ผอม ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก สไมล์ สไมล์ ภาลฎา ฐิตะวชิระ สไมล์ เดอะสตาร์ เดอะสตาร์

สไมล์ ผอมแล้ว! ลดน้ำหนัก แบบชิลล์ ไม่พึ่งยา 9 เดือน 17 กิโล

สาวน้อยเสียงใส จากการประกวดเวทีเดอะสตาร์ 8 สไมล์ ภาลฎา ฐิตะวชิระ ตอนนี้โตเป็นสาว ฉายแววความสวยมาแต่ไกล ก่อนหน้านี้หลายคนเห็นว่าเธอเริ่มอวบๆ ขึ้นมาจากตอนประกวดเยอะมาก และก็ไม่คิดว่าภายในเวลา 9 เดือน เธอจะสามารถลดน้ำหนักไปได้เกือบ 20…

Home / แฟชั่น / สไมล์ ผอมแล้ว! ลดน้ำหนัก แบบชิลล์ ไม่พึ่งยา 9 เดือน 17 กิโล

สาวน้อยเสียงใส จากการประกวดเวทีเดอะสตาร์ 8 สไมล์ ภาลฎา ฐิตะวชิระ ตอนนี้โตเป็นสาว ฉายแววความสวยมาแต่ไกล ก่อนหน้านี้หลายคนเห็นว่าเธอเริ่มอวบๆ ขึ้นมาจากตอนประกวดเยอะมาก และก็ไม่คิดว่าภายในเวลา 9 เดือน เธอจะสามารถลดน้ำหนักไปได้เกือบ 20 กิโลกรัม โดยที่ไม่พึ่งยาเลยสักเม็ด!

ด้วยความที่เป็นผู้หญิงตัวเล็ก สูงแค่ 159 เซนติเมตร ทำให้เมื่ออ้วน จะขยายหมดทุกส่วน โดยเฉพาะแก้ม จนเป็นสาวหน้ากลมอยู่ช่วงหนึ่ง สาวสไมล์บอกกับเราว่า ตอนที่ประกวด น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 42-43 กิโลกรัม พอประกวดเสร็จ น้ำหนักก็ลงมาอีกนิดหน่อย และหลังจากนั้นก็อ้วนขึ้นมาเรื่อยๆ จากการกินขนมหวาน เค้ก และน้ำหวานต่างๆ จนน้ำหนักขึ้นมาเป็นสิบโล

14520512_1831435197088824_5468223401545746302_n

ช่วงพีคของน้ำหนัก ส่งผลให้ขาแตกลายด้วย

สไมล์เวอร์ชั่น หนัก 58 กก.

แต่ไม่ใช่ว่าสาวสไมล์ จะอยู่นิ่งไม่ทำอะไร ระหว่างที่ตัวเริ่มแน่นขึ้นทุกวัน ก็ลองลดความอ้วนมาหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น กินน้อย กินคลีน กินมังสวิรัติ หรือแม้แต่การกินยาลดความอ้วน แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จที่ยั่งยืน เพราะสุดท้าย ร่างกายก็ทวงคืนสิ่งที่อดไป คราวนี้ก็โยโย่หนัก เริ่มลดยาก และกินเก่งมากขึ้น เลยตัดสินใจลองวิธีใหม่ ซึ่งวิธีนี้ เธอคิดขึ้นมาเองจากการสังเกตพฤติกรรมร่างกายมานาน เรามาลองดูนะคะ ว่ามีวิธีอะไรบ้าง ?

smile_thestar_05

กินทุกอย่างที่อยากกิน ไม่อด แต่ต้องมีสติ

เห็นลดได้มากขนาดนี้ ไม่ได้อดอาหารเลยสักมื้อนะจ๊ะ แถมยังกินเกิน 3 มื้ออีกด้วยนะ โดยอาหารที่สไมล์เลือกกินนั้น จะแบ่งออกเป็น 4-5 มื้อต่อวัน แต่กินในปริมาณน้อย ให้พออิ่ม ขนมหวานก็กินได้ แต่ต้องแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ เช่น บราวนี่ 1 ชิ้นสี่เหลี่ยมปกติ ก็แบ่งกิน 1 อาทิตย์ เพื่อให้สมองและร่างกายรับรู้ว่าเราไม่ได้อด เราได้กินทุกอย่างที่เราอยากกิน ก็จะทำให้ร่างกายไม่ต้องอยู่ในสภาวะกักเก็บ

หลอกร่างกายว่าไม่ได้ลดความอ้วน 

สไมล์บอกกับเราว่าเธอไม่ได้เข้าฟิตเนสเล่นจริงจัง หรือกินอาหารคลีนทุกวัน เพราะไม่อยากให้ร่างกายจับผิดเราได้ว่ากำลังอยู่ในโหมดลดความอ้วน แต่จะใช้วิธีทำกิจกรรมต่างๆ ให้มากขึ้น เช่น เดินเยอะๆ เดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟท์ นั่งอยู่ว่างๆ ก็ขยับแขนขา ทำอะไรก็ได้ให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา นิดหน่อยก็ยังดี ซึ่งวิธีการนี้ เผาผลาญพลังงานได้ไม่ต่างจากการออกกำลังกายเลย

ไม่กดดันตัวเอง

มีความสุขกับสิ่งที่ทำ หาจุดที่เรารู้สึกว่าไม่กดดัน หรือเครียด มีกรอบที่จะเดินไปให้ถึงจุดหมาย แต่ไม่ได้ไปกำหนดระยะเวลาหรือวิธีการ เพราะถ้าเครียด จะยิ่งทำให้อ้วน นอนหลับให้เพียงพอ และที่สำคัญ ต้องให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอ อย่าเพิ่งท้อ

ออกกำลังกายได้ทุกที่ ทุกเวลา

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเทรนเนอร์ เข้าฟิตเนสอย่างจริงจัง แต่ตอนนี้สไมล์ปรับวิธีให้สามารถออกกำลังกายได้ทุกที่ ถ้าไม่มีเวลาไปเข้ายิม ก็ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านได้ เปิดคลิปวิดีโอในอินเตอร์เน็ต แล้วก็เต้นตามก็ได้ ขอแค่ความสม่ำเสมอ ทำแล้วอย่าหยุด ทำต่อไปเรื่อยๆ สักวันผลของความพยายาม จะทำให้เรามีหุ่นที่น่าพอใจได้


ได้ใส่บิกินี่ในรอบ 3 ปี พอผอมแล้วชีวิตก็ดีแบบนี้แหละ

เลือกวิธีที่เหมาะสมกับร่างกายและไลฟ์สไตล์

เพราะเคยลองมาหลายวิธีแล้ว ทั้งกินยา กินคลีน กินมังสวิรัติ ตอนนี้เลยเปลี่ยนวิธีมากินตามกรุ๊ปเลือด เพราะบางคนร่างกายย่อยเนื้อสัตว์ได้ดี บางคนย่อยผักผลไม้ได้ดี ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคน ส่วนอาหารก็คลีนบ้างไม่คลีนบ้าง เฉลี่ยกันไปในแต่ละวันให้อยู่ในความพอดี โดยช่วงเริ่มแรกที่ลดก็จะไม่ออกกำลังกายหนัก เพราะร่างกายจะใช้พลังงานเยอะ และจะทำให้หิวมากกว่าเดิม ให้ค่อยๆ ออกกำลังกายไปเรื่อยๆ แล้วเพิ่มความถี่ จะทำให้ร่างกายปรับสภาพได้ โดยที่ไม่มีปัญหาโยโย่ตามมา


เอว 22″ สุดยอดมาก

หลังจากที่ลดความอ้วนได้สำเร็จแล้ว ตอนนี้สาวสไมล์ ก็หันมาดูเรื่องความสวยความงาม ก่อนหน้านี้จะเห็นแค่คลิปร้องเพลง Cover ต่างๆ แต่เดี๋ยวนี้มีคลิปสอนแต่งหน้ามาเพิ่มแล้วนะจ๊ะ โดยอาศัยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีไม่ต่างจากในสตูดิโอ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ อาศัยเวลาลงคลิปร้องเพลง แล้วอ่านคอมเม้นท์จากแฟนคลับ ที่ถามเรื่องลุคแต่งหน้าวันนี้ หรือเครื่องสำอางแบบไหนที่อยากแนะนำบ้าง จนมาถึงบางคนก็เชียร์ให้ทำคลิปสอนแต่งหน้าด้วยเลย สาวสไมล์ก็เลยจัดให้ จนตอนนี้มีแฟนคลับเพิ่มเข้ามาอีกกลุ่มแล้ว สวยและเก่งขนาดนี้ ขอชื่นชมมากๆ ค่ะ

รูปภาพจากอินสตาแกรม : smile.parada

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

https://video.mthai.com/channel/forcejun/player/1547700754.html

โปรแกรม กระชับแขน (ผู้หญิง) ..บอกลาแขนห้อย