดีไซเนอร์มืออาชีพมาจากเพื่อนของเธอ เพื่อให้ติดต่อไปถามว่าจะมีโอกาสสำหรับ Grace ไหม ซึ่งทาง Ola ก็ตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมสัญญาว่าจะทำให้ความฝันของ Grace เป็นจริง

Grace และ นักออกแบบแฟชั่นชื่อ St. Louis Ola Hawatmeh ผู้ที่เลือกให้เธอเดินแบบที่แอตแลนติกซิตี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Ola สอนวิธีการเดินแคทวอล์กและการออกแบบชุดให้กับ Grace ก่อนที่จะให้โอกาสเธอขึ้นเดินแบบในงานแฟชั่นวีคที่เมืองแอตแลนติก รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา และกำลังจะได้ไปเดินแบบที่งานแฟชั่นวีคที่นิวยอร์กอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้

กำลังใจถึงคนที่เศร้า จากผู้หญิงที่ชื่อ ทราย เจริญปุระ

ที่มา www.dailymail.co.uk