ผู้หญิงเก่ง พัฒนาตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเองรับปีใหม่

เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ รับปี 2019 ด้วย 10 สูตรสำเร็จ เพื่อชีวิตที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

เข้าสู่ปีใหม่ ก็ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต และยังเป็นโอกาสพิเศษที่เราจะได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง และมองหาโอกาสที่จะพัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อรับกับปีใหม่และความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น Women MThai ได้นำคำแนะนำดีๆ และทางลัดที่จะทำให้คุณมีจุดเริ่มต้นที่ชัดเจน ทำตามเป้าหมายได้ง่ายขึ้น และมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น มาฝากกันค่ะ 1.มองโลกด้วยความเป็นจริง ไม่มีอะไรที่จะทำให้ชีวิตของคุณก้าวหน้าขึ้นได้ จนกว่าคุณจะทำใจยอมรับกับสิ่งไม่ดีที่เคยเกิดขึ้นได้…

Home / แฟชั่น / เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ รับปี 2019 ด้วย 10 สูตรสำเร็จ เพื่อชีวิตที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

เข้าสู่ปีใหม่ ก็ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต และยังเป็นโอกาสพิเศษที่เราจะได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง และมองหาโอกาสที่จะพัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อรับกับปีใหม่และความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น Women MThai ได้นำคำแนะนำดีๆ และทางลัดที่จะทำให้คุณมีจุดเริ่มต้นที่ชัดเจน ทำตามเป้าหมายได้ง่ายขึ้น และมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น มาฝากกันค่ะ

1.มองโลกด้วยความเป็นจริง

ไม่มีอะไรที่จะทำให้ชีวิตของคุณก้าวหน้าขึ้นได้ จนกว่าคุณจะทำใจยอมรับกับสิ่งไม่ดีที่เคยเกิดขึ้นได้ อย่าจมปลัก จำไว้ว่าทุกอย่างมันไม่ได้ดีไปเสียหมด ดังนั้นคุณจะต้องยอมรับความจริง เชื่อมั่นในตัวเอง มีเป้าหมาย และผลักดันตัวเองไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ หากลองแล้วแต่ยังมีความผิดพลาดเกิดขึ้น คุณก็แค่ยอมรับมันแล้วก้าวต่อไปด้วยความมั่นใจ

2.เลือกทางที่แตกต่าง

บางทีคุณอาจจะติดกับกิจวัตรเดิมๆ ทำอะไรซ้ำๆ ไปสถานที่เดิมๆ และอยู่ในวงอโคจรเก่าๆ เพื่อคาดหวังผลลัพธ์แบบเดิมๆ ปีนี้ถึงคราวที่คุณจะต้องเลือกทางเดินใหม่เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง! เชื่อสิว่าการเปลี่ยนแปลงย่อมนำมาซึ่งสิ่งที่ดีขึ้นเสมอ ขอแค่ใจคุณกล้าลงมือทำ!

3.มองหาสิ่งที่คุณถนัดจริงๆ

ปีที่ผ่านมาคุณอาจจะทำงานจับฉ่าย จนไม่มีอะไรโดดเด่นสักทาง ปีใหม่นี้จึงเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ค้นหาสิ่งที่คุณชอบทำ หรือสามารถทำมันได้ดีที่สุด เมื่อคุณพบกับความฝันนั้นแล้วก็ควรตัดสินใจ เพราะการเปลี่ยนแปลงอาจเป็นกระบวนการที่ล่าช้า แต่การทุ่มเททำงานอย่างต่อเนื่องทุกวันจะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงได้อย่างเต็มขั้น

เปลี่ยนแปลงตัวเองรับปีใหม่

4.ตั้งคำถามที่ดีกับตัวเอง

ฉันจะต้องทำอะไรให้ดีขึ้นบ้าง? ฉันจะใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดอย่างไรได้บ้าง? ฉันทำผิดเมื่อไหร่และตรงไหน? ฉันทำอะไรผิด? คำถามเหล่านี้จะนำไปสู่การพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น หมั่นทบทวนและคุยกับตัวเองอยู่เสมอ คำตอบที่ถูกต้องจะพาคุณไปยังเส้นทางที่มีความสุข และประสบความสำเร็จมากกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

5.ส่งเสริมพลังจิตของคุณ

ความคิดของคุณจะนำทางไปสู่ชีวิตที่ดี ดังนั้นอย่าบ่นว่าชีวิตของคุณมันช่างเลวร้าย แต่จงลงมือทำมันให้ดีที่สุดเสียก่อน และอย่าลืมว่าทุกปัญหามีทางออก หากคุณล้มเหลวในเรื่องหน้าที่การงานคุณก็อาจจะกระตือรือร้นในการฝึกฝนทักษะใหม่ๆ หากคุณมีเงินใช้ไม่พอ ก็ควรมองหางานหรือเรียนรู้อย่างอื่นเพิ่มเติมให้มากขึ้น

6.หาที่ปรึกษา

จะเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง หัวหน้า หรือใครก็ได้ที่สามารถช่วยคุณให้การเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้สำเร็จได้ คอยช่วยกระตุ้นคุณเวลาที่คุณขี้เกียจ คอยให้กำลังใจเวลาที่คุณท้อ ซึ่งการมีที่ปรึกษาอยู่เคียงข้างจะทำให้คุณรู้สึกมีแรงบันดาลใจและมีพลังที่จะทำสิ่งต่างๆให้ประสบความสำเร็จ

7.มีความรับผิดชอบ

การเอาแต่บ่นหรือโทษคนอื่นมีแต่จะทำให้คุณย่ำอยู่กับที่ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะรับผิดชอบการกระทำของตัวเองและอดทนกับเป้าหมายที่คุณวางไว้

เปลี่ยนแปลงตัวเองรับปีใหม่

8.รู้จักตัวเอง

การรู้จักตัวเองจะช่วยให้คุณชนะศึกสงครามได้นับพันครั้ง และทำให้คุณพบสิ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วย เมื่อคุณรู้ว่าตัวเองเป็นใคร ต้องการอะไร และกำลังจะไปไหน คุณก็สามารถควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติ บุคลิกภาพ และความปรารถนา จงศึกษาตัวเอง ยอมรับบทบาทของตัวเองในสถานการณ์ต่างๆ และดูว่าคุณจะพิชิตอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาได้อย่างไร

9.ปรับปรุงวงโคจร

วงโคจรก็คือกระจกสะท้อนมุมมองของคุณ หากคุณอยู่ในวงโคจรที่ไม่ดี มันก็จะขโมยเอาความสุขและการเห็นคุณค่าในตนเองของคุณไป คุณก็คงไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นคุณควรปรับปรุงวงโคจรของเพื่อนๆ เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ จงเลือกคนที่ทำให้คุณกลายเป็นคนดีที่สุดหรือทำให้คุณรู้สึกดีเกี่ยวกับตัวเอง

10.หาแรงจูงใจใหม่ๆ

ลองสร้างแรงจูงใจให้กับตัวเองโดยการฟังหรืออ่านสื่อต่างๆ ในแง่บวก เลิกฟังผู้ที่มองโลกในแง่ร้าย ที่สำคัญต้องสร้างทัศนคติที่ดีให้กับตัวเอง เชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้อยู่เสมอและติดตามผลของการกระทำ จะทำให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายได้ง่ายขึ้น และมีความสุขมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นด้วยค่ะ

ปีใหม่เป็นโอกาสดี ที่เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ลองเริ่มต้นจากการตั้งเป้าหมาย 3 สิ่งที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงให้ได้ในปีหน้า แล้วพยายามใช้คู่มือที่เราแนะนำไว้ข้างต้นนี้ไปใช้ดูค่ะ รับรองว่าคุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นได้ในทุก ๆ ปี

แรงบันดาลใจคืออะไร? | ใจบันดาลแรง | จีนา จีนาฟู

ที่มา  www.lifehack.org