ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสแกรนด์ไทยแลนด์

5 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสแกรนด์ไทยแลนด์22 ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของดีประจำจังหวัด ได้ดีที่สุด

โดยหนึ่งใน5ชุดนี้ จะได้รับเลือกให้เป็นชุดประจำชาติที่ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 สวมใส่ในการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022ต่อไป

Home / แฟชั่น / 5 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสแกรนด์ไทยแลนด์22 ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของดีประจำจังหวัด ได้ดีที่สุด

สำหรับรอบตัดสิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ได้ประกาศผลรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ที่มีผู้ชนะเลิศด้วยกันทั้งหมด 5 ชุด คือ มิสแกรนด์ระยอง ,มิสแกรนด์ลพบุรี , มิสแกรนด์สุรินทร์ , มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ และ มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา โดยหนึ่งใน5ชุดนี้ จะได้รับเลือกให้เป็นชุดประจำชาติที่ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 สวมใส่ในการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022ต่อไป

โดยในการประกาศผลรางวัลชนะเลิศนั้น นอกเหนือจากผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 5 แล้วก็ยังมีจังหวัดที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ อีก 14จังหวัด ดังนี้ มิสแกรนด์สมุทรปราการ ,มิสแกรนด์ราชบุรี ,มิสแกรนด์นครนายก ,มิสแกรนด์นครราชสีมา ,มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ ,มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร ,มิสแกรนด์กระบี่,มิสแกรนด์กาญจนบุรี ,มิสแกรนด์สมุทรสาคร ,มิสแกรนด์ลำพูน , มิสแกรนด์อุดรธานี ,มิสแกรนด์ปทุมธานี ,มิสแกรนด์นนทบุรี ,มิสแกรนด์น่าน

ไปติดตามโฉมหน้า 5 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

มิสแกรนด์สุรินทร์ เกมส์ ปอรรัตน์ ปิ่นเมือง

ชุด คนเลี้ยงช้าง “กูย เซียน อาเจียง”

จังหวัดสุรินทร์ เป็นเมืองช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช้างเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติไทย แสดงถึง พลังอำนาจ บารมี และความอุดมสมบูรณ์ ชาวสุรินทร์มีวิถีชิวิตที่ใกล้ชิดกับช้าง เคารพนับถึงช้างดั่งญาติผู้ใหญ่ และเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ช้างเกื้อกลูคน คนดูแลช้าง
จึงได้หยิบยกนำวิถีชีวิต ช้างกับคน ของชาวสุรินทร์ มาเป็นแรงบันดาลใจ ในการทำชุด”คนเลี้ยงช้าง” “กูย เซียน อาเจียง”

ออกแบบ และตัดเย็บโดย คน สร้าง ศิลป์ by อนุชา แพงมา
ห้องเสื้อบ้านทรายทอง by พงศกร สถิตยารักษ์

ชุด มนตรามหาสมุทร มิสแกรนด์ระยอง

มิสแกรนด์ระยอง มาย ชญานภัส ชมภูรัตน์

ชุด มนตรามหาสมุทร

ผู้ออกแบบได้นำเอาตอน นางผีเสื้อสมุทรแปลงกายเป็นมนุษย์มาออกแบบ โดยผ่านการเชิดหุ่นกระบอกไทย ที่เป็นศาสตร์และศิลป์ อันเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของประเทศไทย นำมาประยุกต์ใช้ในชุดประจำชาติมิสแกรนด์จังหวัดระยอง สื่อถึงนางผีเสื้อสมุทรในร่างยักษ์ ที่ใช้มนตราแปลงร่างเป็นหญิงสาวที่สวยงาม เปรียบเสมือนผู้หญิงที่มีทั้งด้านความแข็งแกร่งเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ แต่ยังคงมีความอ่อนหวานงดงาม ตามแบบฉบับของผู้หญิงไทย

ออกแบบ และตัดเย็บโดย นายอัครวัฒน์ อัครเธียรสิน และนายศรัณยู จันทร์บัว

ชุด ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุกเฌอ มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา

มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา โมจิ รัชญา มิ่งบุญ

ชุด ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุกเฌอ

เสียงเลื่องลืออย่างหนาหู ทั้งพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง วัตถุมงคล รวมไปถึงองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้วัดจุกเฌอเป็นวัดที่มีผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพร ซึ่งจุดเด่นของวัดคือ ท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ องค์ทางด้านซ้ายมีนามว่า “ท่านท้าวรุ่งเรือง” มีลักษณะเด่นคือมีกายสีม่วง และองค์ทางด้านขวามีนามว่า “ท่านท้าวร่ำรวย” มีลักษณะเด่นคือมีกายสีแดง สถานที่แห่งนี้จึงเป็นอีกสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดฉะเชิงเทรา

ออกแบบโดย NET Design คุณกัลย์ปภัทร กุนศิลา

ชุด แมงยุ้มวะ มิสแกรนด์เพชรบูรณ์

มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ ฝ้ายนา สุทธิดา นิลผาย

ชุด แมงยุ้มวะ

แรงบันดาลใจมาจากแมงกะพรุนน้ำจืดสายพันธุ์น้ำไหล สายพันธุ์เดียวในประเทศไทย ที่พบเจอได้เฉพาะที่จ.เพชรบูรณ์ เป็นแมงกะพรุนน้ำจืดอันดับที่ 6 ของโลก มีลักษณะการเคลื่อนไหวหุบเข้าและกางออก คล้ายการ “ขยุ้ม” ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นจึงเรียกขานกันว่า “แมงยุ้มวะ“ สามารถพบเห็นได้ที่แก่งบางระจัน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ออกแบบโดย คุณสุทธิศร อินสม
ตัดเย็บโดย ร้าน ห้องทำชุด By FRONG

ชุด HANUMAN THAI BOXING มิสแกรนด์ลพบุรี

มิสแกรนด์ลพบุรี มีน นิรัชชา นามวัชระโสพิศ

ชุด HANUMAN THAI BOXING

“มวยลพบุรี” เป็นศาสตร์และศิลป์ในการต่อสู้ที่มีมนต์ขลัง และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ด้วยท่วงท่า ลีลาอันสง่างาม แต่แฝงความดุดัน ความฉลาด และ ทรงพลัง
ผู้ออกแบบจึงได้เลือกถ่ายทอด ชุดประจำชาติไทย ผ่าน “นาฏมวยไทย” โดยมี “โขน” เป็นสื่อกลาง ในการเผยแพร่การบูรณาการผสมผสานของศาสตร์และศิลป์ ของวัฒนธรรมไทยจากอดีตสู่ปัจจุบัน พร้อมทั้งหยิบยก “หนุมาน” ตัวละครที่มีความเกี่ยวโยงกับ“ท่ามวยลพบุรี” มาเป็นกลยุทธ์ ในการนำเสนอชุดประจำชาติอย่างสร้างสรรค์ต่อสายตาชาวโลก

ออกแบบ และตัดเย็บโดย อาร์ทอัครัชเนรมิตศิลป์