HOW TO แต่งหน้า ทริคแต่งหน้า วิธีทำให้หน้าเด็ก วิธีแต่งหน้า หน้าเด็ก แต่งหน้าเบาๆ แต่งหน้าใสๆ แต่งหน้าให้ดูเด็ก

15 ไอเดีย แต่งหน้าให้ดูเด็ก บอกลาอายุหลัก 3 หลัก 4 ไปได้เลย

มันปวดใจเหมือนใจกันนะ ที่เวลาส่องกระจกแล้วพบร่องรอยแห่งความแก่ ศัตรูความงามที่สาวๆ ไม่ชอบขี้หน้ามากที่สุด แต่ในเมื่อเราไม่สามารถบังคับธรรมชาติของความเปลี่ยนแปลงได้ ก็ต้องใช้เมคอัพนี่แหละเป็นตัวช่วย ลองมาดู 15 ไอเดียลุค แต่งหน้าให้ดูเด็ก บอกลาอายุหลัก 3 หลัก 4 พร้อมทริคเล็กๆ…

Home / แฟชั่น / 15 ไอเดีย แต่งหน้าให้ดูเด็ก บอกลาอายุหลัก 3 หลัก 4 ไปได้เลย

มันปวดใจเหมือนใจกันนะ ที่เวลาส่องกระจกแล้วพบร่องรอยแห่งความแก่ ศัตรูความงามที่สาวๆ ไม่ชอบขี้หน้ามากที่สุด แต่ในเมื่อเราไม่สามารถบังคับธรรมชาติของความเปลี่ยนแปลงได้ ก็ต้องใช้เมคอัพนี่แหละเป็นตัวช่วย ลองมาดู 15 ไอเดียลุค แต่งหน้าให้ดูเด็ก บอกลาอายุหลัก 3 หลัก 4 พร้อมทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัยได้เสมอกันจ้า…

15 ไอเดีย ลุค แต่งหน้าให้ดูเด็ก

3 ทริคแต่งหน้าให้ดูเด็ก ลดอายุหลัก 3 หลัก 4

1. บางๆ นี่แหละคีย์สำคัญ

คีย์สำคัญของการแต่งหน้าให้ดูเด็กลงนั้นก็คือ บางๆ เบาๆ ไม่หนามากจนเกินไป เพราะฉะนั้นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือพวกบีบี หรือซีซี ซึ่งจะให้ความบางเบามากกว่าการลงรองพื้น แล้วสาวๆ ค่อยมาโฟกัสการปกติเฉพาะจุดด้วยคอนซีลเลอร์แทน

2. ขนตาฟูๆ เพิ่มความแบ๊ว

สังเกตไหมว่าสาวๆ ที่หน้าดูเด็ก มันจะออกมาทางแววตา เพราะฉะนั้นเราจะเน้นการปัดขนตาให้ดูฟู เด้ง แต่ต้องไม่หนาจนขนตาเป็นก้อนนะ หากไม่มั่นใจ อยากติดขนตาปลอมจริงๆ แนะนำขนตาเป็นช่อๆ จะดีกว่า ส่วนการทาอายแชโดว์นั้น จะเป็นสีเบาๆ ดูธรรมชาติ แต่ถ้าอยากได้ลุคเกาหลี หรือดูญี่ปุ่นหน่อยๆ ก็จะลงเปลือกตาด้วยสีส้ม หรือสีชมพูแบบเบาๆ แทน

3. ลิปสติกต้องสีอ่อน

คอมพลีทลุคด้วยการทาลิปสติกสีอ่อนๆ อย่างเช่น สีชมพู สีส้ม สีน้ำตาลอมส้ม หรือสีนู้ด ซึ่งตอนนี้การทาปากที่เป็นที่นิยมคือ การทาปากแบบออมเบร นั่นก็คือทาปากข้างใน แล้วเบลนสีลิปสติกออกมาข้างนอก ถ้าอยากเพิ่มความแบ๊ว ก็ให้ลงลิปกลอสเพิ่ม แค่นี้เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

ทริคอื่นๆ ที่ช่วยทำให้หน้าเด็กลง

1. ทรงผม

ไม่ใช่แค่เมคอัพอย่างเดียวนะ แต่ทรงผมก็สามารถช่วยให้หน้าของคุณดูเด็กลงได้ด้วย โดยเฉพาะทรงผมหน้าม้าแบบซีทรู นอกจากนี้ก็จะเป็นทรงผมที่ไม่มีดีเทลหรือรายละเอียดเยอะมาก ถ้าอยากม้วนผม ก็จะเป็นลอนเบาๆ ท่องเอาไว้ว่า เน้นความเป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด

2. ผิวสุขภาพดี

เนื่องจากการแต่งหน้าให้ดูเด็ก จะเน้นเมคอัพที่เบาบางมากๆ ฉะนั้นสาวๆ จะต้องดูแลผิวหน้า ให้ดูสุขภาพดีมากที่สุด อย่าลืมว่าความสวยจากภายในก็สำคัญนะ

3. ถ่ายรูป

เดี๋ยวนี้จะมาเน้นเมคอัพอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ มันต้องมีทริคในการถ่ายรูปด้วย คีย์สำคัญก็คือความสดใสไม่เฟค ซึ่งมันจะออกมาจากแววตาและรอยยิ้ม แนะนำว่าให้สาวๆ ลองฝึกยิ้มหน้ากระจกดูก่อน เวลาถ่ายรูปจะได้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นยังไงล่ะ

คลิป > HOW TO : ลงแป้งเบาๆให้หน้าฉ่ำวาวแบบเกาหลี แต่ไม่มัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : aff_taksaorn / nongchat / puffpoy / juniperjabu /