แต่งหน้าชุดไทย ไปงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว ให้แมทช์กับสีชุดที่ใส่

แต่งหน้าชุดไทย ส่วนใหญ่สาวๆ ก็จะนึกถึงโทนสีชมพูเป็นอันดับแรก ซึ่งจริงๆ แล้วการใส่ชุดไทยนั้นไม่จำเป็นจะต้องแต่งหน้าเป็นสีชมพูอย่างเดียวเท่านั้น จริงอยู่ที่โทนสีชมพูจะช่วยให้เราสวยหวานเข้ากับชุดไทย แต่ก็มีสาวๆ หลายคนที่รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับการแต่งหน้าโทนสีชมพู ทำให้ไม่อยากจะแต่งชุดไทยไปด้วย Women MThai ขอเอาใจผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีใจอยากใส่ชุดไทย ให้สามารถแต่งหน้าด้วยโทนสีที่เข้ากับตัวเองได้ ด้วยเทคนิคการเลือกแต่งหน้าให้เข้ากับสีของชุดไทย 10…

Home / แฟชั่น / แต่งหน้าชุดไทย ไปงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว ให้แมทช์กับสีชุดที่ใส่

แต่งหน้าชุดไทย ส่วนใหญ่สาวๆ ก็จะนึกถึงโทนสีชมพูเป็นอันดับแรก ซึ่งจริงๆ แล้วการใส่ชุดไทยนั้นไม่จำเป็นจะต้องแต่งหน้าเป็นสีชมพูอย่างเดียวเท่านั้น จริงอยู่ที่โทนสีชมพูจะช่วยให้เราสวยหวานเข้ากับชุดไทย แต่ก็มีสาวๆ หลายคนที่รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับการแต่งหน้าโทนสีชมพู ทำให้ไม่อยากจะแต่งชุดไทยไปด้วย Women MThai ขอเอาใจผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีใจอยากใส่ชุดไทย ให้สามารถแต่งหน้าด้วยโทนสีที่เข้ากับตัวเองได้ ด้วยเทคนิคการเลือกแต่งหน้าให้เข้ากับสีของชุดไทย

10 ไอเดีย แต่งกายชุดไทย เตรียมเที่ยวงานอุ่นไอรัก ใส่ง่ายแถมสวยด้วย

แต่งหน้าชุดไทย ให้แมทช์กับสีชุด

1.ชุดไทยสีทอง 

เป็นสีชุดไทยยอดนิยมตลอดกาล เนื่องจากมีความสวยหรูและช่วยขับสีผิวให้ผ่องได้ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่มีพื้นผิวแบบไหนก็ตาม

แต่งหน้าชุดไทย

  • โทนแต่งหน้าที่เหมาะกับสีชุด: แนะนำให้เลือกโทนสีน้ำตาล สีส้มนู้ด สีส้มอิฐ สีนู้ด หรือสีชมพูกะปิ ซึ่งจะช่วยขับออร่าให้คุณดูสวยสง่ายิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเพิ่มประกายให้กับใบหน้า ด้วยการลงชิมเมอร์หรือไฮไลท์ ยิ่งทำให้ใบหน้าโดดเด่นรับกับชุด แต่สำหรับสาวๆ ที่คิดว่าแต่งหน้าโทนดังกล่าวไม่รอด หรืออยากจะให้ดูโดดเด่นขึ้นมาสักหน่อย ก็สามารถเปลี่ยนสีปากให้เป็นสีแดงได้เลย รับรองว่าเจิดจรัสแน่นอน

​2.ชุดไทยสีขาว สีเทา สีเงิน สีฟ้าเทา

เป็นสีชุดไทยที่กำลังเป็นที่นิยมและมาแรงในตอนนี้ เพราะนอกจากจะเข้ากับทุกสีผิวแล้ว ยังเป็นสีที่ดูแพง เรียบแต่หรู ให้ความเป็นผู้ดีมีสกุลมากๆ ทำให้    เจ้าสาวในยุคนี้ก็มักจะเลือกใส่ชุดไทยโทนสีเหล่านี้ในพิธีหมั้นกันด้วย

แต่งหน้าชุดไทย

  • โทนแต่งหน้าที่เหมาะกับสีชุด: สีแดงกุหลาบ สีน้ำตาล สีส้มอิฐ สีชมพู และสีชมพูนู้ด ซึ่งจริงๆ แล้ว สีชุดเหล่านี้เหมาะกับการแต่งหน้าแทบจะทุกโทน ด้วยความที่สีชุดสามารถเข้ากันได้กับทุกสี แต่ถ้าอยากจะเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้า ขอแนะนำให้เน้นไปที่ดวงตาด้วยการแต่งตาให้คมเข้ม อย่างการทำซอฟท์สโมกกี้อาย และถ้าอยากจะให้ลุคของเรายังคงมีความสวยสง่า เรียบหรู ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงสีแดงสดและแดงก่ำ เพราะอาจจะทำให้ลุคของคุณกลายเป็นเปรี้ยวและเฉี่ยวขึ้นมาได้

3.ชุดไทยสีน้ำเงิน สีเขียว สีแดง สีเหลือง สีม่วงเข้ม สีน้ำเงิน สีน้ำตาล

เรียกได้ว่าเป็นโทนสีของชุดไทยที่จัดจ้านกว่าสีอื่นๆ ให้ความโดดเด่นแก่ผู้สวมใส่ ลุคดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และมีความน่าเกรงขาม

  • โทนแต่งหน้าที่เหมาะกับสีชุด: สามารถเลือกแต่งหน้าโทนเข้มได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโทนสีแดง สีส้ม สีบานเย็น สีน้ำตาลอิฐ และสีทอง หรือถ้าอยากให้ดูอ่อนหวานขึ้นมาหน่อยก็สามารถเลือกเมคอัพโทนสีชมพูได้ สิ่งที่อยากจะแนะนำอีกอย่างก็คือ ลุคนี้เหมาะกับการแต่งหน้าแบบแมทมากกว่าการแต่งแบบฉ่ำวาวเกาหลีนะคะ

4.ชุดไทยสีชมพู สีฟ้า สีส้ม สีโอรส สีม่วงอ่อน

ด้วยความที่เป็นโทนสีที่ทำให้ดูสดใส จึงเป็นที่นิยมของเด็กและวัยรุ่น เพราะใส่แล้วดูสมไว สวยหวาน และน่ารัก

แต่งหน้าชุดไทย

  • โทนแต่งหน้าที่เหมาะกับสีชุด: เหมาะกับการแต่งหน้าแบบเบาๆ ตานิด แก้มหน่อย โดยใช้โทนสีชมพู สีพีช หรือสีน้ำตาล แต่แนะนำว่าตากับปากควรเป็นคนละสีกันนะคะ มิเช่นนั้นจะกลายเป็นสีเดียวกันไปหมดทั้งหน้าและชุด และสีตาที่เข้ากับชุดไทยโทนสีนี้ ได้แก่ สีน้ำตาล หรือ สีน้ำตาลทอง อย่าลืมติดขนตาแบบเบาๆ ที่เรียงตัวสวยและงอนงามเข้าไปด้วย จะช่วยให้การแต่งหน้าของคุณออกมาเพอร์เฟกต์ที่สุด

รวมลุคแต่งหน้าชุดไทย

รูปภาพจาก: nongchat, bellacampen, chanuchtra, susiroo, ladiiprang, pearypie, Vanus Couture

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team