ชุดสูท ผ้ามัดย้อม ยีนส์ ลายดอก เทรนด์แฟชั่น

ประกาศแล้ว!! เทรนด์แฟชั่น เด็ดๆไม่สะดุ้งจากรันเวย์ที่เราใส่ตามได้

เมื่อแฟชั่นวีคตามเมืองต่างๆเริ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น London, Paris หรือ New York Fashion Weeks เทรนด์แฟชั่น ที่น่าจะมาแรงก็เริ่มชัดเจนขึ้น และล้วนต่างเป็นแฟชั่นที่คนธรรมดาอย่างเราๆก็สามารถสวมใส่ได้แบบสบาย แถมเทรนด์ที่ชวนให้คิดถึงอดีตอย่าง มัดย้อม ก็ทำให้ต้องไปคุ้ยหาจากก้นตู้กันเลย…

Home / แฟชั่น / ประกาศแล้ว!! เทรนด์แฟชั่น เด็ดๆไม่สะดุ้งจากรันเวย์ที่เราใส่ตามได้

เมื่อแฟชั่นวีคตามเมืองต่างๆเริ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น London, Paris หรือ New York Fashion Weeks เทรนด์แฟชั่น ที่น่าจะมาแรงก็เริ่มชัดเจนขึ้น และล้วนต่างเป็นแฟชั่นที่คนธรรมดาอย่างเราๆก็สามารถสวมใส่ได้แบบสบาย แถมเทรนด์ที่ชวนให้คิดถึงอดีตอย่าง มัดย้อม ก็ทำให้ต้องไปคุ้ยหาจากก้นตู้กันเลย

1.สีฟ้าอ่อน

เทรนด์แฟชั่น
Alice + Olivia, Marc Jacobs, Givenchy, Rejina Pyo

เมื่อปีที่แล้วสีพาสเทลอย่างม่วงลาเวนเดอร์มาแรง แต่ในปีนี้สีฟ้าอ่อนๆมาแทนที่ Givenchy เน้นที่การจับจีบแบบรัวๆ แบรนด์อื่นๆก็ไม่กลัวที่จะนำผ้าสีฟ้าพริ้วๆมาตัดเย็บเป็นเสื้อแขนยาวและกระโปรง

2.ลายจัดจ้าน

Dolce & Gabbana, Balenciaga, Versace, Self-Portrait

อาจจะไม่เหมาะกับทุกคนแต่ลองดูก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าการมิกซ์แอนด์แมทช์ลายแบบ Dolce & Gabbana กับ Versace เยอะชวนเวียนหัวเกินไปซักหน่อย ก็อาจจะหยิบแค่แอคเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าคลัทช์มาก็พอ

3.สูทโทนชมพู

Escada, Sies Marjan, Gabriela Hearst, Boss

น่าจะเป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุด เพราะในงานพรมแดงหลายงานแล้วที่เราเห็นดาราสาวหลายคนสวมใส่กัน ซึ่งโทนสีนั้นจะเป็นชมพูแรงหรือมาโทนอ่อนหวานสบายตาก็ได้ เพราะจะเน้นไปที่รูปทรงความเป็นสูทเป็นหลัก

4.มัดย้อม

 Calvin Klein, Prada, Stella McCartney , MSGM

เริ่มตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว ที่สตรีทแฟชั่นก้าวข้ามมาถึงแฟชั่นไฮเอนด์แม้แต่เสื้อยืดสีมัดย้อมยังดูเก๋เลยอะคิดดู MSGM อาจจะยกระดับให้ดูหรูขึ้นมาหน่อยด้วยการแมทช์สเว็ตเตอร์สีมัดย้อมชมพูกับกระโปรงจับจีบ

5.ยีนส์ฟอก

Isabel Marant, Proenza Schouler, Balmain, Missoni

แฟชั่นยีนส์ไม่เคยตายจากวงการแฟชั่นจริงๆ ปีที่แล้วยีนส์สีเข้มมาแรงส่วนในปีนี้ต้องฟอกจนเกือบขาวถึงจะอินเทรนด์ อย่าง Proenza Schouler ที่ฟอกสีจนซีดขาว แต่ Missoni ขอเล่นเฉดสีอ่อนเข้มสลับไปมา ในขณะที่ Balmain คงความเริ่ดเชิดแม้จะเป็นยีนส์

ที่มา : bbc.com

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team