สอน แต่งหน้าเบาๆ ไม่โบ๊ะแบบเนี้ยะ หนุ่มๆเขาชอบนัก

ผู้หญิงกับเมคอัพ เรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน ขาดกันไม่ได้ แต่หนุ่มๆทั้งหลายนี่สิ่ ชอบจังเลยผู้หญิงหน้าใสๆ ไม่แต่งหน้า หารู้ไม่ว่าร้อยทั้งร้อยเขาก็แต่งกันทั้งนั้นค่ะคู๊ณณ แต่จะแต่งยังไงไม่ให้คุณผู้ชายจับได้ มันก็ต้องมีเทคนิคกันหน่อย วันนี้เลยอยากจะมาแชร์เทคนิคการ “แต่งหน้าเบาๆ” ให้สวยใสน่ารัก แบบที่หนุ่มๆเขาชอบกันเลย    …

Home / แฟชั่น / สอน แต่งหน้าเบาๆ ไม่โบ๊ะแบบเนี้ยะ หนุ่มๆเขาชอบนัก

ผู้หญิงกับเมคอัพ เรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน ขาดกันไม่ได้ แต่หนุ่มๆทั้งหลายนี่สิ่ ชอบจังเลยผู้หญิงหน้าใสๆ ไม่แต่งหน้า หารู้ไม่ว่าร้อยทั้งร้อยเขาก็แต่งกันทั้งนั้นค่ะคู๊ณณ แต่จะแต่งยังไงไม่ให้คุณผู้ชายจับได้ มันก็ต้องมีเทคนิคกันหน่อย วันนี้เลยอยากจะมาแชร์เทคนิคการ “แต่งหน้าเบาๆ” ให้สวยใสน่ารัก แบบที่หนุ่มๆเขาชอบกันเลย

 

 

1.เทคนิคการเลือกรองพื้น การเลือกรองพื้นนั้นสำคัญมาก เพราะถ้าหากเลือกไม่ดีหน้าของคุณจะดูแน่นไปเลย ถึงแม้ว่าคุณจะลงส่วนอื่นเบาก็ตาม และที่สำคัญควรจะลงทีละน้อยและค่อยๆเกลี่ย เพื่อให้ดูเป็นผิวที่สุด

  • เนื้อรองพื้น แนะนำให้ใช้เป็น cc cream, cusion, bb cream หรือ ครีมกันแดดที่มีสีเนื้อ เพื่อให้ดูบางเบา มีความเป็นผิวอยู่ ถ้าหากมีปัญหารอยสิวให้ใช้คอนซีลเลอร์ปิดบางๆ เพราะผิวธรรมชาติมันก็ต้องมีร่องรอยบ้างเนอะ
  • สีรองพื้น สำคัญมากว่าจะต้องเลือกให้เข้ากับสีผิวของคุณ หากต้องการให้หน้าสว่างสามารถเลือกให้สว่างกว่าผิวได้ 1 เฉด เพราะถ้าหากเยอะไปกว่านั้นมันจะทำให้หน้าของคุณลอย ไม่สวยเลย

 

2.เทคนิคการเขียนคิ้ว งานคิ้วเป็นอะไรที่สาวๆกังวลมากที่สุด เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า แต่การแต่งหน้าเบาๆนั้น เราจะใช้เทคนิคเขียนคิ้วแบบฟุ้งๆและเก็บทรงเอา ไม่ต้องขึ้นกรอบคิ้ว จะทำให้ดูเด็กและเป็นธรรมชาติ

  • สีคิ้ว ควรใช้สีที่ใกล้เคียงกับสีผมเพื่อให้ดูธรรมชาติ ไม่ฝืน
  • ชนิดที่เขียนคิ้ว เลือกที่เป็นลักษณะฝุ่น หรือ สามารถใช้อายแชโดว์มาเขียนแทนที่เขียนคิ้วได้

 

3.เทคนิคการปัดแก้ม งานแก้มถ้าปัดหนักมือนี่จบเลยนะคะ ควรจะปัดฟุ้งๆเบาๆ ให้เหมือนแก้มมีเลือดฝาด ดูแล้วน่ารักน่าหยิก

  • สีบลัชออน ควรใช้สีที่เข้ากับผิว เช่น สาวผิวขาวใช้สีชมพูนม สาวผิวสองสีใช้สีชมพูพีช และสาวผิวแทนใช้สีส้มอิฐ เพื่อให้สีของแก้มไม่โดดออกมาจากผิวของเรา และดูธรรมชาติเหมือนกับว่าผิวมีเลือดฝาด หรือบ่มแดดมา
  • วิธีการปัด ใช้แปรงปัดแก้มแตะสีและเคาะสักนิดเพื่อไม่ให้สีติดเป็นก้อน ปัดวนๆบริเวณหน้าแก้มเข้าไปถึงไรผม และปัดตรงสันจมูกนิดๆ เพื่อให้ดูชมพูมาจากผิวของเราจริงๆ
  • ชนิดของบลัชออน สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบฝุ่น แบบครีม และแบบน้ำ เพียงแต่ต้องลงอย่างเบามือเท่านั้น

 

4.เทคนิคการแต่งตา จะเป็นการลงสีตาเบาๆ เติมอายไลเนอร์เพียงนิดๆ ขนตาและมาสคาร่าปัดได้ แต่จะไม่มีการคัดเบ้าใดๆ เพราะมันจะดูไม่เป็นธรรมชาติ

  • การเลือกสีอายแชโดว์นั้น เราจะไม่ใช้สีที่มันฉูดฉาด แต่จะเลือกสีที่ดูเป็นธรรมชาติ คือสีสีชมพูอ่อน หรือ สีน้ำตาล ทาให้ทั่วทั้งเปลือกตา จะช่วยให้ดวงตาดูสดใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • การลงอายไลน์เนอร์ จะต้องกรีดให้ชิดขอบตาและไม่เขียนเป็นเส้นหนา หากจะเขียนเฉพาะหางตาให้ลากเป็นเส้นตกๆจากหางตามาเล็กน้อย จะช่วยให้ตาดูหวาน แต่จะไม่กรีดยกหางตาขึ้นมา เดี๋ยวเขาจะจับได้ว่าเราแต่งหน้า
  • การตกแต่งขนตา ดัดมันให้งอนเด้งไปเลยเจ้าค่ะ เพราะมันจะช่วยเพิ่มความหวานได้เป็นอย่างดี ถ้าหากกลัวว่าขนตาจะตกระหว่างวัน ก็สามารถปัดมาสคาร่าได้นิดหน่อย เพื่อให้ขนตาของเราอยู่ทรง

 

5.เทคนิคการลงแป้ง ใช้แปรงในการลงแป้ง เพื่อให้หน้าไม่แน่นจนดูไม่เป็นธรรมชาติ

  • การเลือกสีแป้ง สามารถเลือกสีที่สว่างกว่าผิวหน้าได้ แต่ต้องใช้แปรงเป็นตัวช่วยในการลง เพราะถ้าหากใช้พัฟ มีโอกาสที่หน้าจะกลายเป็นสีเทาได้ จุดไหนที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษให้ลงซ้ำเฉพาะจุด หรือถ้าใครที่ไม่มีปัญหาผิวหน้ามากนัก อาจจะเลือกใช้แป้งโปร่งแสงเป็นตัวช่วยในการเซตเครื่องสำอาง

 

6.เทคนิคการทาลิปสติก มาถึงขั้นตอนสุดท้ายในการแต่งหน้าเบาๆ ลิปสติกนั้นเราสามารถเลือกได้หลายเฉดสี เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับสีผิวของเรา และดูไม่โดดจากหน้าจนเกินไป เพราะว่าในส่วนอื่นๆนั้น เราลงเอาไว้แบบเบาๆ

  • การเลือกลิปสติก แนะนำให้ใช้ลิปสติกที่เป็นชนิดน้ำ หรือเจล เพราะจะทำให้ปากไม่ดูแห้งจนเกินไป และดูเป็นสีของปากจริงๆ แต่สำหรับบางคนที่ต้องการใช้ลิปสติกที่มีเนื้อแมทก็สามารถใช้ได้ แต่ให้ทาโดยการเอาแตะลงไปที่นิ้วก่อนแล้วค่อยเอามาเกลี่ยที่ริมฝีปาก จะทำให้ปากมีสีระเรื่อๆ ดูธรรมชาติ
  • การเลือกสีลิปสติก ควรเลือกให้เข้ากับสีผิว เช่น คนผิวขาวใช้สีแดง สีชมพู หรือสีส้มได้ คนผิวสองสี ใช้สีนู้ดกะปิ สีชมพู และสีแดงได้ ส่วนคนผิวโทนเข้ม แนะนำให้ใช้สีโทนน้ำตาล จะทำให้ไม่โดดจากผิวมากถ้าหากต้องการแต่งหน้าเบาๆ

ทริคเด็ด! มาสคาร่าเลอะ แก้ง่ายๆด้วยวิธีนี้…. – คลิก

รูปภาพจาก IG: toeyjarinporn , supassra_sp, baifernbah, duearisara, dianaflipo, aom_sushar, bellacampen

เรียบเรียงโดย : Women Mthai Team