เคล็ดไม่ลับ ฉบับสาวเลข 5 กับ ดี้ ชนานา คนเดิม เพิ่มเติมคือสุขภาพดี

ผู้หญิงกับเรื่องความสวยความงามเป็นของคู่กัน ยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น ยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากกว่าเดิม เหมือนอย่างที่คุณ ดี้ ชนานา นุตาคม นักแสดงรุ่นเก๋าที่ตอนนี้หันมาออกกำลังกายและแบ่งปันเคล็ดลับความสวยให้แฟนคลับได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ เห็นหน้าเด็กอย่างนี้ ถ้าให้เดาอายุก็คงต้องลังเลกันบ้างแล้วล่ะ คนอาร๊ายยยย เลข 5 แล้วยังสวยเป๊ะเวอร์อยู่เลย ทีมงาน…

Home / แฟชั่น / เคล็ดไม่ลับ ฉบับสาวเลข 5 กับ ดี้ ชนานา คนเดิม เพิ่มเติมคือสุขภาพดี

ผู้หญิงกับเรื่องความสวยความงามเป็นของคู่กัน ยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น ยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากกว่าเดิม เหมือนอย่างที่คุณ ดี้ ชนานา นุตาคม นักแสดงรุ่นเก๋าที่ตอนนี้หันมาออกกำลังกายและแบ่งปันเคล็ดลับความสวยให้แฟนคลับได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ เห็นหน้าเด็กอย่างนี้ ถ้าให้เดาอายุก็คงต้องลังเลกันบ้างแล้วล่ะ คนอาร๊ายยยย เลข 5 แล้วยังสวยเป๊ะเวอร์อยู่เลย ทีมงาน Women MThai ก็ไม่รอช้า รีบไปเก็บข้อมูลดีๆ มาฝากทุกคน จะได้สวยไปพร้อมๆ กันนะคะ


ดี้ ชนานา นุตาคม เข้าเลข 5 แล้วนะจ๊ะ แต่อะไรที่ทำให้เธอสวยได้ขนาดนี้
DD_15

เริ่มจากการเคล็ดลับการออกกำลังกายกันก่อน คุณดี้จะออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่าครั้งละ 1 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย โดยดูเวลาว่างเป็นหลัก ส่วนใหญ่จะไม่เน้นเล่นอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่จะสลับกันไประหว่าง เต้นระบำ โยคะ วิ่ง และพิลาทิส ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องเฉพาะในฟิตเนสเท่านั้น เพราะเธอสามารถเล่นได้ทั้ง กลางแจ้ง และ ในร่ม รวมไปถึงที่บ้าน

นอกจากนี้ถ้าอยากกินปรกติแล้วไม่อ้วน ให้เดินเร็วหรือวิ่ง40นาที แล้วบริหารเฉพาะส่วนจนครบหนึ่งชั่วโมง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน แต่ถ้าอยากผอม เพียงทำแบบข้อแรกแล้วลดอาหารเย็น น้ำหนักลงแน่นอน คุณดี้เธอคอนเฟิร์ม !

DD_04

มาถึงเรื่องอาหารการกินกันบ้าง คุณดี้เธอกินปกติ คลีนบ้าง ไม่คลีนบ้าง แต่ทุกอย่างต้องอร่อยและมีประโยชน์ เวลาว่างๆ ก็จะชอบทำนมถั่วเหลืองกินเองแบบฉบับโฮมเมด โดยยังใจดีแจกสูตรให้แฟนคลับได้ลองไปทำตามดูด้วย

1.ถั่วเหลืองเม็ด2ถ้วย

2.น้ำตาลตามใจ เกลือหนึ่งหยิบ

3.น้ำเปล่า 15 ถ้วย

4. กลิ่นวานิลา

5.เครื่องปั่น และผ้าขาวบาง

วิธีทำ : แช่ถั่วค้างคืน เช้าตื่นมาลอกเปลือก จับลงเครื่องปั่นแยกกากทีละส่วนเติมน้ำแล้วปั่นจนหมด น้ำนมที่ได้นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วนำตั้งไฟอ่อนคนเรื่อยๆ จนเดือดเบาๆ เติมน้ำตาลและเกลือ คนให้ละลาย ปิดไฟเติมกลิ่นวานิลา รอให้เย็นเก็บใส่ตู้เย็นกินได้หลายวัน นอกจากนี้แล้วถั่วบดที่หลือจากการปั่นเก็บไว้ทำสครับผิวได้อีกด้วยนะคะ

สูตรขัดหน้า : ถั่วบดครึ่งถ้วย ผสมกับโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะทาหน้าและคอ ทิ้งพอหมาดขัดวนๆ เน้นคางและซอกจมูก แล้วล้างออก

สูตรขัดตัวผิวใส : ถั่วบด 1-2 ถ้วยผสมโยเกิร์ตจืด 1 ถ้วย ทาตัวทิ้งไว้ 20 นาที ใช้น้ำลูบแล้วขัด

สูตรขัดตัวผิวขาว : เปลี่ยนจากโยเกิร์ตเป็นน้ำมะขามเปียก แล้วทำเช่นเดียวกัน ทำสัปดาห์ละ 2 วันผิวเรียบเนียนขึ้น

DD_05

รูปภาพและข้อมูลจาก : Chanana Nutakom ดี้

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team