ชุดสูท วิธีเลือกใส่สูท วิธีแมทช์เสื้อผ้า สาวออฟฟิศ แต่งตัว สูท เบลเซอร์-สูท เสื้อสูท แฟชั่นสูท

วิธีเลือกใส่สูท ทำอย่างไรให้สาวออฟฟิศสวยมีสไตล์ ตามฉบับ The Happy Suits

สาวทำงานทั้งหลาย จงทราบไว้ว่าซัมเมอร์นี้ เราจะลุกขึ้นมาใส่สูทเก๋ๆ สวยๆ ที่ดูแล้วมีความสุข เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ทำงานอย่างมีความสุขด้วยเช่นกัน เกดเลือกเทรนด์นี้มาอัปเดตเป็นการปิดท้ายการรายงานเทรนด์ประจำฤดูร้อน เพราะเกดคิดว่าผู้หญิงไทยควรได้สนุกกับการแต่งตัวไปทำงาน แม้จะต้องใส่สูทก็ตาม ทำไมเหรอคะ? เอาจริงๆ นะ เกดคิดว่าผู้หญิงใส่สูทนี่เขาเท่แบบสุดๆ ไปเลย ที่สำคัญคือ…

Home / แฟชั่น / วิธีเลือกใส่สูท ทำอย่างไรให้สาวออฟฟิศสวยมีสไตล์ ตามฉบับ The Happy Suits

สาวทำงานทั้งหลาย จงทราบไว้ว่าซัมเมอร์นี้ เราจะลุกขึ้นมาใส่สูทเก๋ๆ สวยๆ ที่ดูแล้วมีความสุข เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ทำงานอย่างมีความสุขด้วยเช่นกัน เกดเลือกเทรนด์นี้มาอัปเดตเป็นการปิดท้ายการรายงานเทรนด์ประจำฤดูร้อน เพราะเกดคิดว่าผู้หญิงไทยควรได้สนุกกับการแต่งตัวไปทำงาน แม้จะต้องใส่สูทก็ตาม

ทำไมเหรอคะ? เอาจริงๆ นะ เกดคิดว่าผู้หญิงใส่สูทนี่เขาเท่แบบสุดๆ ไปเลย ที่สำคัญคือ สูทปัจจุบันนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องมีทรงเดียวสีเดียว ทุกอย่างถูกออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของชีวิตมากขึ้น ซัมเมอร์นี้ เท่าที่ดูจากผลงานดีไซเนอร์ทั้งหลาย จะเห็นได้ว่าพวกสูทสีอ่อนๆ กำลังมา รวมไปถึงการเล่นสลับสี เอาเบอร์เซอร์ (เสื้อคลุมที่มีหน้าตาเหมือนเสื้อสูท ) กับกางเกงมาใช้สีตัดกัน ทำให้ลุคไปทำงานดูมีสีสันมากขึ้น

ที่สำคัญ ดูแล้วมันสื่อถึงความสุขในการเลือกเสื้อผ้าเพื่อใส่ไปทำงาน แล้วยังสร้างเอกลักษณ์ที่น่าจดจำให้เราอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นใครที่กำลังเบื่อหรือไม่มีเวลาในการแต่งตัวไปทำงาน ขอแนะนำว่าให้หา Happy Suits ส่วนตัวมาสร้างสไตล์ให้มีเอกลักษณ์กันเถิดค่ะ

เลือกอย่างไรดี?

1.เลือกที่สีก่อน ถ้าคุณกำลังเบื่อกับสูทสีเดิมๆ ขอแนะนำให้ลองใช้เทรนด์ซัมเมอร์นี้มาเป็นแรงบันดาลใจค่ะ ที่มาแรง เป็นเฉดสีชมพู จากอ่อนสุดไปจนถึงกลีบบัว สีม่วงลาเวนเดอร์ สีฟ้า หรือ พวกสูทลายต่างๆ ก็สวยนะคะ เลือกให้เหมาะกับกาลเทศะ และงานที่เราต้องทำ เช่น เวลาเจอผู้ใหญ่ หรือทางการหน่อยให้ใช้สีอ่อนเกือบขาว หรือ เข้มอย่างกรมท่าก็เท่ค่ะ หาลูกเล่นให้กับสูทหน่อย เช่น การตัดกันของกระดุม และสีผ้า จะทำให้ดูสนุกและไม่น่าเบื่อ

2.ทรง สำคัญมาก ผู้หญิงตัวเล็ก ถ้าเล่นกับสูททรง oversize ควรจะใส่รองเท้าสูงมากๆถึงจะสวย แต่ถ้าในเชิงมืออาชีพ แนะนำให้ใส่สูทแบบพอดีตัว เข้ารูปหน่อยๆ ความยาวของสูทอยู่ที่ประมาณหน้าขา เลือกเนื้อผ้าที่ไม่หนามาก จะได้ไม่ร้อน เคลื่อนไหวสะดวก และยังทำให้ไม่ดูเป็นสูทแบบจริงจังอีกด้วย

3.กางเกงก็สำคัญเช่นกัน ถ้าอยากดูขายาวขึ้น ให้เลือกเป็นกางเกงเอวสูงขาตรง ความยาวกรอมเท้า ถ้าอยากดูเซ็กซี่หน่อย ให้เลือกเป็นทรงสอบ ส่วนถ้าเจ้าเนื้อหน่อย ให้เลือกเป็นกางเกงทรงตรง (จากสะโพก) จะทำให้ดูเพรียวขึ้น

4.เลือกแมทช์กับตัวในที่ดูโมเดิร์นหน่อย เช่น เสื้อสายเดี่ยวเนื้อซาตินหรือเสื้อคร็อป จะทำให้ดูทันสมัยขึ้น หากต้องแมทช์กับเชิ๊ตขาว ลองเลือกเชิ๊ตขาวที่เป็นผ้าเนื้อกึ่งซาติน ลื่นๆเบาๆ จะช่วยให้ดูโปร่งและไม่ดูหนักไปที่ท่อนบนอย่างเดียว

5.แนะนำให้ตัด เพราะการใส่สูท ถ้าจะให้สวย ต้องพอดีตัวจริงๆ ถ้าไปซื้อตามแบรนด์ต่างๆ จงลองให้พอดีและอย่าเกรงใจที่จะส่งให้แก้ แม้จะหลายรอบ เพราะการใส่สูทแบบไม่พอดี เช่น สั้นเกิน แขน-ขายาวเกินไป จะทำให้คุณดูไม่สวยสง่าขึ้นมาทันที

ที่สำคัญ อย่าลืมแมทช์กับเครื่องประดับเก๋ๆ แบบมีดีเทลนิดหนึ่ง เช่น กระเป๋าประดับโลหะ หรือ รองเท้าส้นสูงหัวแหลม แค่นี้คุณก็มีสไตล์การแต่งตัวไปทำงานที่จะนำคุณไปสู่ความสุขในการแต่งตัวได้ทุกวันแล้วค่ะ