Anastasiia Lenna นางงามจับปืน นางงามเป็นทหาร มิสยูเครน สงครามรัสเซียยูเครน

Anastasiia Lenna อดีตมิสยูเครน จับปืนอย่างกล้าหาญ อาสาร่วมกองกำลังเพื่อปกป้องชาติ

นอกเหนือจากมุมของเหตุการณ์ที่อาจจะนำไปสู่การเกิดสงครามได้นั้น สื่อทั่วโลกยังพากันตีแผ่แง่มุมของความกล้าหาญและเสียสละของผู้คน

Home / แฟชั่น / Anastasiia Lenna อดีตมิสยูเครน จับปืนอย่างกล้าหาญ อาสาร่วมกองกำลังเพื่อปกป้องชาติ

หลังจากที่ ปธน.ปูติน แห่งรัสเซียประกาศอย่างเป็นทางการ ในการเปิดปฏิบัติการทางทหารกับยูเครน และมีการโจมตีด้วยขีปนาวุธจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นพลเรือนมากมาย รวมทั้งการส่งกองกำลังเข้ารุกราน ตามที่ได้ติดตามข่าวกันแล้วนั้น (อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก)

ซึ่งนอกเหนือจากมุมของเหตุการณ์ที่อาจจะนำไปสู่การเกิดสงครามได้ สื่อทั่วโลกยังพากันตีแผ่แง่มุมของความกล้าหาญและเสียสละของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นทั้งจากฝั่งยูเครนหรือจากพลเรือนฝั่งรัสเซียก็ตาม และหนึ่งในนั้นที่ได้รับการถูกพูดถึงก็คือ หญิงสาวอดีตมิสยูเครน Volodymyr Zelensky ที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นเสียงเดียวกันถึงความกล้าหาญและเด็ดเดี่ยวของเธอ ในการอาสาเข้าร่วมกองทัพยูเครนเพื่อต่อสู้การรุกรานในครั้งนี้

อดีตมิสยูเครน แสดงจุดยืนสนับสนุนประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky และยกย่องให้เขาเป็นผู้นำที่แท้จริง นอกจากนั้นแล้วเธอยังขอให้เพื่อนๆ พลเมืองที่ยังอยู่ในเมืองช่วยกันถอดป้ายถนนออก เพื่อให้กองกำลังทหารรัสเซียเดินทางได้ยากลำบากขึ้น ด้วยการใช้โซเซียลมีเดียของเธอที่มีผู้คนติดตามกว่า 2แสนคนในการสื่อสารกับผู้คนทั่วโลก รวมทั้งประชาชนในชาติของเธอเองด้วย

หลังจากที่ประธานาธิบดียูเครน Zelensky ได้ขอให้พลเมืองยูเครนอาสาปกป้องประเทศของตนเองจากกองกำลังรัสเซีย ด้วยการมอบปืน 18,000 กระบอกให้กับอาสาสมัคร พร้อมกับออกคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการทำระเบิดขวดอีกด้วย ส่วนอาสาสมัครที่ไม่มีประสบการณ์ในการต่อสู้ให้จัดอยู่ในกลุ่มเป็นกองกำลังเสริมคงไว้

โดยก่อนหน้านี้ทางยูเครนได้มีคำสั่งงดการเดินทางออกนอกประเทศ สำหรับผู้ชายที่มีอายุ 18-60ปี เพื่อรวมทั้งผู้หญิงหรืออาสาสมัครที่สมัครใจจะอยู่ และก็มีพลเรือนหลายร้อยคนที่พร้อมใจกันเข้าร่วมในกองทัพยูเครนเพื่อต่อสู้กับกองกำลังรัสเซียที่บุกเข้าประเทศของพวกเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และหนึ่งในนั้นคือหญิงสาวที่ได้ชื่อว่าเป็น อดีตนางงาม Anastasiia Lenna เธอไม่เพียงแต่ตัดสินใจที่จะยืนหยัดอยู่เพื่อประเทศบ้านเกิด แต่เธอยังอาสาเข้าร่วมเป็นกองกำลังหนุน เพื่อตอบโต้การรุกรานของกองกำลังรัสเซีย ด้วยการเป็นทหารหนุนแนวหน้า

Lenna ฝึกยิงปืนอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ และเธอแน่วแน่ในการต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเมืองของเธออย่างจริงจังมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ Lenna เป็นสาวที่รักการทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ อย่างการยิงปืน เดินป่า เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะเข้าร่วมการประกวดนางงาม โดยเฉพาะการยิงปืน เป็นกีฬาที่เธอชอบมากและฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำ

และวันนี้เมื่อประเทศกำลังต้องการทหารเสริม Lenna ไม่รีรอที่จะเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครด้วยตนเอง อีกทั้งเธอยังประกาศบนโซเซียลมีเดียของเธออีกด้วยว่า “ทุกคนที่ตั้งใจจะบุกเข้าพรมแดนยูเครนอย่างมีเป้าหมายจะถูกฆ่า” เสมือนเป็นคำมั่นว่าเธอจะปกป้องประเทศของเธอเอาไว้ให้ได้

Anastasiia Lenna เคยเป็นตัวแทนจากยูเครน ในการเข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ในปี 2015
เธอสำเร็จการศึกษาด้านการตลาดและการจัดการจากมหาวิทยาลัย Slavistik University ใน Kyiv เธอพูดได้ห้าภาษาและเคยทำงานเป็นนักแปลอีกด้วย

อ้างอิงข้อมูล

www.livemint.com/
www.ndtv.com/offbeat/former-miss-ukraine-anastasia-lenna-joins-fight-against-russia-2794430
www.thenews.com.pk/latest/937448-who-is-anastasia-lenna

ที่มาภาพ anastasiia.lenna