ความสวยความงาม ทาลิปให้ติดทน ทาลิปให้เนียน ฝุ่น PM2.5 ลิปสติก ลิปแมทติดทน

5 ลิปแมทติดทน ปิดแมสกัน ฝุ่น PM2.5 สบายใจ ลิปไม่เลอะ ถอดมาสวยเหมือนเดิม

ลิปแมทติดทน น่าจะจำเป็นมากสำหรับสาวๆ ในตอนนี้ เพราะฝุ่น PM2.5 ตัวร้าย ที่ทำให้สาวๆ อย่างเราต้องใส่แมสป้องกันอยู่ตลอด จริงอยู่ว่าถ้าปิดแมสก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องทาลิปสติก แต่เวลาที่เราเดินเข้าตัวอาคาร หรือมีนัดกับใครสักคนในร้านอาหาร เวลาที่เราถอดแมสออกมา นอกจากลิปจะเลอะที่แมสจนดูสกปรกแล้ว ลิปสวยๆ ที่เราทาไว้บนริมฝีปากก็จะซีด…

Home / แฟชั่น / 5 ลิปแมทติดทน ปิดแมสกัน ฝุ่น PM2.5 สบายใจ ลิปไม่เลอะ ถอดมาสวยเหมือนเดิม

ลิปแมทติดทน น่าจะจำเป็นมากสำหรับสาวๆ ในตอนนี้ เพราะฝุ่น PM2.5 ตัวร้าย ที่ทำให้สาวๆ อย่างเราต้องใส่แมสป้องกันอยู่ตลอด จริงอยู่ว่าถ้าปิดแมสก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องทาลิปสติก แต่เวลาที่เราเดินเข้าตัวอาคาร หรือมีนัดกับใครสักคนในร้านอาหาร เวลาที่เราถอดแมสออกมา นอกจากลิปจะเลอะที่แมสจนดูสกปรกแล้ว ลิปสวยๆ ที่เราทาไว้บนริมฝีปากก็จะซีด แถมบางทียังเลอะออกนอกปากไปเลยด้วย มันก็จะเซงๆ ที่จะต้องแอบไปเข้าห้องน้ำเพื่อเติมลิป แต่ Women MThai จะไม่ปล่อยให้สาวๆ ต้องเจอปัญหานี้ค่ะ มาดู 5 ลิปแมทติดทน พร้อมวิธีทาลิปให้ติดทนยิ่งขึ้นกันเลย

ลิปแมทติดทน

  • Maybelline Superstay Matte Ink Liquid Lipstick
ลิปแมทติดทน

ลิปตัวนี้มาในคอนเซ็ปต์ Kiss Proof จูบไม่หลุด และต้องบอกเลยว่าติดทนจริงๆ ชนิดที่ว่าทาไปแล้วไม่เลอะอะไรง่ายๆ แน่นอน ดังนั้นลิปตัวนี้เหมาะมากที่จะนำมาทา ในวันที่ต้องปิดแมสแบบนี้

Sleek Matte Me

ลิปแมท

แมทแห้งสนิทจริงๆ สำหรับรุ่นนี้ ทาไปแล้วค่อนข้างที่จะแห้งไวไม่ต้องรอนาน เซตตัวแล้วไม่เลอะง่ายๆ แน่นอน ตัวนี้เนื้อค่อนข้างที่จะข้นและหนักนิดนึง แต่ความแน่นของสีไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

  • Lime Crime Velvetines Matte Liquid Lipsticks 

โด่งดังมานานสำหรับลิปตัวนี้ ด้วยความที่มีเม็ดสีชัด แน่น และติดทน จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ต้องลังเลเลย ของมันต้องมีค่ะ!

  • Kat Von D Everlasting Liquid Lipstick

เป็นลิปที่ทาแล้วลื่น สบายปาก แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยกว่าลิปจะเซตตัว ซึ่งมันก็มีข้อดีตรงที่เราสามารถทาเพิ่มหรือเช็ดแก้ไขลิปให้สวย และเมื่อลิปตัวนี้แห้งดีแล้ว บอกเลยว่ายากที่จะหลุดค่ะ

  • Kylie matte liquid lipstick
ลิปแมทติดทน

นอกจากความติดทนแล้ว ยังมีเนื้อที่บางเบามาก ลองคิดดูว่าแค่ปิดแมสก็อึดอัดแล้ว ถ้าต้องมาทาลิปที่เนื้อหนักๆ อีก คงไม่ดีแน่จริงไหมคะ

วิธี ทาลิปให้เนียน และ ติดทน

  1. หมั่นสครับปากสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
  2. บำรุงปากด้วยลิปมัน หรือลิปบาล์มเสมอ เพื่อให้มีริมฝีปากที่เนียนนุ่ม หากทาลิปบำรุงก่อนลงลิปแมท แนะนำให้ทาทิ้งไว้ระหว่างที่กำลังแต่งหน้า แล้วใช้ทิชชู่เช็ดออกให้หมด จึงลงลิปแมท เพื่อไม่ให้ประสิทธิภาพเรื่องความติดทนของลิปลดลง
  3. เมื่อลงลิปแมททั่วริมฝีปากดีแล้ว ให้เม้มปากลงบนทิชชู่เบาๆ เพื่อขจัดลิปส่วนเกินออก วิธีนี้จะช่วยลดปัญหาลิปสติกหลุดลอก แบบที่ลิปติดไปกับแก้วบ้าง กับหลอดน้ำบ้าง หมดปัญหาแน่นอน
  4. ขั้นตอนสุดท้าย คือการน้ำทิชชู่มาทาบลงบนริมฝีปากเบาๆ แล้วปัดแป้งฝุ่นลงไปบนทิชชู่ที่อยู่บนปาก จะเป็นเหมือนการล็อกลิปสติกให้ติดทนสุดๆ เลยล่ะ
  5. หากต้องการเติมลิประหว่างวัน แนะนำให้เช็ดลิปที่หลงเหลืออยู่บนปากออกให้สะอาดเสียก่อน เพราะหากทาทับไปโดยที่ไม่เช็ดก่อน จะเกิดเป็นคราบหลุดลอก ทำให้ริมฝีปากของเราดูไม่สวยเอาได้ค่ะ

ไขความลับ!! ลิควิดลิปสติก ที่ใกล้หมดแล้ว ให้ฟื้นคืนชีพ

รูปประกอบจาก: gretasjunkyard, sleekmakeup, makeupandbeauty, getgorgeousblog, tokyogirlsupdate

เรียบเรียงโดย: Women MThai