Puffy Sleeves เทรนด์ซัมเมอร์ เทรนด์แฟชั่น เสื้อแขนตุ๊กตา เสื้อแขนพอง แฟชั่นชุดพอง

Puffy Sleeves : TOP SUMMER TRENDใหม่ที่น่าสนใจและผู้หญิงไทยต้องลอง ตอน2

เปิดตัวเทรนด์ล่ามาแรงของปีนี้ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้เราจะมาพูดถึงเทรนด์ที่ 2 ที่เกดยกมาให้ลองกัน หลายๆคนอาจจะคุ้นตากับเทรนด์นี้กันอยู่แล้วเพราะกำลังเป็นกระแสที่ได้อิทธิพลมาจากสาวๆเกาหลี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์การแต่งตัวแบบวินเทจ นั่นก็คือ Puffy Sleeves หรือ เสื้อแขนตุ๊กตา สำหรับเกดเสื้อทรงนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาสาวสะโพกสะบึม ทำไมเหรอคะก็มันทำให้สายตาของเราไปโฟกัสที่ไหล่ แทนที่จะเป็นสะโพก และนี่คือกฏเหล็กของการแต่งตัวนั่นคือเราต้องรู้จัก…

Home / แฟชั่น / Puffy Sleeves : TOP SUMMER TRENDใหม่ที่น่าสนใจและผู้หญิงไทยต้องลอง ตอน2

เปิดตัวเทรนด์ล่ามาแรงของปีนี้ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้เราจะมาพูดถึงเทรนด์ที่ 2 ที่เกดยกมาให้ลองกัน หลายๆคนอาจจะคุ้นตากับเทรนด์นี้กันอยู่แล้วเพราะกำลังเป็นกระแสที่ได้อิทธิพลมาจากสาวๆเกาหลี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์การแต่งตัวแบบวินเทจ นั่นก็คือ Puffy Sleeves หรือ เสื้อแขนตุ๊กตา

สำหรับเกดเสื้อทรงนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาสาวสะโพกสะบึม ทำไมเหรอคะก็มันทำให้สายตาของเราไปโฟกัสที่ไหล่ แทนที่จะเป็นสะโพก และนี่คือกฏเหล็กของการแต่งตัวนั่นคือเราต้องรู้จัก Balance ส่วนที่กว้างกับส่วนที่แคบของเราให้พอดีกัน เช่นถ้าคุณเป็นคนที่สะโพกกว้างหรือไม่มั่นใจในต้นขา ให้เลือกดึงสายตาคนให้ไปหาจุดเด่นอื่นแทน เช่นแขน

ข้อดีของเสื้อแขนพอง นอกจากจะช่วยสร้างความสมดุลในรูปร่างดูสมส่วนขึ้นแล้ว ยังเหมาะกับคนที่ไม่มั่นใจในต้นแขนอีกด้วย เพราะความพองของแขนเสื้อจะช่วยอำพรางต้นแขนได้เป็นอย่างดีค่ะ

Do :
– เริ่มจากสีหรือเนื้อผ้าที่เรียบๆก่อนสำหรับคนที่เพิ่งลองใส่ เพราะจะทำให้คุณไม่รู้สึกว่าดู“เยอะ” จนเกินไปเกดแนะนำให้เริ่มจากผ้าเชิ๊ตสีขาว ความเรียบคลาสสิคของเชิ๊ตขาวจะทำให้ความพองดู“เอะอะน้อยลง”
แมทช์กับกางเกงยีนส์เพื่อเบรคความแรง หรือถ้าจะใส่ไปทำงานลอง แมทช์กับกางเกงทรงสอบสีดำเรียบๆ ก็จะเก๋ได้โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องประดับใดๆ
– ถ้ามั่นใจแล้วลองใส่กับกระโปรงทรงเอย้วยดูนะคะ จะทำให้การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชนิดนี้ดูน่าสนใจมากขึ้น มีความเป็นผู้หญิงและดูพลิ้วไหวเซ็กซี่เหมาะกับช่วงเวลาอันร้อนระอุของซัมเมอร์ค่ะ
– อยากสนุกมากขึ้นให้ใช้ลายเข้าข่ม ก็จะทำให้ดูโดดเด่นมากขึ้นเริ่มจากลายเบสิคอย่างลายจุดลายทาง ถ้ามั่นใจแล้วให้จัดลายเสื้อหรือเนื้อผ้าเด็ดๆอย่างเมทัลลิกไปได้เลยค่ะ #แซ่บยืนหนึ่ง

Don’t :
– ประโคมสร้อยหรือต่างหูใหญ่ๆอลังการ เพราะจะทำให้เราไม่รู้ว่าควรจะโฟกัสสายตาไปที่ไหนดี เวลาใส่เสื้อที่โดดเด่นอยู่แล้วเกดมักจะแนะนำลูกค้าว่าเลือกให้เบาเข้าไว้ ถึงขนาดบางคนก็ไม่ได้แนะนำให้ใส่แอคเซสเซอรี่เราอยากให้สายตาของคนมองไปที่เสื้อมากกว่าจะทำให้คาแรคเตอร์ชัดกว่า
ถ้าไม่มั่นใจมากพออย่าพองบนพองล่าง เกดมักจะได้รับคำถามว่า ใส่ชุดพองๆ จะพองไหมคำตอบก็คือพองค่ะ ตอบง่ายๆและชัดเจนเพราะฉะนั้นถ้าคุณใจไม่แข็งพอกับความเห็นรอบตัว แนะนำว่าให้เลือกท่อนหนึ่งพองท่อนนึงเรียบจะสวยกว่าค่ะ
– เลือกทรงที่พอดีตัวไม่หลวมโคร่ง จะได้เห็นดีเทลของแขนชัดขึ้น ดูไม่ตัวใหญ่เกินจริงไม่ทำให้ดูอ้วนกว่าความเป็นจริงค่ะ

Did You know?
– เสื้อแขนพอง จะช่วยให้คุณดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น ใครที่อยากลองเปลี่ยนสไตล์แบบง่ายเพื่อ surprise คนใกล้ตัว เทรนด์นี้ถือเป็นสิ่งที่ควรจะลองที่สำคัญคือ สื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกของความ Romantic อีกด้วย วาเลนไทน์นี้คิดอะไรไม่ออก #ต้องสอย
– แรงบันดาลใจของเทรนด์นี้มาจากเสื้อผ้าของกษัตริย์และพระราชินีในยุค Renaissance อันเป็นยุคเฟื่องฟูของเสื้อผ้าที่เน้นความอู้ฟู่อลังการ
– เทรนด์นี้ถูกกลับมาทำให้โด่งดังอีกครั้งเมื่อปี 1998 โดย Christian Lacroix ที่ไม่ใช่แค่การมิกซ์แอนด์แมทช์แต่เป็นการนำเสื้อผ้าสไตล์ยุค Renaissance มาทำใหม่ทั้งหมด

ข้อควรระวัง
ไม่แนะนำสำหรับคนไหล่กว้าง เพราะจะยิ่งทำให้ดูกว้างขึ้น ถ้าคนไหล่กว้างอยากใส่อาจจะเลือกเป็นคอวีแทน จะช่วยให้ดูเพรียวขึ้น