Sofia Jirau นางแบบดาวน์ซินโดรม วิคตอเรีย ซีเคร็ท

ทำความรู้จัก Sofia Jirau นางแบบดาวน์ซินโดรม คนแรกของ วิคตอเรีย ซีเคร็ท

ชื่อของ Sofia Jirau ได้รับความสนใจไปทั่วโลกเมื่อเธอถูกประกาศอย่างเป็นทางการว่า เธอถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในนางแบบของแบรนด์ชุดชั้นในที่โด่งดังระดับโลก

Home / แฟชั่น / ทำความรู้จัก Sofia Jirau นางแบบดาวน์ซินโดรม คนแรกของ วิคตอเรีย ซีเคร็ท

ชื่อของ Sofia Jirau ได้รับความสนใจไปทั่วโลกเมื่อเธอถูกประกาศอย่างเป็นทางการว่า เธอถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในนางแบบของแบรนด์ชุดชั้นในที่โด่งดังระดับโลกอย่าง วิคตอเรีย ซีเคร็ท และนั่นหมายความว่าเธอจะกลายเป็นนางแบบดาวน์ซินโดรมคนแรก ของ วิคตอเรีย ซีเคร็ท และก่อนหน้านี้ Sofia Jirau ก็ยังเคยเป็นนางแบบที่ได้โชว์บนรันเวย์ New York Fashion Week มาแล้วเมื่อช่วงต้นปี 2020

นี่กำลังกลายเป็นมิติในการเปลี่ยนแปลงของวงการแฟชั่น ที่กำลังสร้างแคมเปญโดยร่วมงานกับเหล่าบุคคลที่แตกต่างไปจากวงการนางแบบเดิมๆที่เคยเห็น เป็นยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงและสร้างพลังในการขับเคลื่อนความเท่าเทียมและยอมรับในความแตกต่างของแต่ละคนอย่างชัดเจน ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีผู้คนที่กลายมาเป็นนางแบบหรือพรีเซ็นเตอร์ด้วยคาแรคเตอร์ใหม่ๆ รวมถึงกลุ่มคนที่แตกต่างทั้งทางกายภาพและเพศสภาพอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้ว ราอูล มาร์ติเนซ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ ยังได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า แบรนด์ต้องการวิวัฒนาการ เพื่อทำให้คอลเลคชั่นมีชีวิตและจิตวิญญาณของหญิงสาวอย่างแท้จริง ดังนั้นแล้วแคมเปญใหม่ของวิคตอเรียซีเคร็ท กำลังสร้างภาพจำใหม่ จากการถูกเรียกถึงหญิงสาวที่สวมชุดชั้นในว่า “นางฟ้า” ให้กลายมาเป็น “กลุ่มหญิงสาวที่ประสบความสำเร็จ” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

สำหรับ Sofia Jirau เธอเริ่มต้นอาชีพนางแบบเต็มตัว เมื่อปี 2019 ที่เธอได้ร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ Marisa Santiago โดยเธอได้รับเลือกให้ร่วมโชว์แฟชั่นวีคในปี 2020 และนั่นทำให้ Sofia ได้รับความสนใจจากผู้คนและสื่อมวลชนมากมาย

Sofia กินคลีนมาโดยตลอด เธอมักจะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้สุขภาพแข็งแรงและยังช่วยให้เธอมีสมาธิได้ดียิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นคือนั่นส่งผลให้รูปร่างของเธอดีไปด้วย เธอไม่กินอาหารขยะอย่างพวกพิซซ่า อาหารทอด หรือขนมหวาน อาหารหลักที่ Sofia มักจะกินเป็นประจำก็คือ ผักใบเขียวและโปรตีน

และนอกจากเธอจะกลายมาเป็นนางแบบมืออาชีพแล้ว ก่อนหน้านี้ Sofia ก็คือหนึ่งในแฟชั่นดีไซเนอร์ เธอเปิดบริษัทชื่อ Allavat ในปี 2019 ที่ขายสินค้าแฟชั่นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ไปจนถึงแอกเซสซอรี่

ที่มาภาพจาก Sofia Jirau