วันตรุษจีน เมคอัพเสริมดวง เสริมดวง แต่งหน้า แต่งตัวเสริมดวง

2 สาว กูรูความงาม แชร์เคล็ดลับ แต่งหน้า แต่งตัวเสริมดวง ให้สวยปัง เข้ากับตัวเอง

เคล็ดลับ แต่งหน้า แต่งตัวเสริมดวง แบบผู้หญิงๆ ที่เราจะนำมาแชร์กันในวันนี้ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน เพราะเพิ่งผ่านวันตรุษจีนซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ตามปฏิทินจีนไปหยกๆ และหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติที่สำคัญนอกจากการไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษแล้ว ยังมีความเชื่อว่า การเสริมดวง เสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง ด้วยการเปลี่ยนหรือเสริมบุคลิกใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งมิชชั่นที่สำคัญ เพื่อเตรียมต้อนรับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่…

Home / แฟชั่น / 2 สาว กูรูความงาม แชร์เคล็ดลับ แต่งหน้า แต่งตัวเสริมดวง ให้สวยปัง เข้ากับตัวเอง

เคล็ดลับ แต่งหน้า แต่งตัวเสริมดวง แบบผู้หญิงๆ ที่เราจะนำมาแชร์กันในวันนี้ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน เพราะเพิ่งผ่านวันตรุษจีนซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ตามปฏิทินจีนไปหยกๆ และหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติที่สำคัญนอกจากการไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษแล้ว ยังมีความเชื่อว่า การเสริมดวง เสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง ด้วยการเปลี่ยนหรือเสริมบุคลิกใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งมิชชั่นที่สำคัญ เพื่อเตรียมต้อนรับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่

แต่งหน้า แต่งตัวเสริมดวง

ซึ่งวันนี้มีโอกาสได้เจอกับสาวสวย กูรูเซเลบริตี้ที่เชี่ยวชาญเรื่องความสวยความงาม อย่าง พั้นช์-ภัคญดา ชุติดนัยกุล และ ออน-ชัญญภัส ศรีไพศาล ที่มาร่วมช้อปไอเทมในแคมเปญ “Robinson Chinese New Year 2019” เลยไม่พลาดขอกระซิบถามเคล็ดลับเสริมดวงเฮงต้อนรับตรุษจีน แบบผู้หญิงๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ

แต่งตัวเสริมดวง

เริ่มที่ดีไซเนอร์สาว พั้นช์-ภัคญดา ชุติดนัยกุล เจ้าของแบรนด์ Phakyada แชร์เคล็ดลับเสริมดวงว่า “เคล็ดลับเสริมดวงของพั้นช์ จะเน้นการใส่เสื้อผ้าใหม่  โดยเน้นสีมงคล คือ สีแดงและสีทอง เพราะในวัฒนธรรมจีนได้ยกสีแดงไว้เป็นสัญลักษณ์ของความมงคล ส่วนสีทอง เป็นสีประจำองค์จักรพรรดิจีนในทุกยุคทุกสมัย สื่อถึงความรุ่งเรือง ซึ่งหากใครที่ไม่มั่นใจกับเสื้อผ้าสีแดง ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ง่ายๆ คือ เลือกเฉดสีก่อนว่าชอบสีแดงเฉดไหน ถ้าเป็นสาวมั่น ก็แนะนำให้ใส่สีแดงสด หรือ อาจจะใส่เสื้อสีแดง คู่กับ กางเกงหรือกระโปรงสีเบจ หรือสีครีม แต่ห้ามใส่สีขาว-ดำ นะคะ เพราะคนจีนถือว่าเป็นสีแห่งความโศกเศร้า แมทช์คู่กับรองเท้า กระเป๋า สีทอง หรือสำหรับใครที่ไม่มั่นใจในการส่วมใส่เสื้อผ้าสีแดงเลย ก็อาจแต่งกายเป็นสีโทนสว่าง และเลือกเครื่องประดับสีแดง-สีทอง แทน เช่น ต่างหูรูปหมูทอง กำไลข้อมือ นาฬิกา เป็นต้น

แต่งหน้าเสริมดวง

ส่วนเซเลบริตี้กูรูด้านบิวตี้อย่าง ออน-ชัญญภัส ศรีไพศาล เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง Flawless me แนะนำทริคเมคอัพเสริมดวงว่า “เมคอัพก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมบุคลิกและเสริมดวงให้เฮงได้ ด้วยการเน้นดวงตาและริมฝีปากให้โดดเด่น ‘ดวงตา’ ให้เน้นโทนสีทอง-น้ำตาล และใช้อายแชโดว์ที่มีกลิตเตอร์ซึ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาดูเป็นประกาย สำหรับ ‘ริมฝีปาก’ ให้ทาลิปสติกสีแดง โดยคนผิวขาวสามารถใช้สีแดงเชอร์รี่ หรือสีแดงสด แต่หากเป็นสาวผิวคล้ำ ก็เลือกใช้ลิปสติกสีแดงเข้ม หรือสีแดงน้ำตาล ก็จะได้ลุคที่น่าค้นหา ‘คิ้ว’ แต่งให้เป็น “คิ้วมังกร” ด้วยการใช้มาสคาร่าปัดหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น ให้หัวคิ้วดูแตกๆ คล้ายมังกร โดยชาวจีนเชื่อว่ามังกรเปรียบเสมือนเทพเจ้า ตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน มีพลังอำนาจ แข็งแกร่ง แข็งแรง ดุดัน ส่วน ‘แก้ม’ ให้เน้นสีส้มอิฐ เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง ซึ่งมีเทคนิคง่ายๆ คือ สาวผิวขาว ให้ใช้บลัชออนสีส้มอิฐ ปัดที่โหนกแก้มด้านบน แล้วใช้สีชมพูอ่อนปัดไล่โทนสีลงมาที่แก้ม แต่สาวผิวคล้ำให้ใช้บลัชออนสีส้มอิฐ ปัดที่โหนกแก้มด้านบน แล้วใช้สีส้มอ่อนปัดไล่โทนสีลงมาที่แก้มค่ะ ทั้งนี้ให้ปัดบลัชออนอ่อนๆ ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการทำเล็บก็อย่าลืมทาเล็บสีแดง พร้อมกับทำผมเปิดหน้าผาก เพื่อเตรียมรับทรัพย์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ด้วยค่ะ

พิมประภา ถ่ายแบบชุดแต่งงาน รับตรุษจีน By ห้องเสื้อ วนัช กูร์ตู