burberry Dolce&Gabbana gucci เสื้อฮู้ด

เป็นเรื่องจนได้! เสื้อฮู้ด Burberry แรงจนโดนถอดออกจากคอลเลคชั่น!!

เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนจากรันเวย์ เมื่อ เสื้อฮู้ด Burberry ใช้เงื่อนปมเชือกที่คล้ายกับเชือกแขวนคอฆ่าตัวตาย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์ดังจน Marco Gobbetti และ Tisci  CEO ของแบรนด์ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับคอลเลคชั่น A/W 2019 บนรันเวย์…

Home / แฟชั่น / เป็นเรื่องจนได้! เสื้อฮู้ด Burberry แรงจนโดนถอดออกจากคอลเลคชั่น!!

เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนจากรันเวย์ เมื่อ เสื้อฮู้ด Burberry ใช้เงื่อนปมเชือกที่คล้ายกับเชือกแขวนคอฆ่าตัวตาย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์ดังจน Marco Gobbetti และ Tisci  CEO ของแบรนด์ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับคอลเลคชั่น A/W 2019 บนรันเวย์ London Fashion Week เพราะความจริงแล้วดีไซเนอร์ใช้แรงบันดาลใจจากชาวเรือ เป็นเงื่อนที่ใช้ในเรือ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องสะเทือนใจผู้คน พวกเขาน้อมรับความผิดพลาดจะดูแลไม่ให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นอีก และได้นำเสื้อฮู้ดนี้ออกจากคอลเลคชั่นแล้ว

ก่อนหน้านี้ทาง Gucci เองก็เคยโดนกระแสวิจารณ์เรื่องดีไซน์ของเสื้อสเว็ตเตอร์ที่ดูคล้ายการเหยียดผิว รวมไปถึงรองเท้าของ Katy Perry ที่ทั้งสองแบรนด์ต้องออกมาขอโทษและถอดออกจากคอลเลคชั่นเหมือนกัน

เรื่องทำนองเดียวกันนี้ก็เกิดขึ้นกับเสื้อยืดสกรีนลายของเว็บไซต์ขายของออนไลน์ Revolve เมื่อข้อความ “BEING FAT IS NOT BEAUTIFUL, IT’S AN EXCUSE” – ความอ้วนไม่ใช่ความสวย มันเป็นสิ่งที่ควรขอโทษ – อีกหนึ่งการเหยียดหยาม ความอ้วนไม่ใช่ความผิดทำไมต้องขอโทษ

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆซึ่งวงการแฟชั่นควรต้องมีความรอบคอบมากกว่านี้ เพราะอาจมีผลลัพท์ที่ “จบไม่สวย” อย่าง Dolce&Gabbana ในการปล่อยโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์งานแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ แต่กลับกลายเป็นประเด็นเหยียดเชื้อชาติที่ร้อนแรงซะจนต้องยกเลิกงานก่อนวันแสดงเพียงวันเดียว แม้ทาง Stefano Gabbana และ Domenico Dolce จะออกสื่อขอโทษก็ไม่ทันการณ์แล้ว จนแบรนด์ดังถูกแบนจากคนจีนซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของแบรนด์หรูไปเรียบร้อยแล้ว งานนี้ไม่รู้จะแก้เกมยังไงเลย

ที่มา : huffpost.com

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team