ZARA เปลี่ยนโลโก้

ZARA เปลี่ยนโลโก้ ในรอบ 8 ปี ผลงานออกแบบโดย ศิลปินชาวฝรั่งเศส

เป็นเรื่องปกติที่แบรนด์ต่างๆ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ตามยุคสมัย ซึ่งในปี 2019 นี้ แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังระดับโลกอย่าง ZARA ก็ขอนำร่องไปก่อนตั้งแต่ต้นปี ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์มาในปี 1975 สำหรับโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ ทางแบรนด์ได้ขยับตัวอักษรให้ชิดติดกัน จากเดิมที่เว้นวรรคห่างกัน…

Home / แฟชั่น / ZARA เปลี่ยนโลโก้ ในรอบ 8 ปี ผลงานออกแบบโดย ศิลปินชาวฝรั่งเศส

เป็นเรื่องปกติที่แบรนด์ต่างๆ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ตามยุคสมัย ซึ่งในปี 2019 นี้ แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังระดับโลกอย่าง ZARA ก็ขอนำร่องไปก่อนตั้งแต่ต้นปี ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์มาในปี 1975


โลโก้ใหม่ ออกแบบโดย บริษัทโฆษณา Baron & Baron
ก่อตั้งโดย Fabien Baron ศิลปินชาวฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงในแวดวงแม็กกาซีน

สำหรับโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ ทางแบรนด์ได้ขยับตัวอักษรให้ชิดติดกัน จากเดิมที่เว้นวรรคห่างกัน และเพิ่มความสูงของตัวอักษร ซึ่งถือว่าเปลี่ยนไปจากเดิมมากพอสมควร เพราะครั้งแรกในปี 2010 โลโก้ที่ถูกเปลี่ยน ก็มีการปรับนิดหน่อยไม่ได้ทำให้รู้สึกต่างชัดเจนเท่ากับครั้งนี้

ชาวเน็ตทำรูปล้อเลียนวิวัฒนาการของโลโก้ ZARA

หลังจากที่เปลี่ยนโลโก้แล้ว กระแสตอบรับดูจะแตกออกเป็นหลายเสียง บ้างก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่นัก บอกแบบเดิมดีอยู่แล้ว บ้างก็มองว่าทำไม ZARA ถึงเปลี่ยนตัวอักษรให้โบราณกว่าเดิม ไม่มินิมอลเหมือนกับแบรนด์ดังอื่นๆ หรือบางคนก็มองว่าโลโก้ใหม่นี้สวยกว่าเดิม ดูหรูหรามากขึ้น

โลโก้ใหม่ นำมาใช้ในเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน ZARA มี Shop มากกว่า 2,000 แห่ง ใน 70 ประเทศทั่วโลก โดยแบรนด์ผลิตเสื้อผ้าทั้งของผู้หญิงและชาย ในราคาที่จับต้องได้ ไม่แพงจนเกินไป ก่อตั้งโดย Amancio Ortega ชาวสเปน

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team


แบรนด์เนม ที่มักอ่านออกเสียงผิด