คุณสมบัติภรรยา คุณสมบัติเมียที่ดี ชีวิตคู่ ผู้หญิงที่ผู้ชายชอบ ภรรยา ภรรยาที่ดี หน้าที่ภรรยา

ถ้าสาวๆ มี 14 คุณสมบัติเหล่านี้ นักวิทย์บอกว่า คุณคือภรรยาในฝันของชายทั่วโลก

ใครเคยลองตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า เราจะสามารถเป็นภรรยาที่ดีให้กับใครสักคนได้บ้างรึเปล่า? คุณสมบัติที่ดีของภรรยามีอะไรบ้าง หรือเราจะทำอย่างไรให้ชีวิตคู่นั้นไปได้ตลอดรอดฝั่ง สิ่งนี้คิดแล้วก็พาลจะปวดหัว เหล่านักวิทยาศาตร์จึงได้ทำหน้าที่แทนเหล่าว่าที่ภรรยา เพื่อไขความกระจ่างให้กับความซับซ้อนของสิ่งที่เรียกว่าความรักและความสัมพันธ์ และก็ได้ข้อสรุปออกมาเป็น 14 คุณสมบัติเหล่านี้ ซึ่งหากคุณพบว่าคุณมีคุณสมบัติเหล่านี้ครบล่ะก็ คุณคือสุดยอดภรรยาที่หนุ่มๆ อยากได้มาเป็นภรรยามากที่สุด และเขาจะไม่มีวันปล่อยมือไปจากคุณเด็ดขาด 1.ผู้หญิงฉลาด…

Home / แฟชั่น / ถ้าสาวๆ มี 14 คุณสมบัติเหล่านี้ นักวิทย์บอกว่า คุณคือภรรยาในฝันของชายทั่วโลก

ใครเคยลองตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า เราจะสามารถเป็นภรรยาที่ดีให้กับใครสักคนได้บ้างรึเปล่า? คุณสมบัติที่ดีของภรรยามีอะไรบ้าง หรือเราจะทำอย่างไรให้ชีวิตคู่นั้นไปได้ตลอดรอดฝั่ง สิ่งนี้คิดแล้วก็พาลจะปวดหัว เหล่านักวิทยาศาตร์จึงได้ทำหน้าที่แทนเหล่าว่าที่ภรรยา เพื่อไขความกระจ่างให้กับความซับซ้อนของสิ่งที่เรียกว่าความรักและความสัมพันธ์ และก็ได้ข้อสรุปออกมาเป็น 14 คุณสมบัติเหล่านี้ ซึ่งหากคุณพบว่าคุณมีคุณสมบัติเหล่านี้ครบล่ะก็ คุณคือสุดยอดภรรยาที่หนุ่มๆ อยากได้มาเป็นภรรยามากที่สุด และเขาจะไม่มีวันปล่อยมือไปจากคุณเด็ดขาด

1.ผู้หญิงฉลาด (กว่าเขา)

เอาจริงๆ ผู้ชายส่วนใหญ่อาจชอบที่ตัวเองจะอยู่ในบทบาทผู้นำ แต่จริงๆ แล้ว ก็มีผู้ชายอีกจำนวนมากเลยล่ะ ที่ต้องการคู่ครองที่หลักแหลม ช่างคิด เพราะจะมีเรื่องขบสมองมาท้าทายเขาเสมอ ทำให้ได้ใช้สมองตลอดเวลา ป้องกันไม่ให้มันเสื่อมฝ่อไปยังไงล่ะ

2.ผู้หญิงซื่อสัตย์

ซื่อสัตย์ในที่นี้ไม่ใช่ในแง่ไม่นอกกายหรือนอกใจ แต่เป็นความซื่อสัตย์ที่กล้าจะชี้ให้เขาเห็นความผิดพลาดของตัวเอง กล้าพูดตรงๆ เตือนสติในยามที่เขาอาจกำลังหลงผิด ชีวิตคู่ที่ดีไม่ใช่เพียงแค่เอาแต่ให้กำลังใจสนับสนุนกันเรื่อยไป ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องก็ต้องกล้าว่ากล้าตักเตือนกันด้วย

คุณสมบัติภรรยา

3.ผู้หญิงมีทัศนคติที่ดี

จากการศึกษา พบว่าคนเรามีแนวโน้มที่จะเอนอ่อนไปกับอิทธิพลด้านลบจากคนรอบข้างได้ง่ายกว่า หากมีเพื่อนคู่คิดที่มองอะไรก็หดหู่เลวร้ายไปเสียหมด จะส่งผลถึงความรู้สึกนึกคิดของคุณให้ติดลบไปด้วย ซึ่งนั่นจะไปทำให้หัวใจเต้นถี่และแรง ทำงานหนักขึ้น ขัดขวางระบบย่อยอาหาร และทำสมาธิสั้นด้วย

4.ผู้หญิงประณีประนอม

ความรักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบไปตลอดเส้นทาง ความสัมพันธ์ที่ยืนยาวก็เช่นกัน มันไม่ได้ราบรื่นไปเสมอจากต้นถึงปลายหรอก แต่การที่อีกฝ่ายเป็นคนประณีประนอมก็จะช่วยถนอมและพากันไปให้ตลอดรอดฝั่งได้

จากผลสำรวจคู่แต่งงาน 172 คู่ นักจิตวิทยาจาก UCLA ก็ได้ข้อสรุปว่า ความสัมพันธ์จะมั่นคงดีเมื่อคนทั้งสองเข้ากันได้ดี หรือต่อเมื่อเกิดความเปลี่ยนแปลง อะไรเข้ามาสร้างความสั่นคลอน ก็มีคนที่พร้อมจะอ่อนลงเพื่อหาหนทางให้มันไปต่อได้ และนั่นคือสิ่งที่พาให้คู่รักดำเนินไปสู่ความรักที่เป็นไปอย่างตลอดรอดฝั่ง

5.ผู้หญิงอารมณ์ดี

จากการสำรวจของกลุ่มนักจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัย Westfield State ในปี 2016 พบว่า ผู้ชายคนที่มีแฟนแล้วแต่ละคน ต่างปรารถนาให้อีกฝ่ายมองตัวเองเป็นคนตลกอารมณ์ดี ฉะนั้นหากคุณขำขันไปกับมุกตลกของเขาอยู่เสมอ และมีอารมณ์ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คุณก็น่าจะเป็นคนที่เขาตามหา

6.ผู้หญิงเปิดเผย

ผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเวสต์มินสเตอร์ เผยว่า ผู้ที่เป็นคนใจกว้าง เปิดเผย กล้าเผยเรื่องส่วนตัว(บางอย่าง) กับคนอื่น มักถูกมองว่ามีเสน่ห์ แถมยังส่งให้รู้สึกว่าเขาหรือเธอดูสวยหล่อขึ้นด้วย

คุณสมบัติภรรยา

7.สนับสนุนสิ่งที่เขาทำ

การมีคนคอยสนับสนุนสุดตัวและให้กำลังใจในสิ่งที่คุณทำ หรือเป้าหมายที่คุณกำลังพุ่งไป ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่จะยิ่งดีขึ้นไปอีกเมื่ออีกฝ่ายก็มีเป้าหมายของตัวเองที่จะมุ่งไปเช่นกัน การสนับสนุนและความมุ่งมั่นของเธอจะเป็นรงบันดาลใจให้คุณได้ดี ดีกว่าการมีอีกฝ่ายเปลี่ยนเป้าหมายมาโอนอ่อนตามคุณไปหมด อะไรๆ ก็อยากให้คุณเป็นส่วนหนึ่งในนั้นแบบขาดกันเลยไม่ได้

8.มีความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวตัวเอง

“หากอยากรู้ว่าเธอจะปฏิบัติกับคุณเช่นไรในอีกสัก 30 ปีข้างหน้า สามารถดูได้จากการที่เธอปฏิบัตกับพ่อแม่ของเธอในตอนนี้” คำกล่าวนี้ไม่เกินจริงอะไร เมื่อผลสำรรวจโดย University of Alberta ที่สำรวจผู้คน 2,970 ราย ในทุกช่วงวัย ได้พบความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญ ระหว่างความสัมพันธ์ที่วัยรุ่นมีต่อพ่อแม่ กับความสัมพันธ์ที่พวกเขามีเมื่อเติบใหญ่

9.ใจดีมีน้ำใจ

ความใจดีมีเมตตาเป็นคุณสมบัติหนึ่งที่จะทำให้คนรักครองคู่กันได้ยาวนาน ผลการสำรวจโดยนักจิตวิทยา มหาวิทยาลัย Washington ที่ติดตามคู่รักหลายคู่เป็นเวลามากกว่า 40 ปี พบว่า คู่รักกลุ่มแรกที่ถูกตั้งชื่อว่า Disasters คือกลุ่มที่ความสัมพันธ์ล่มภายใน 6 ปีแรก ส่วนอีกกลุ่มคือ Master คือคนที่ครองรักกันได้ยาวนาน และหนึ่งในคุณสมบัติที่คู่รักกลุ่มนี้มีร่วมกัน คือ มีจิตใจใฝ่อาสา ชอบช่วยเหลือกิจกรรมของชุมชน ใส่ใจความเป็นไปของสังคม หาหนทางที่จะทำให้มันดีขึ้น หรือแสดงความขอบคุณส่วนรวมอยู่เสมอ

10.สามารถควบคุมอารมณ์ยามทะเลาะกัน

การทะเลาะกันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความรักเติบโตขึ้น สิ่งสำคัญคือคุณรับมือกับความไม่ลงรอยนั้นอย่างไร และแก้ไขปัญหาอย่างไรหลังจากนั้น การที่คุณสามารถควบคุมอารมณ์ได้ไม่ระเบิดบึ้มออกมาและพาให้คุณเย็นลงได้ด้วย จึงเป็นเรื่องสิ่งสำคัญที่จะทำให้ก้าวต่อไปยังการเรียนรู้และปรับปรุงข้อผิดพลาด โดยมีผลสำรวจจาก University of California Berkeley และ Northwest University ยืนยันว่า การที่ผู้หญิงเป็นฝ่ายอารมณ์เย็นควบคุมมอารมณ์ได้ก่อนฝ่ายชาย จะได้ผลดีกว่ากรณีที่ผู้ชายอารมณ์เย็นก่อนฝ่ายหญิงซะงั้น

คุณสมบัติภรรยา

11.กล้าทำเรื่องโง่ๆ ไปกับเขา

บางทีชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องมีสาระตลอดเวลา ทำเรื่องไม่เป็นสาระบ้างก็ได้ ชีวิตคู่ก็เช่นกัน อย่างปาร์ตี้กันยันเช้าหรือดื่มให้เมาไปด้วยกันอะไรทำนองนั้น การได้ทำเรื่องเหลวไหลไปด้วยกัน ช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

12.มีชีวิตเป็นของตัวเองบ้าง

การที่แต่ละคนมีพื้นที่ส่วนตัวในความสัมพันธ์ สำคัญยิ่งกว่ามีชีวิตเซ็กซ์ที่ดีเสียอีก เขาก็มีกลุ่มเพื่อนของเขา มีสิ่งที่สนใจ มีงานอดิเรกที่ชอบทำ สิ่งเหล่านี้ทำให้ชีวิตเขามีความหมายมากยิ่งกว่าการเป็นสามีของคุณเท่านั้น การไม่เอาตัวมาผูกติดอุทิศทั้งหมดให้เขา สิ่งนี้ดีกว่ามากๆ กับความสัมพันธ์ระยะยาว

13.รับข้อเสียของเขาได้

ไม่มีใครอยากจมอยู่กับแฟนที่บ่นวิจารณ์เรื่องเดิมๆ ของเขาซ้ำๆ ซากๆ อย่างชอบใส่กางเกงย้วย ชอบเล่นมุกแป้ก นอนกรนน้ำลายยืด ฯลฯ แรกๆ เขาก็อาจจะขำๆ อยู่นะ แต่ถ้าต้องฟังเรื่องแบบนี้ไปเรื่อยๆ อีกหลายสิบปี สุขภาพจิตก็จะไม่ไหวเอานะ เพราะฉะนั้นหากคุณรับได้กับข้อเสียที่สุดของเขา คุณก็จะได้คู่ชีวิตที่ดีแน่ๆ

14.เธอรู้จักให้อภัย

งานวิจัยหลายชิ้นพบว่า ผู้ที่รู้จักให้อภัย ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น จะมีอายุยืนยาวกว่า และถ้ายิ่งเป็นเรื่องความสัมพันธ์ การรู้จักให้อภัยก็ยิ่งเป็นเรื่องสำคัญ ในวันนึงบางเรื่องบางสิ่งที่เขาทำอาจไปทำร้ายคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ สิ่งเดียวที่เขาต้องการจากคุณเพื่อให้ไม่สูญเสียความรักดีๆ ก็คือการให้อภัยของคุณนี่แหละ

ควรใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่าเข้าสู่ประตูวิวาห์ ? แล้วหลังแต่งงานแล้วควรปรับตัวอย่างไรบ้าง

ที่มา www.independent.co.uk