Diandra Forres นางแบบผิวเผือก ผิวเเผือก ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ โรคผิวเเผือก

Diandra Forres นางแบบผิวเผือก ต้นแบบของความเชื่อมั่นในตัวเอง พาสู่ความสำเร็จและการยอมรับ

Diandra Forrest เล่าว่าเธอรู้ว่าตนเองเป็นโรคผิวเผือกตอนอายุ 9ขวบ เธอโตมาในครอบครัวที่มีพี่น้อง5คน ซึ่งมีเพียงเธอเท่านั้นที่มีอาการนี้ และมันทำให้ชีวิตในวัยเด็กของเธอแปลกแยกจากคนอื่น

Home / แฟชั่น / Diandra Forres นางแบบผิวเผือก ต้นแบบของความเชื่อมั่นในตัวเอง พาสู่ความสำเร็จและการยอมรับ
  • Diandra Forrest นางแบบและนักแสดงชาวแอฟริกัน-อเมริกัน เธอเป็นนางแบบคนแรกที่มีผิวเผือกและได้เซ็ญสัญญากับโมเดลลิ่งดังอย่างเป็นทางการ
  • Diandra พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความงามอยู่ที่มุมมองและความเชื่อมันในตนเอง เราต้องเชื่อมันตัวก่อนถึงจะทำให้คนอื่นเชื่อในแบบที่เราเป็นได้
  • เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีอิทธิพลต่อผู้คนที่มีความผิดปกติทั่วประเทศ เพราะเธอสร้างพลังแห่งความหวังและส่งต่อให้พวกเขาได้จริง

ความโด่งดังของเธอได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลกมากมาย ภาพถ่ายแฟชั่นของเธออยู่บนนิตยสารชั้นนำหลายฉบับ รวมทั้งแฟชั่นโชว์ระดับนานาชาติอีกหลายรันเวย์ เหล่านั้นล้วนมาจากความหลงใหลในศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ บวกกับความงามในแบบที่เธอมีและแตกต่าง ที่พาให้เธอได้เข้าสู่โลกแห่งแฟชั่นและการแสดง

Diandra Forrest เล่าว่าเธอรู้ว่าตนเองเป็นโรคผิวเผือกตอนอายุ 9ขวบ เธอโตมาในครอบครัวที่มีพี่น้อง5คน ซึ่งมีเพียงเธอเท่านั้นที่มีอาการนี้ และมันทำให้ชีวิตในวัยเด็กของเธอแปลกแยกจากคนอื่น รวมทั้งครอบครัวของเธอ ที่พ่อแม่และพี่ๆ มีผิวสีเข้ม แต่เธอเป็นเด็กผิวเผือก

ตอนเด็กๆ เพื่อนๆในละแวกบ้านมักจะถามพี่ชายฉันว่า ฉันถูกรับมาเลี้ยงใช่ไหม ที่โรงเรียนหรือบนรถไฟ ก็มักจะมีพ่อแม่ของเด็กคนอื่น หรือพวกผู้ใหญ่ ที่จ้องมองมาที่ฉันแล้วก็หัวเราะ ฉันไม่เข้าใจว่าทำไม ฉันถึงตกเป็นเป้าหมายของการถูกล้อเลียน พวกเขาเรียกฉันว่า “แคสเปอร์” หรือไม่ก็ “สโนว์ไวท์” หรือบางทีก็ถามฉันว่า ทำไมเธอขาวจัง ทำไมดูแปลกๆ” การมีเพื่อนในวัยเด็กของฉันมันเป็นเรื่องไม่ง่ายเลย

ฉันเติบโตมาด้วยความยากลำบากต่อการถูกปฎิบัติ หนึ่งในนั้นก็เป็นเพราะการขาดความรู้และความเข้าใจในโรคที่ฉันเป็น แม้แต่พ่อกับแม่ฉันยังไม่รู้ว่า สิ่งที่ฉันเป็นในตอนนั้นคืออะไร แม่ทำได้แค่บอกฉันว่า ก็สวยดีนิ่

Diandra เริ่มต้นงานในวงการแฟชั่นเมื่อตอนอายุ 14ที่เธอได้มีโอกาสได้พบกับดีไซเนอร์หญิงคนหนึ่ง ที่ชวนเธอให้มาร่วมงานแฟชั่นโชว์กับเธอในฐานะนางแบบ เธอบอกว่าตอนนั้นรู้สึกประหม่าและตื่นเต้นมาก ในวันที่นัดให้เข้าไปคัดเลือก ในขณะที่กำลังรอการคัดเลือก มีทีมงานบอกกับเธอว่า “ทำไมถึงมาที่นี่ เธอเป็นนางแบบไม่ได้หรอก” ในตอนนั้นเองที่ทำให้เธอบอกกับตัวเองว่า “กล้าดียังไงถึงตัดสินเธอ” และนั่นเองที่ทำให้เธอบอกกับตัวเองมาเสมอว่า “ใครจะไม่เชื่อมันในตัวคุณก็แล้วแต่ แต่ตัวคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง คุณสวย คุณทำได้ และมันจะทำให้คุณทำสำเร็จ”

ปัจจุบัน Diandra เป็นหนึ่งในผู้นำแคมเปญที่ร่วมมือกับมูลนิธิ NYDG (มูลนิธิที่ช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาผิวเผือก) และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเผือกแห่งสหประชาชาติ ด้วยการเปิดแพลตฟอร์มเพื่อให้ผู้คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคเผือก เข้าถึงข้อมูลความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรค การรักษา และการใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ฉันยังคงหวังจะว่ามีการเปลี่ยนแปลง สำหรับเด็กที่มีผิวเผือก ให้พวกเขาเรียนรู้ที่จะรู้จักความงามของพวกเขา และสำหรับพ่อแม่ก็อยากให้มีส่วนในการปลูกฝังความเชื่อมั่นในตัวเองให้พวกเขาให้มากขึ้นด้วย”

สร้างแพล็ตฟอร์ม เพื่อเป็นช่องทางสำหรับเด็กๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับ ผิวเผือก เพื่อให้คำปรึกษาต่างๆ ทั้งทางด้านผลกระทบที่มีต่อร่างกายและอารมณ์ รวมทั้งพ่อแม่ของเด็กๆที่กำลังต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านั้นด้วย เพื่อให้พวกเขาหาทางออกที่ดีสุดได้

ฉันว่ามันเป็นเรื่องที่ดี ที่มีใครที่มีปัญหาเดียวกันแล้วได้แชร์ ได้ปรึกษากัน อย่างเด็กๆผิวเผือกที่ไม่รู้จะรับมือกับความรู้สึกเหล่านั้นยังไง อย่างน้อยการได้มีพี่ใหญ่ผิวเผือก ที่เข้าใจในความรู้สึกที่พวกเขากำลังเผชิญจริงๆ

อ้างอิงข้อมูล

https://www.forbes.com/sites/courtstroud/2019/06/19/stand-out-strong-an-interview-with-model-and-albinism-activist-diandra-forrest/?sh=78502d207a5c

https://albinism.ohchr.org/story-diandra-forrest.html

ที่มาภาพ @diandraforrest