ถูกบูลลี่ ผู้หญิงอ้วน สาวพลัสไซส์ หาคู่ แอพหาคู่

ความในใจจากสาวอ้วน ที่แค่อยากเจอรักแท้บนแอพหาคู่ เหมือนคนอื่นๆ แต่กลับถูกบูลลี่มาตลอด

ใช่ฉันอ้วน! และฉันจะเป็นผู้หญิงอ้วน ที่ตามหาคู่เดทบนแอพหาคู่ได้อย่างภาคภูมิใจในรูปร่างของฉัน นั่นคือสิ่งที่ หญิงสาวคนหนึ่งตั้งมั่นมาตลอด

Home / แฟชั่น / ความในใจจากสาวอ้วน ที่แค่อยากเจอรักแท้บนแอพหาคู่ เหมือนคนอื่นๆ แต่กลับถูกบูลลี่มาตลอด

ใช่ฉันอ้วน! และฉันจะเป็นผู้หญิงอ้วน ที่ตามหาคู่เดทบนแอพหาคู่ได้อย่างภาคภูมิใจในรูปร่างของฉัน

มีผู้หญิงอเมริกันกว่า 60%ที่ถูกมองว่าเป็นคนตัวใหญ่ เอาง่ายๆก็อ้วนนั่นแหล่ะ และเมื่อฉันลองดูโฆษณาต่างๆ ก็ไม่ค่อยจะเห็นรูปร่างของนางแบบเหล่านั้นที่เป็นคนตัวใหญ่เลย..ทั้งๆที่เรามีมากกว่าเกินครึ่ง ทำไมมันถึงไม่มีความหลากหลายเรื่องร่างกายในโฆษณาพวกนั้นเลย

ก่อนหน้านี้ฉันยังไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่มันผุดขึ้นมาในความรู้สึกทันทีเมื่อฉันโหลด Tinder เมื่อปี 2014และเข้าไปดูในนั้น

ฉันอายุ 24ปี เพิ่งจะออกจากความสัมพันธ์แย่ๆ5ปี ที่สูญเสียไปจากการตามหาความรักในแอพหนึ่ง และใช่ ฉันอ้วน

เชื่อไหมว่า คงไม่มีใครคิดว่าจะมีคน(รูปร่าง)แบบฉันบนแอพหาคู่ที่หาญกล้า และวันแรกที่ฉันลงรูปตัวเองลงบน Tinder ภายในหนึ่งชั่วโมง มีคนกดไลก์ภาพของฉัน 100ไลก์ พวกเขาเข้ามาคอมเม้นต์บอกว่ามีผู้หญิงมากมายบนแอพหาคู่นี้ แต่ฉันเป็น5%ที่แตกต่าง แต่มันกลับดึงดูดและน่าสนใจสำหรับบางคน(ถึงแม้ว่ามันจะเป็นส่วนน้อยมาก)

“ที่รัก ร่างกายคุณน่าฟัดมาก” บ้างก็บอก “ฉันรักหน้าอกคุณ”

แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกที่หลงรักมัน เพราะส่วนใหญ่ก็เข้ามาบอกว่า “ฉันจับคู่กับคุณสำหรับใบหน้า แต่พอเห็นร่างกายแล้วก็เลยรีบ unmatch ไป”

หรือบางคนก็มาแซว “ฉันอยากจะชวนคุณไปกินข้าวนะ แต่ดูเหมือนว่าคุณจะกินไปแล้ว” และคอมเม้นต์ที่ออกแนวบูลลี่แบบติดตลก ซึ่งแน่นอน มันไม่ตลกเลย

ฉันเคยคิดว่ายุคสมัยนี้ผู้คนน่าจะเปิดกว้างทางความคิด แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว มันก็ไม่ค่อยได้เปลี่ยนไปสักเท่าไหร่ อย่างแอพหาคู่ที่เราก็แค่หวังว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับเรา ก็ไม่สามารถทำให้คนเปิดใจรับเราได้มากเท่าไหร่นัก แถมบางครั้งยังสร้างความอับอายด้วยคอมเม้นต์ที่เข้ามาแซวอีก แค่เราอ้วนเนี่ยหรอ ที่ทำให้แตกต่าง

ฉันอยู่ในแอพหาคู่นี้มาตั้งแต่ปี 2014 และในฐานะที่เป็นคนที่ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตในวัยผู้ใหญ่ที่ได้รับการเดตจากแอพนี้มาแล้วนั้น วันนี้ฉันกล้าที่จะพูดว่า

“ผู้คนชอบเกลียดคนอ้วน แม้ว่าพวกเขาจะพยายามที่จะอยากนอนกับเราแล้วก็ตาม”

และเหมือนกับว่าเราอยู่ในโลกที่ยึดเอาความผอมเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าประสบการณ์ร้ายๆนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับแค่คนอ้วน รวมทั้งผู้หญิงผิวสี ที่ถูกปฎิบัติแย่ยิ่งกว่า พูดง่ายๆว่า พวกเขาถูกเกลียดชังเมื่อเข้าไปในแอพหาคู่ และไม่ได้รับการนำเสนอทั้งๆที่จ่ายเงินให้กับพวกเขาอยู่ทุกเดือนเสียด้วยซ้ำ

หลังจากนั้น Megan ได้มีโอกาสได้พบกับเว็บไซต์หาคู่อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอเล่าว่าที่แห่งนี้เสนอให้เธอได้ร่วมเป็นนางแบบในแคมเปญล่าสุดของพวกเขาที่ชื่อว่า “Radical Honesty” โดยบอกว่าให้ฉันได้แสดงออกในตัวตนของความเป็นฉันได้อย่างเต็มที่ แน่นอนว่าฉันตอบตกลงทันที เพราะสำหรับฉันแล้ว นี่เป็นโอกาสที่จะได้สร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับคนที่คิดแบบฉัน

นี่คือภาพโปรไฟล์ ที่เธอใช้บนเว็บไซต์หาคู่ที่เธอได้เป็นนางแบบ

ปฎิกิริยาต่อแคมเปญนี้เมื่อเผยแพร่ออกไปเกือบจะเป็นไปในทางบวกทั้งหมด ทำให้ฉันรู้สึกมีหวังขึ้น อย่างน้องก็รู้สึกว่าโลกนี้พร้อมที่จะเป็นเพื่อนกับคนอ้วนแล้วจริงๆ

ในตอนนี้ Megan บอกว่าเธอมีความสุขมากที่ได้ทำในสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้ทำ การได้รับอนุญาตให้มีตัวตนในแบบที่เราเป็นมันเยี่ยมมาก ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาฉันจะถูกล่วงละเมิดทั้งทางวาจาและทางอารมณ์มามากมายเพียงเพราะฉันอยากจะเข้าไปหาคู่เดทในคืนวันศุกร์ เหมือนกับที่ผู้คนทั่วไปเขาทำกัน ต้องขอบคุณบริษัทที่ให้โอกาสและสนับสนุนความคิดของฉัน มันทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัยขึ้นที่จะใช้ชีวิตแบบผู้หญิงอ้วนในการตามหาความรัก

ที่มาภาพจาก msgigggles ข้อมูลจาก huffpost.com