Rocky Rose Makeup เคล็ดลับความงาม เมคอัพ แต่งหน้าติดทน แต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้าให้เข้ากับตัวเอง

แชร์ทุกขั้นตอน แต่งหน้าเจ้าสาว จาก Rocky Rose Makeup เมคอัพเจ้าสาวมือโปร

แต่งหน้าเจ้าสาว มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง แล้วว่าที่เจ้าสาวจะต้องเตรียมตัวอะไรไหม? เรื่องนี้คงเป็นสิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวอยากจะรู้กันมากที่สุด เพราะในวันสำคัญเราก็ต้องการที่จะสวยที่สุด ดังนั้นการแต่งหน้าถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ โดย คุณโบว์ Rocky Rose Makeup หรือ khun_rocky ช่างแต่งหน้าเจ้าสาวมือโปร ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 7 ปี…

Home / แฟชั่น / แชร์ทุกขั้นตอน แต่งหน้าเจ้าสาว จาก Rocky Rose Makeup เมคอัพเจ้าสาวมือโปร

แต่งหน้าเจ้าสาว มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง แล้วว่าที่เจ้าสาวจะต้องเตรียมตัวอะไรไหม? เรื่องนี้คงเป็นสิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวอยากจะรู้กันมากที่สุด เพราะในวันสำคัญเราก็ต้องการที่จะสวยที่สุด ดังนั้นการแต่งหน้าถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ โดย คุณโบว์ Rocky Rose Makeup หรือ khun_rocky ช่างแต่งหน้าเจ้าสาวมือโปร ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 7 ปี จะมาแชร์ขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกช่างแต่งหน้า ไปจนถึงการดูแลผิว เพื่อให้คุณได้เป็นเจ้าสาวที่มีออร่าเปล่งประกายที่สุดในวันสำคัญ

แต่งหน้าเจ้าสาว

1. เลือกช่างแต่งหน้าอย่างไร ให้ได้แบบที่ตรงใจเรา

ก่อนอื่นเราต้องดูสไตล์ของช่างแต่งหน้าคนนั้นก่อน ว่าเขาแต่งแบบไหน ใช่สไตล์ที่เราชอบไหม ลองเปิดผลงานของช่างดูเยอะๆ เพื่อจะได้เอามาดูว่าสไตล์นี้เข้ากับหน้าเรา หรือ เข้ากับชุดแต่งงานของเราไหม และอีกอย่างที่สำคัญไม้แพ้กัน ก็คือเรื่องของ Budget ต้องดูว่าเราตั้งงบหรือวางงบเอาไว้เท่าไหร่ เพราะช่างแต่งหน้าแต่ละท่านก็จะมีหลายเรทหลายราคาไปค่ะ

2. ควรเตรียมผิวอย่างไร ก่อนที่จะมาให้ช่างแต่ง

ก่อนวันจริง ส่วนใหญ่แล้วเจ้าสาวจะค่อนข้างยุ่งมาก ดังนั้นอย่างแรกที่ควรทำก็คือการมาสก์หน้าบ่อยๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูสภาพผิวหน้าของตัวเองด้วยนะคะ เพราะบางคนมีสภาพผิวมันก็อาจจะไม่ต้องมาสก์บ่อยเท่ากับคนที่มีสภาพผิวแห้ง แต่การมาสก์หน้ามันจะช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วนได้ดีที่สุด เท่าที่เราจะสามารถทำเองได้ แต่ถ้ามีเวลาจริงๆ ก็อยากจะแนะนำให้ดูเรื่องของสกินแคร์ หาตัวที่ดีและเข้ากับเรามาช่วยบำรุง ซึ่งเราก็ต้องดูให้ดีด้วยนะ เพราะถ้าเกิดใช้มั่วแล้วมีอาการแพ้ขึ้นมาจะยิ่งยุ่งเลย

3. โทนสีที่ได้รับความนิยมในการแต่งหน้าเจ้าสาว

จริงๆ ก็จะมีอยู่ 2 โทน คือ โทนสีส้ม และ โทนสีชมพู เพราะจริงๆ โทนสีแต่งหน้าของเจ้าสาวจะไม่ค่อยทิ้งจากนี้ไปสักเท่าไหร่ อยู่ที่ว่าผิวของเจ้าสาวและชุดเจ้าสาวนั้นเข้าได้กับสีไหนมากกว่ากัน

แต่งหน้าเจ้าสาว
เมคอัพโดย khun_rocky
ช่างแต่งหน้า
เมคอัพโดย khun_rocky
แต่งหน้าเจ้าสาว

4. ขอเคล็ดลับที่ทำให้แต่งหน้าแล้วติดทนหน่อยค่ะ

อย่างแรกโบว์ว่าพื้นฐานของผิวเป็นเรื่องสำคัญ คือถ้าเราดูแลผิวให้ดี อย่างบางคนมีผิวขาดน้ำ แต่ไม่ค่อยบำรุง ก็จะคิดไปว่าตัวเองมีผิวมัน แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย เพราะเมื่อผิวแห้งก็เลยขับน้ำมันออกมา ทำให้รู้สึกว่าหน้ามัน เพราะฉะนั้นถ้าเราบำรุงดีมันก็จะดีขึ้น ถัดมาคือการเลือกรองพื้นให้ตรงกับสภาพผิว ถ้าเลือกได้ตรงแล้ว พวกเบสหรือไพรเมอร์ก็แทบจะไม่จำเป็นเลย เพราะรองพื้นจะเข้ากับผิวได้ดีและติดทนด้วย สำหรับใครที่อยากเน้นให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นไปอีก มันก็จะมีพวกสเปรย์ฟิกซ์เมคอัพ เราสามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้ค่ะ

ทำผมไปงานปาร์ตี้ งานแต่งงานและเพื่อนเจ้าสาว

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย: Women MThai Team

รูปประกอบจาก FB: RockyRoseMakeup, IG: khun_rocky