เตือนสติ 5 สิ่งที่คู่รักไม่จำเป็นต้องโพสต์ บนโซเชียลก็ได้

ยุคโซเชียลครองโลกอย่างนี้ เรามักจะอัปเดตเรื่องราวชีวิตกันผ่านสื่อออนไลน์จนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรม ซึ่งก็ต้องรวมไปถึงเรื่องราวความรักของตัวเองและแฟนด้วย สมัยนี้อย่าเรียกว่าอวดแฟนเลยเรียกว่ารีวิวจะเหมาะกว่า ซึ่งความจริงก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรหรอกนะ แต่บางเรื่องก็ต้องระวังกันหน่อย เรามาเช็คกันดีกว่า ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ที่ต้องระวังเกี่ยวกับโพสต์เรื่องความรัก 1. แคปหน้าจอโชว์หวาน แชทส่วนตัวก็ควรเก็บไว้ให้เป็นเรื่องส่วนตัว บางครั้งเข้าใจว่าแฟนคุณอาจจะมุ้งมิ้งน่ารัก…

Home / แฟชั่น / เตือนสติ 5 สิ่งที่คู่รักไม่จำเป็นต้องโพสต์ บนโซเชียลก็ได้

ยุคโซเชียลครองโลกอย่างนี้ เรามักจะอัปเดตเรื่องราวชีวิตกันผ่านสื่อออนไลน์จนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรม ซึ่งก็ต้องรวมไปถึงเรื่องราวความรักของตัวเองและแฟนด้วย สมัยนี้อย่าเรียกว่าอวดแฟนเลยเรียกว่ารีวิวจะเหมาะกว่า ซึ่งความจริงก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรหรอกนะ แต่บางเรื่องก็ต้องระวังกันหน่อย เรามาเช็คกันดีกว่า ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ที่ต้องระวังเกี่ยวกับโพสต์เรื่องความรัก

1. แคปหน้าจอโชว์หวาน

แชทส่วนตัวก็ควรเก็บไว้ให้เป็นเรื่องส่วนตัว บางครั้งเข้าใจว่าแฟนคุณอาจจะมุ้งมิ้งน่ารัก ก็มีความอยากจะโชว์ให้คนอื่นให้เห็นกันบ้าง แต่ต้องคิดให้รอบคอบ ถามคนอื่นดูก่อน ว่ามีใครอยากรู้บ้าง ? บางคำ บางมุก ที่รู้กันแค่สองคน คนอื่นที่ไม่รู้ก็อาจจะรำคาญเอาได้ ยิ่งไปกว่านั้น บางครั้งในเฟซบุ๊คแฟนคุณอาจจะมีหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน หรือลูกค้า ที่เคยเห็นแต่มุมทำงานเคร่งขรึม เจอแบบนี้ไปก็อาจจะเสียภาพลักษณ์เอานะ ตั้งสติก่อนโพสต์ก็ดีนะ

2. ประจานพฤติกรรมสุดงี่เง่าของแฟน

รักกันก็เหมือนลิ้นกับฟัน มีเถียง มีงอน มีทะเลาะกันบ้าง เราในฐานะที่เป็นแฟน นอกจากจะต้องควบคุมอารมณ์แล้ว ยังต้องรู้จักควบคุมมือตัวเอง ไม่ให้โพสต์อะไรที่ส่งผลเสียหรือเป็นการประจานแฟนเราให้คนอื่นเห็นด้วย การสาดโคลนใส่กันผ่านโลกโซเชียล น่ากลัวกว่าที่คิดไว้เยอะ ดึงสติกันให้ดี

ถ่ายรูป

3. รูปภาพชวนคิดต่อบนเตียง

ความสวีทหวานแหววในมุมลับๆ ก็ไม่ควรจะปล่อยออกมาให้คนอื่นได้เห็นหรอกนะ แล้วเดี๋ยวนี้ญาติผู้ใหญ่หรือพ่อแม่ ก็หันมาเล่นเฟซบุ๊คกันหมดแล้ว เราเป็นผู้หญิงมีแต่เรื่องเสียหาย จะกอด จะหอมแก้ม ก็เก็บไว้เป็นความสุขส่วนตัวดีกว่าเนอะ

4. สามนาทีสี่สเตตัส พรรณาถึงคนรักพร้อมรูปภาพประกอบ

นานๆ โพสต์สักทีตามเทศกาลหรือวันสำคัญก็ดูจะไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าโพสต์วันละหลายๆ ครั้ง พร้อมกับรูปคู่สุดสวีทก็ดูจะชวนให้เบือนหน้าหนีไปได้ เอาพอประมาณ อย่าเยอะ อะไรที่เกินความพอดีก็ดูจะไม่โอเค

5. หึงหวง ด่ากราด แสดงความเป็นเจ้าของอยู่ตลอดเวลา 

แฟนใครก็ต้องหวงเป็นธรรมดา เรื่องนี้เข้าใจได้ แต่ไม่ควรจะออกสื่อเป็นนางมารร้ายเล่นใหญ่รัชดาลัยขนาดนั้น เก็บไว้คุยและเคลียร์กันสองคนจะดีกว่า ส่วนถ้าจะแสดงความเป็นเจ้าของไม่ยากเลย โพสต์รูปคู่พร้อมแคปชั่นหวานๆ สั้นๆ หรือไม่ก็ตั้งสถานะว่าคบหากัน อย่างนี้จะดูน่ารักกว่านะจ๊ะ


ชะนีสงสัย เจ๊หมอช่วยไข เทปพิเศษ กับ ทิชา G20 เพราะชะนีต้องการความโรแมนติก !

ถ้าใครอยากอวดแฟนแบบเนียนๆ แนะนำกระทู้นี้เลยจ้า >> คลิก

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team