การใช้ชีวิตคู่ คู่ชีวิต ชีวิตคู่ สามีภรรยา เทคนิคการใช้ชีวิตคู่

10 เรื่องเล็กๆ ที่คู่สามีภรรยาควรทำด้วยกันบ่อยๆ เพิ่มความคุ้มกันชีวิตคู่ให้แข็งแกร่ง

ใครว่าการใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะถึงแม้จะแต่งงานมีลูกร่วมกันหลายปีแล้ว แต่สิ่งที่ไม่ควรละเลยนั่นคือการรักษาความสัมพันธ์อันดีอย่างสม่ำเสมอ ช่วยกันประคับประคองความรักหวานชื่นเหมือนรักกันใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความคุ้มกันให้ชีวิตคู่รักกันยืนยาวจนแก่เฒ่า 10 เรื่องเล็กๆ ที่คู่สามีภรรยาควรทำด้วยกันบ่อยๆ 1.หัดฟัง ในวันที่เขาเจอกับเรื่องหนักๆ มา ปล่อยให้เขาได้ระบายมันออกมา และคอยให้กำลังใจเขา กอดเขาและตอบสนองสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งพูดอย่างจริงจัง ทำให้อีกฝ่ายมีความสุขในทุก…

Home / แฟชั่น / 10 เรื่องเล็กๆ ที่คู่สามีภรรยาควรทำด้วยกันบ่อยๆ เพิ่มความคุ้มกันชีวิตคู่ให้แข็งแกร่ง

ใครว่าการใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะถึงแม้จะแต่งงานมีลูกร่วมกันหลายปีแล้ว แต่สิ่งที่ไม่ควรละเลยนั่นคือการรักษาความสัมพันธ์อันดีอย่างสม่ำเสมอ ช่วยกันประคับประคองความรักหวานชื่นเหมือนรักกันใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความคุ้มกันให้ชีวิตคู่รักกันยืนยาวจนแก่เฒ่า

10 เรื่องเล็กๆ ที่คู่สามีภรรยาควรทำด้วยกันบ่อยๆ

1.หัดฟัง ในวันที่เขาเจอกับเรื่องหนักๆ มา ปล่อยให้เขาได้ระบายมันออกมา และคอยให้กำลังใจเขา กอดเขาและตอบสนองสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งพูดอย่างจริงจัง ทำให้อีกฝ่ายมีความสุขในทุก ๆ วัน

2.ให้ความสำคัญ แสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่าเราให้ความสำคัญกับคนรักเป็นอันดับหนึ่งเสมอไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนๆ คุณะจะอยู่เคียง้ขา ซัพพอร์ตเขา แสดงให้เขาาเห็นและสัมผัสได้จากการกระทำ ไม่ใช่แค่พูดว่า “ฉันรักคุณนะ”

3. ใช้เวลาอย่างมีคุณค่าร่วมกัน
คุณควรหาเวลาอย่างน้อยที่สุดสัปดาห์ละครั้ง วางแผนที่จะออกไปฉลองกันเพียง 2 คน อาจจะไปทานมื้อค่ำสุดโรแมนติค ไปดูภาพยนตร์ที่ชอบด้วยกัน จับมือจูงกันไปในที่สาธารณะ ไปดูคอนเสิร์ต หรือใช้เวลาอยู่ด้วยกันเพียงสองคนในบ้าน 

4.ทำเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ให้ ไม่ว่าจะเป็นล้างจาน เขียนโน๊ตไว้หน้าตู้เย็น เรื่องพวกนี้ใช้เวลาน้อยกว่า 5 นาทีด้วยซ้ำ แต่กลับทำให้คนรักของเรายิ้มได้

5.กอดกันบอกรักกันก่อนไปทำงาน เพื่อให้กำลังใจกันและกันได้มีพลังแรงพลังใจในการสู้กับการทำงาน

6.พูด “ขอบคุณ” ให้ติดเป็นนิสัย ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่

7.เช่นเดียวกับคำว่า “ขอโทษ” รีบพูดมันออกมาหากตระหนักได้ว่าทำผิดพลาดไป

8.รู้จักประนีประนอม เมื่อเกิดความคิดที่ไม่ตรงกัน หรือเกิดความสัมพันธ์อันตึงเครียด มันเป็นเรื่องที่ดีที่ใครซักคนจะยอมถอย และเป็นฝ่ายที่ประรีประนอม 

9.ถามว่าวันนี้เป็นยังไงบ้าง แล้วตั้งใจฟังเรื่องที่อีกฝ่ายเล่าให้ฟัง

10.ฉลองไปด้วยกันไม่เว้นแม้แต่เรื่องเล็ก ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี

คลิป > ชะนีสงสัย เจ๊หมอช่วยไข เทปพิเศษ กับ ทิชา G20 เพราะชะนีต้องการความโรแมนติก !

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team