อย่าให้ความอ้วนมาปิดกั้นความสนุก น้องพาวิน แชร์ไอเดีย แฟชั่นสาวพลัสไซส์

แฟชั่นไม่ใช่เรื่องของคนหุ่นดี จะอ้วนจะผอม จะมีหน้าตาผิวพรรณเป็นยังไง โลกของแฟชั่นไม่เคยปิดกั้น เหมือนกับผู้หญิงคนนี้ ที่แม้จะไม่ได้มีหุ่นเอวบางร่างน้อย แต่เธอก็ยังสนุกและมีความสุขกับการแต่งตัวอยู่เสมอ แถมยังใจดีแชร์ไอเดียและเทคนิคต่างๆ ให้กับคนอื่นๆอีกด้วย ยิ่งพอได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับเธอจริงจัง ก็รับรู้ได้ถึงพลังบวกที่ส่งมาถึงตัวผู้เขียนมากๆ ลองมาทำความรู้จักกับเธอกันค่ะ แนะนำตัวกันหน่อยค่ะ สวัสดีค่ะ ชื่อพาวิน…

Home / แฟชั่น / อย่าให้ความอ้วนมาปิดกั้นความสนุก น้องพาวิน แชร์ไอเดีย แฟชั่นสาวพลัสไซส์

แฟชั่นไม่ใช่เรื่องของคนหุ่นดี จะอ้วนจะผอม จะมีหน้าตาผิวพรรณเป็นยังไง โลกของแฟชั่นไม่เคยปิดกั้น เหมือนกับผู้หญิงคนนี้ ที่แม้จะไม่ได้มีหุ่นเอวบางร่างน้อย แต่เธอก็ยังสนุกและมีความสุขกับการแต่งตัวอยู่เสมอ แถมยังใจดีแชร์ไอเดียและเทคนิคต่างๆ ให้กับคนอื่นๆอีกด้วย ยิ่งพอได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับเธอจริงจัง ก็รับรู้ได้ถึงพลังบวกที่ส่งมาถึงตัวผู้เขียนมากๆ ลองมาทำความรู้จักกับเธอกันค่ะ

แนะนำตัวกันหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อพาวิน ชายชีวินลิขิต นะคะ ไม่มีชื่อเล่น ที่บ้านและเพื่อนๆก็จะเรียกพาวิน อายุ 21 ปี ตอนนี้อยู่ปี4 กำลังศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยนานาชาติ มหิดลค่ะ

แฟชั่นสาวพลัสไซส์

เคยรู้สึกไม่กล้า หรือขาดความมั่นใจเพราะความอ้วนของเราไหม?

ไม่เคยขาดความมั่นใจเพราะอ้วนนะคะ เพราะว่าคิดเสมอว่าถ้าอ้วนแล้วปล่อยตัวมันจะยิ่งหนักเข้าไปอีก แต่ไม่เชิงว่าเพราะความอ้วนของเรา แต่เป็นเรื่องการแต่งตัวสมัยก่อนมากกว่าค่ะ ที่ทำให้ขาดความมั่นใจ คือเมื่อก่อนนี้จะเป็นคนที่แต่งตัวแมนมาก จนแม่คิดว่าจะเป็นทอม พอเราโตขึ้นก็อยากจะเป็นสาวละ เริ่มอยากสวย ก็จะสนใจเรื่องความสวยความงามมากกว่าเดิม

ทีนี้เวลาคนที่เคยเห็นเราเคยเจอ ก็จะต้องมีล้อมีแซวอยู่แล้ว จากคนแต่งตัวแมนๆ ไม่ใส่กระโปรงยกเว้นกระโปรงเรียน เริ่มมาใส่กระโปรง คนก็เริ่มจะแซวบ่อยขึ้นก็ขาดความมั่นใจนิดๆ แต่พอถึงจุดๆหนึ่งก็ปล่อยเขาพูดไป รับฟังบ้างแต่ว่าไม่ได้เอามาปิดกั้นตัวเองค่ะ

แฟชั่นสาวพลัสไซส์

ไอเดียในการแต่งตัวแต่ละครั้งมาจากไหนคะ?

พาชอบดูพวกเว็ปเสื้อผ้าต่างชาติ หรือบล็อกเกอร์ดังๆในไอจีต่างประเทศเวลาดูเว็ปร้านเสื้อผ้าต่างชาติจะอัปเดตเรื่อยๆ ทุกอาทิตย์เลย อีกอย่างพวกแฟชั่นจะวนกลับมาเรื่อยๆ พาก็เอาสิ่งที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าออกมามิกซ์แอนด์แมทช์บ้าง หรือถ้าชุดไหนไม่มีในตู้จริงๆ แล้วคิดว่าเราสามารถใส่ลุคนี้ได้ก็จะสั่งซื้อ

สุดท้ายอยากให้ฝากอะไรถึงสาวๆ ที่ขาดความมั่นใจเรื่องการแต่งตัวหน่อยค่ะ

อย่าได้สนใจคนรอบข้างมากเกินไป ไม่ได้บอกว่าไม่ต้องสนใจสิ่งที่คนอื่นพูดเลยนะคะ เพียงแต่ว่าอย่าเอามาทำให้เรารู้สึกไม่ดีกับตัวเอง เราอยากแต่งตัวยังไงก็ได้ตามที่เราอยากแต่ง ตราบใดที่อยู่ในกาละเทศะ และอีกหนึ่งทริคที่พาวินทำเสมอเพื่อเรียกความมั่นใจ คือการเลือกสิ่งที่เราชอบ เราอยากใส่ จะเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองมากกว่าเดิม นึกถึงข้อดีของตัวเองจะเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้เยอะเลยค่ะ

รูปภาพ : phawinch

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team