Celeste Cortesi นางแบบฟิลิปปินส์ มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์

Celeste Cortesi นางแบบลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อิตาลี ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2022

Celeste Cortesi เคยผ่านเวทีการประกวดนางงามครั้งแรกเมื่อปี 2561 โดยเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวด Miss Earth 2018 และได้รางวัล Top8 มาแล้ว

Home / แฟชั่น / Celeste Cortesi นางแบบลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อิตาลี ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2022

Celeste Cortesi นางแบบสาววัย 24 ปี สัญชาติ ฟิลิปปินส์, อิตาลี เป็นผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2022 ที่จัดการประกวดในรอบตัดสินขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2022 โดย Celeste Cortesi เป็นตัวแทนจาก Pasay ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้อย่างไม่ค้านสายตา และนอกจากนั้นแล้ว เธอยังถูกยกให้เป็นตัวเต็งผู้ที่จะคว้ามงกุฎนี้ไปครอบครองได้ตั้งแต่ในรอบการเก็บตัวทำกิจกรรมแล้ว และเธอจะเป็นตัวแทนจากฟิลิปปินส์เพื่อเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ในลำดับต่อไป

และนอกจากนั้นแล้ว Celeste Cortesi ยังได้รับรางวัลพิเศษ Miss Photogenic และ Best in Swimsuit อีกด้วย

Celeste Cortesi ตอบคำถามในรอบ 5คนสุดท้าย ซึ่งเป็นคำถามจาก Pia Wurtzbach ว่า หากคุณสามารถหยุดเวลาไว้ได้หนึ่งวัน คุณจะทำอะไรกับวันนั้น
และ Celeste Cortesi ได้ตอบว่า “ถ้าฉันสามารถหยุดเวลาได้ ฉันจะใช้เวลากับครอบครัว โดยเฉพาะแม่ของฉัน สองปีแล้วที่ฉันไม่ได้เจอพวกเขาเลย เพราะพวกเขาอาศัยอยู่ที่อิตาลี และฉันมาที่ฟิลิปปินส์เพียงลำพัง ดังนั้นหากฉันได้มีโอกาสใช้เวลาสักวันหนึ่ง ฉันจะเลือกไปอยู่กับแม่อย่างแน่นอน และฉันจะบอกแม่ว่าฉันรักและคิดถึงท่านมากแค่ไหน”

Celeste Cortesi เคยผ่านเวทีการประกวดนางงามครั้งแรกเมื่อปี 2561 โดยเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวด Miss Earth 2018 และในการกลับมาสู่เส้นทางนางงามอีกครั้งหนึ่ง ที่เธอเข้าร่วมลงประกวด มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2022 ด้วยดีกรีความเป็นนางแบบและนักแสดง ทำให้เธอมีความสามารถในการพรีเซ้นต์ความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ประกาศลงประกวด และก็กลายเป็นผู้เข้าประกวดที่ถูกจับตาในทันที และเมื่อผลการประกวดสามารถคว้าชัยชนะได้ เธอถึงกลายเป็นตัวแทนชาวฟิลิปปินส์คนที่3ที่คว้ามงกุฎระดับประเทศได้2สมัย ทั้งจากเวที Miss Philippines Earth 2018 และ Miss Universe Philippines 2022

Celeste Cortesi เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 1997 แม่ของเธอเป็นชาวฟิลิปปินส์ ส่วนพ่อเป็นชาวอิตาลี เธอเติบโตในอิตาลีและย้ายไปฟิลิปปินส์เพื่อเข้าร่วมการประกวด ปัจจุบันเธอมีอาชีพเป็นนางแบบและกำลังศึกษาเพื่อเป็นตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ งานอดิเรกของเธอก็การนั่งสมาธิ และการออกกำลังกาย รวมถึงการไปชายหาดและใช้เวลากับสุนัขของเธอ

ในฐานะผู้ครองมงกุฎ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2022 Celeste บอกว่าเธอต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทุกคน “ฉันอยากจะสื่อสารไปถึงเยาวชนหญิง ให้คุณรักการอ่าน การอ่านจะสามารถทำให้คุณรับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศคุณและทั่วโลก คุณต้องจำไว้ว่าการอ่านข้อมูลเป็นกุญแจสำคัญและสร้างพลังให้คุณได้

และในการจัดการประกวดในรอบตัดสินนั้น ยังมีนางงามจักรวาล Harnaaz Sandhu มาร่วมงาน และ Miss Universe 2018 Catriona Grey เป็นแขกรับเชิญพิเศษ ในขณะที่ Miss Universe 2015 Pia Wurtzbach, Miss Universe 2016 Iris Mittenaere และ Miss Universe 2017 Demi-Leigh Tebow ก็มาให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าประกวด นับเป็นงานประกวดนางงามที่รวมตัวแม่แห่งวงการจักรวาลนางงามไว้อย่างมากมายเลยทีเดีย

ที่มาภาพจาก celeste_cortesi,TheMissUniversePH