ดูแลผิว ดูแลผิวไหม้แดด ผิวไหม้แดด วิธีแก้ผิวไหม้แดด

วิธีดูแลผิวไหม้แดด ช่วยแก้ปัญหา ผิวไหม้ ผิวลอก หลังเที่ยวท้าแดด สายทะเลเชิญทางนี้

แน่นอนว่าหลังจากท้าแดดกันมาอย่างเต็มที่แล้ว หลายคนต้องกลับมารักษาผิวจากการถูกแดดเผากันเป็นแถว โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆที่ผิวบอบบาง

Home / แฟชั่น / วิธีดูแลผิวไหม้แดด ช่วยแก้ปัญหา ผิวไหม้ ผิวลอก หลังเที่ยวท้าแดด สายทะเลเชิญทางนี้

สำหรับหน้าร้อนเราเชื่อว่าสาวๆสายเที่ยวกลางแจ้งคงหนีไม่แพ้การเที่ยวทะเล นุ่งบิกินี่ท้าแดดและอวดผิวฉ่ำๆกันให้หนำใจ และแน่นอนว่าหลังจากท้าแดดกันมาอย่างเต็มที่แล้ว หลายคนต้องกลับมารักษาผิวจากการถูกแดดเผากันเป็นแถว โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆที่ผิวบอบบาง แม้ว่าจะโบกกันแดดแค่ไหนแต่แดดเมืองไทยก็ทะลุทะลวงผิวได้อยู่ดี วันนี้เรามีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เรื่องการดูแลผิวหลังจากที่โดนแดดทำร้าย มาฝากสาวๆกันว่า กลับจากทะเลร้อนนี้ จะรับมือกับผิวไหม้ยังไงให้รอด ไปติดตามกัน

-หากคุณกำลังจะไปเที่ยวทะเล แนะนำให้งดสครับหรือผลัดเซลล์ผิวในช่วงนี้ไปก่อน เพราะการสครับจะทำให้ผิวบางลงและไวต่อแสงได้ง่ายขึ้น

-ควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่เหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองร้อนอย่างบ้านเรา คือ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ก่อให้เกิดความมันส่วนเกินบนผิว และหลังจากที่ทากันแดดทุกๆ2ชั่วโมงตามคำแนะนำแล้ว ในระหว่างวันสามารถใช้สเปรย์น้ำแร่เพื่อคืนความสดชื่นและลดความร้อนของผิวได้

-ผิวมีอาการแห้งลอก หรือไหม้ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการคืนความชุ่มชื้นสู่ผิว เพื่อให้ผิวกลับมาฟื้นตัวก่อน หากเป็นผดผื่นหรือมีรอยแดงไหม้มากกว่าปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษา

-หากมีปัญหาผิวหมองคล้ำสามารถใช้สกินแคร์ประเภทที่มีคุณสมบัติในการคืนความกระจ่างใสสู่ผิว ก็จะสามารถช่วยปรับสภาพสีผิวให้ค่อยๆ กลับมาสว่างสดใสได้เร็วขึ้น แต่ถ้ามีอาการผิวไหม้ก็ควรจะพักผิว ด้วยการพยายามหลีกเหลี่ยงไม่ออกไปโดนแสงแดด และใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดในช่วงหลังจากนี้เสียก่อน

-เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวแบบอ่อนโยน ก็สามารถกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้หลุดลอกได้ง่ายขึ้นด้วย แต่แนะนำว่าให้เลือกแบบอ่อนโยนก่อน อย่าเพิ่งกระหน่ำขัดผิวอย่างรุนแรง เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายจากผิวที่ถูกทำร้ายมาก่อนหน้านี้แล้ว

-นอกเหนือจากการบำรุงผิวจากภายนอกแล้ว สิ่งสำคัญอีกสิ่งคือควรดูแลตัวเองจากภายในควบคู่ไปด้วย ควรดื่มน้ำสะอาดมากๆในช่วงนี้ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นคืนสู่ผิวได้ดีขึ้น

-เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นจำพวกไขมันดีอย่าง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ปลาทะเล ผัก ผลไม้ ธัญพืช ผลไม้ตระกูลเบอรี่ และชาเขียว รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกาย