ฐานันดรไม่อาจกั้น อดีตนางงามมิสมอสโก สู่เจ้าหญิงมาเลเซีย สร้างตำนานรักต่างวัย 24 ปี

ไม่ใช่เพียงแค่หญิงสาวสามัญชนธรรมดาจากการ์ตูนจากวอลต์ ดิสนีย์เท่านั้น ที่ได้แต่งงานกับเจ้าชายและกลายเป็นเจ้าหญิงแสนสวย อาศัยอยู่ในปราสาทหรูหราโอ่โถง แต่ในชีวิตจริงมีผู้หญิงสามัญชนจำนวนมาก ที่ลงเอยกับเจ้าชาย และกลายเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์สูงศักดิ์ ทั้ง เกรซ เคลลี เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก,เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์, เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์…

Home / แฟชั่น / ฐานันดรไม่อาจกั้น อดีตนางงามมิสมอสโก สู่เจ้าหญิงมาเลเซีย สร้างตำนานรักต่างวัย 24 ปี

ไม่ใช่เพียงแค่หญิงสาวสามัญชนธรรมดาจากการ์ตูนจากวอลต์ ดิสนีย์เท่านั้น ที่ได้แต่งงานกับเจ้าชายและกลายเป็นเจ้าหญิงแสนสวย อาศัยอยู่ในปราสาทหรูหราโอ่โถง แต่ในชีวิตจริงมีผู้หญิงสามัญชนจำนวนมาก ที่ลงเอยกับเจ้าชาย และกลายเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์สูงศักดิ์ ทั้ง เกรซ เคลลี เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก,เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์, เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ หรือโซเฟีย เฮลล์ควิสต์ เจ้าหญิงแห่งสเปน

และล่าสุดเป็นคิวสวมมงกุฎเจ้าหญิงของ อัคซาน่า วาเยโวดิน่า (Oksana Voevodina)  สาวชาวรัสเซียวัย 25 ปี อดีตนางงามมิสมอสโก 2015 ที่เพิ่งได้เสกสมรสกับสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งกลันตัน องค์พระประมุขแห่งมาเลเซีย พระชนมายุ 49 พรรษา เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ กรุงมอสโก สร้างตำนานรักต่างวัย 24 ปีของหญิงสามัญชนกับเจ้าชายผู้สูงศักดิ์!

อัคซาน่า วาเยโวดิน่า อดีตนางงามมิสมอสโก สู่เจ้าหญิงมาเลเซีย

ภายในงานถูกจัดขึ้นอย่างหรูหราสมพระเกียรติ โดยเจ้าสาวมาในชุดแต่งงานสีขาวสง่างามระยิบระยับ คลุมฮิญาบ ส่วนสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งกลันตัน ทรงสวมฉลองพระองค์พื้นเมืองสีน้ำเงินของประเทศมาเลเซีย โดยในพิธีไม่มีการเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ส่วนอาหารก็เป็นอาหารฮาลาลทั้งหมด

อัคซาน่า วาเยโวดิน่า อดีตนางงามมิสมอสโก สู่เจ้าหญิงมาเลเซีย

สำหรับไทม์ไลน์ความรักของทั้งสองไม่มีรายงานแน่ชัดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทราบแต่เพียงว่าเธอได้หันมานับถือศาสนาอิสลาม เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา และได้ใช้ชื่อมุสลิมว่า Rihana ส่วนสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งกลันตัน  ทรงเคยอภิเษกสมรสมาแล้วครั้งหนึ่งกับผู้หญิงไทย และทรงหย่าร้างมานานหลายปีแล้ว

ด้านประวัติส่วนตัวของเจ้าหญิงพระองค์ใหม่ ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก นอกเหนือจากการประกวดมิสมอสโกเมื่อปี 2015 หลังจากนั้นเธอก็ทำงานเป็นนางแบบที่ประเทศไทยและจีน ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวชอบเล่นสเก็ต ชอบความเร็ว และมอเตอร์ไซค์

ส่วนด้านการศึกษานั้นเชื่อว่าเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ในสาขาเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังของรัสเซีย แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าเธอเคยแต่งงานมาก่อนหรือไม่ เพราะเธอใช้นามสกุลคนละนามสกุลกับพ่อ และในปัจจุบันเธอได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า Rihana Oxana Gorbatenko เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา   www.mirror.co.uk