5 วิธีเตรียมตัว เมื่อต้องไปพบพ่อแม่แฟน เป็นครั้งแรก งานนี้จะพลาดไม่ได้

เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อคุณคบกับแฟนหนุ่มได้สักพักแล้ว เขาจะต้องพาเราไปเปิดตัวกับพ่อแม่ เรื่องดีใจที่เขาให้ความสำคัญก็ส่วนหนึ่ง แต่อย่าลืมว่าเราจะต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ใหญ่ด้วยน่ะสิ อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะสาวๆ เราต้องมั่นใจ และถ้าเตรียมตัวให้พร้อม ยังไงก็รอดชัวส์ 1. แต่งตัวให้เรียบร้อย และ แต่งหน้าโทนสีสุภาพ ถึงแม้ว่าในชีวิตจริงคุณจะเปรี้ยวแซ่บพริกสิบเม็ดขนาดไหนก็ตาม แต่เวลาที่ต้องออกไปพบผู้ใหญ่ เรื่องของกาลเทศะก็เป็นเรื่องสำคัญ…

Home / แฟชั่น / 5 วิธีเตรียมตัว เมื่อต้องไปพบพ่อแม่แฟน เป็นครั้งแรก งานนี้จะพลาดไม่ได้

เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อคุณคบกับแฟนหนุ่มได้สักพักแล้ว เขาจะต้องพาเราไปเปิดตัวกับพ่อแม่ เรื่องดีใจที่เขาให้ความสำคัญก็ส่วนหนึ่ง แต่อย่าลืมว่าเราจะต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ใหญ่ด้วยน่ะสิ อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะสาวๆ เราต้องมั่นใจ และถ้าเตรียมตัวให้พร้อม ยังไงก็รอดชัวส์

1. แต่งตัวให้เรียบร้อย และ แต่งหน้าโทนสีสุภาพ

ถึงแม้ว่าในชีวิตจริงคุณจะเปรี้ยวแซ่บพริกสิบเม็ดขนาดไหนก็ตาม แต่เวลาที่ต้องออกไปพบผู้ใหญ่ เรื่องของกาลเทศะก็เป็นเรื่องสำคัญ เรื่องชุดเบสิคแบบเรียบร้อยก็เห็นจะไม่พ้นชุดเดรส กระโปรงยาว หรือถ้าไม่อยากเป็นสาวหวาน อยากจจะเป็นสาวเท่ ก็เป็นกางเกงขายาว กับเสื้อสวยๆ สักตัว เลือกที่ไม่โป๊ และคุณใส่แล้วต้องมั่นใจ ส่วนการแต่งหน้าก็เบาๆ ใสๆ ไปก่อน อย่าเพิ่งอัดบล็อคตาแน่น ปากแดง เดี๋ยวผู้ใหญ่จะตกใจได้

2. พูดจาอ่อนหวาน นอบน้อม แต่ไม่เกร็งจนดูเฟค

เก็บคำพูดหยาบคายที่เคยพูดมาทั้งหมดไว้ที่บ้านตัวเองให้เรียบร้อย เมื่อออกไปเจอพ่อแม่แฟน ก็พูดปกติ มีหางเสียงคะ ขา ไม่ต้องถึงกับเรียบร้อยจนไม่เป็นตัวเอง อย่างนี้ผู้ใหญ่เขาดูรู้ แค่ไม่หลุดพูดคำหยาบออกไป ก็โอเคแล้วล่ะ

3. ให้ความสนใจกับคนที่อยู่ร่วมโต๊ะ อย่ามัวแต่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์

เรื่องนี้ต้องเน้นกันจริงๆ ที่ต้องเตือนเพราะเป็นการเสียมารยาทมากๆ ที่คุณมีนัดกินข้าวกับพ่อแม่แฟน แต่กลับก้มหน้าเล่นแต่โทรศัพท์ คุณควรสนใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากกว่า ยิ่งเวลาที่พ่อแม่แฟนพูดถามอะไรก็อย่าหลบตา ตอบคำถามด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จะแสดงออกถึงความจริงใจ

4. ระวังการแสดงความรักกับแฟน ต่อหน้าพ่อแม่

รู้ว่าเพิ่งคบกันใหม่ๆ อะไรก็หวานไปหมด แต่ต้องมีสติกันนิดนึงโน๊ะ ต่อหน้าผู้ใหญ่ก็ให้พอประมาณ จะมานั่งจับมือถือแขนกันตลอด มุ้งมิ้ง ออดอ้อน ก็เก็บไว้เวลาอยู่กันสองคนจะดีกว่า เป็นผู้หญิงก็ต้องมีสงวนท่าทางกันบ้าง ไม่งั้นจะดูไม่งามเอานะคะ

5. เป็นตัวของตัวเอง

ถึงแม้ว่าจะต้องระวังตัวกันมากขนาดไหนก็ตาม แต่สิ่งสำคัญคือความเป็นตัวของตัวเอง เรายังต้องคบกับลูกชายของเขาไปอีกนาน อะไรที่อึดอัดเกินไปก็จะดูไม่มีความสุข หาตรงกลางให้เจอ แล้วคุณจะได้ไม่เครียด

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team