พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงพระสิริโฉมงดงาม ในฉลองพระองค์ผ้าไทยดั้งเดิม

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเป็นหนึ่งในราชนิกูลไทย ที่พสกนิกรชาวไทยภาคภูมิใจในพระองค์เป็นหนักหนา โดยไม่ว่าจะเสด็จร่วมงานในหรือต่างประเทศ บ่อยครั้งที่พระองค์หญิงจะเลือกฉลองพระองค์ผ้าไหมไทย หรือ ผลงานจากดีไซเนอร์ไทย อยู่เป็นประจำ เพื่อเผยแผ่ความเป็นไทย และ ผลงานแฟชั่นของชาวไทย ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักกันไปทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมาเรามักจะได้เห็น พระองค์หญิงฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยพระราชนิยมหลากหลายรูปแบบ…

Home / แฟชั่น / พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงพระสิริโฉมงดงาม ในฉลองพระองค์ผ้าไทยดั้งเดิม

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเป็นหนึ่งในราชนิกูลไทย ที่พสกนิกรชาวไทยภาคภูมิใจในพระองค์เป็นหนักหนา โดยไม่ว่าจะเสด็จร่วมงานในหรือต่างประเทศ บ่อยครั้งที่พระองค์หญิงจะเลือกฉลองพระองค์ผ้าไหมไทย หรือ ผลงานจากดีไซเนอร์ไทย อยู่เป็นประจำ เพื่อเผยแผ่ความเป็นไทย และ ผลงานแฟชั่นของชาวไทย ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักกันไปทั่วโลก

ซึ่งที่ผ่านมาเรามักจะได้เห็น พระองค์หญิงฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยพระราชนิยมหลากหลายรูปแบบ ทีมงานจึงได้รวบรวมรูปภาพและรายละเอียดของฉลองพระองค์มาให้ได้ชมกัน

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในชุดไทยจักรพรรดิ

ชุดไทยจักรพรรดิ ตั้งชื่อตามพระที่นั่งจักรพรรดิพิมาน ใช้ซิ่นไหมหรือยกทอง เอวจีบ จีบหน้า มีชายพก ห่มแพรจีบแบบไทย เป็นชั้นที่หนึ่งก่อนแล้วจึงใช้สไบปักอย่างสตรีบรรณาศักดิ์สมัยโบราณ ห่มทับแพรจีบอีกชั้นหนึ่ง ใช้เข็มขัดไทยคาด ใช้ในโอกาสพิเศษที่กำหนดให้แต่งกายแบบเต็มยศ

ชุดไทยจักรพรรดิ โดย อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย เสด็จร่วมงานมงคลสมรสของพระสหาย แต่งพระพักตร์ โดย อ. ภูวษา พรธรรมฉัตร

ทรงพระสิริโฉมงดงามในฉลองพระองค์ชุดไทยจักรพรรดิ เสด็จร่วมงานหมั้นพระสหาย “แบรนด์จันทร์โสมา” ออกแบบโดย อาจารย์ วีรธรรม ตระกูลเงินไทย ครูศิลป์ของแผ่นดินผ้าทอไหมยกทอง

ทรงฉลองพระองค์ ชุดผ้าไหมแพรวา แขนหมูแฮม พระภูษาโจงกระเบนสีแดง ซึ่งเป็นสีดั้งเดิมของแพรวาอันเป็นวัฒนธรรมของชาวภูไท บ้านโพน จ.กาฬสินธุ์ ในโครงการศิลปาชีพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งตัดถวายโดยห้องเสื้อ Tirapan กระเป๋าทรงถือเป็นย่านลิเภาถักตกแต่งด้วยทอง เสด็จไปทรงร่วมงาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์’

ทรงฉลองพระองค์ ใน ชุดไทยบรมพิมานสีทอง ปักเลื่อมระยิบระยับ

ฉลองพระองค์ผ้าไหมมัดหมี่ปักขนนก จากแบรนด์ SIRIVANNAVARI Couture เสด็จไปทรงร่วมงานกาลาดินเนอร์ L’Art et l’Âme de la Thaïlande “ศิลปะและจิตวิญญาณไทย” ซึ่งจัดขึ้นตามพระดำริ เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ประเทศไทยในมุมมองคนรุ่นใหม่ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส