ความรัก คู่รัก ดีเกินไป เลิกกับแฟน เหตุผลคนเลิกกัน

ดีเกินไปจนอึดอัด 5 สาเหตุ ที่ทำให้คนดีๆ โดนคุณแฟนบอกเลิก!

อีกหนึ่งเหตุผลยอดฮิตที่คนเลิกกันมักจะอ้างคือ “ดีเกินไป” ฟังแล้วก็งงใช่ไหมว่า ดีขนาดนี้ ทำไมคุณแฟนถึงขอเลิกได้?! แล้วจะต้องทำตัวแบบไหนถึงจะรัก? แต่สาวๆ คะ เราอยากจะบอกว่าการเลิกกันด้วยเหตุผลที่ว่าดีเกินไป บางทีมันก็อาจจะเป็นอย่างที่เขาว่าก็ได้นะ บางสิ่งที่เราทำด้วยความเป็นห่วง อย่างการโทรหาวันละหลายๆ รอบ หรือตัวติดกันทุกวัน มันก็ก่ำกึ่งกับการล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวโดยที่เราไม่รู้ตัว…

Home / แฟชั่น / ดีเกินไปจนอึดอัด 5 สาเหตุ ที่ทำให้คนดีๆ โดนคุณแฟนบอกเลิก!

อีกหนึ่งเหตุผลยอดฮิตที่คนเลิกกันมักจะอ้างคือ “ดีเกินไป” ฟังแล้วก็งงใช่ไหมว่า ดีขนาดนี้ ทำไมคุณแฟนถึงขอเลิกได้?! แล้วจะต้องทำตัวแบบไหนถึงจะรัก? แต่สาวๆ คะ เราอยากจะบอกว่าการเลิกกันด้วยเหตุผลที่ว่าดีเกินไป บางทีมันก็อาจจะเป็นอย่างที่เขาว่าก็ได้นะ บางสิ่งที่เราทำด้วยความเป็นห่วง อย่างการโทรหาวันละหลายๆ รอบ หรือตัวติดกันทุกวัน มันก็ก่ำกึ่งกับการล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวโดยที่เราไม่รู้ตัว ว่าแล้วเรามาดูกันว่าพฤติกรรม “ดีเกินไป” ทั้ง 5 ที่จะทำให้แฟนของคุณตีจาก มีอะไรบ้าง

ดีเกินไป
ใช้คำพูดหวานจนเลี่ยน แบ๊วใสน่ารัก

การพูดหวานๆ กับแฟนก็เป็นเรื่องดีนะ ดูเป็นสาวหวานเรียบร้อยน่ารัก แต่ก็นะทุกอย่างล้วนมีขีดจำกัดนั้น ผู้หญิงที่โตแล้ว แต่ยังพยายามฝืนสังขาร ทำตัวแบ๊วๆ แอ๊บๆ พูดคำหวานๆ ถามตอบอะไรก็อาโนเนะ ไร้สติ และหวังจะให้ชายหนุ่มดูแลราวกับเป็นเจ้าหญิงน้อยตลอดเวลา บอกเลยชายหนุ่มไม่ปลื้มสุดๆ โตแล้วเลิกแอ๊บแบ๊วได้แล้วจ้า ไม่ต้องใช้คำพูดหวานๆ ทุกคำก็ได้จ้า คบยไปนาน ผู้ชายจะพาลเบื่อเอาได้ง่ายๆ

โทรเช็กตลอดเพราะเป็นห่วง

สาวๆ อาจจะคิดว่าการโทรเช็กแฟน 3 เวลาหลังอาหาร นั้นเป็นสิ่งที่แสดงว่าคุณเป็นห่วงเขา แต่สำหรับเขานั้นอาจจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อที่สุดก็ได้! จำไว้นะคะถ้าอยากจะคบกันให้ยืนยาวก็ให้เวลาเขาได้จัดการธุระ หรือมีเวลาส่วนตัวบ้าง ไม่ใช่พอเขาไม่รับโทรศัพท์ก็วีนแตก โทรตามจิกไม่หยุดแบบนี้ผู้ชายส่ายหน้าหนีแน่ๆ

ดีเกินไป
เป็นห่วงเขามากเกินไป

เข้าใจนะว่าคนรักกันก็ต้องหวงกันทุกเรื่องเป็นเรื่องธรรมดา อยากให้คนรักได้รับสิ่งดีๆ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเปลี่ยนเป็นคุณนายขี้บ่น หรือดุเขายังกับแม่แบบนี้ไม่โอเคแล้วนะ เพราะสัญชาตญาณของผู้ชายเขาคือผู้นำ เขาคิดและตัดสินใจเรื่องต่างๆ เองได้ ไม่ต้องหวงเขาซะจนกำหนดทิศทางให้เขาทุกเรื่อง ให้อิสระทางความคิดกับเขาบ้าง ถ้าขืนเป็นคุณแฟนจอมบงการแบบนี้ต่อไป ไม่มีผู้ชายคนไหนทนได้แน่นอน ทางที่ดีควรไถ่ถามพอประมาณ แล้วให้เวลาเขาได้อยู่คนเดียวบ้างจะดีกว่า ถ้าเขาต้องการให้เธอช่วยเดี๋ยวเขาก็บอกเองแหละ

สตรองเกินไป

สำหรับใครที่เป็นเวิร์กกิ้งวูแมน ผู้หญิงสายดาร์ค สายฮาร์ดคอร์ คงต้องลองปรับลองเปลี่ยนดูบ้าง อาจไม่ต้องถึงขั้นดรอปตัวเองให้เป็นสาวหวานจนน้ำตาลเรียกพี่ แค่ทำให้เขารู้สึกว่าคุณก็มุมอ่อนไหวบ้าง เอาใจใส่เขา เป็นห่วงเขา และยังเห็นเขาเป็นคนสำคัญอยู่สำหรับคุณอยู่ก็พอ

ให้เวลากับเขาเต็มร้อย

คุณผู้หญิงคนไหนที่ชอบติดสอยหอยตามแฟนไปทุกที่ทุกเวลา ขอให้รู้ไว้เลยนะคะว่าเขาก็รู้สึกอึดอัดเหมือนกันนะ บางทีเขาอาจแค่อยากออกไปเที่ยวสังสรรค์ตามประสาชายหนุ่มกับแก๊งเพื่อนบ้างคุณก็ต้องปล่อยเขา จะไปคอยตามเขาต้อยๆ มันก็ไม่ใช่เรื่อง รวมถึงมันจะทำให้เขารู้สึกว่าเขาขาดอิสระ เพราะจะไปไหนแต่ละทีก็เหมือนมีคุณมาคอยคุมอยู่ตลอด เอาเป็นว่าเว้นระยะห่างให้คุณและเขาได้คิดถึงกันบ้าง

ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team