นางสาวไทย ประกวดนางงาม มานิต้า มานิต้า ฟาร์เมอร์ ลดน้ำหนัก

มานิต้า ฟาร์เมอร์ นางสาวไทย 2565 เคยหนัก90กิโล แต่ฟิตหุ่นอย่างหนักลงประกวด เพื่อจิตอาสา

ก่อนที่จะมาเป็นนางงาม มานิต้า ก็เป็นอีกคนที่ต้องดูแลตัวเองอย่างหนัก และเธอเคยมีน้ำหนักมากถึง 90 กิโลมาแล้ว เมื่อสมัยเป็นวัยรุ่น แต่มานิต้าตัดสินใจฟิตหุ่นอย่างจริงจัง เมื่อเธอมีเป้าหมายในการประกวดนางงาม

Home / แฟชั่น / มานิต้า ฟาร์เมอร์ นางสาวไทย 2565 เคยหนัก90กิโล แต่ฟิตหุ่นอย่างหนักลงประกวด เพื่อจิตอาสา

มานิต้า ดวงคำ ฟาร์เมอร์ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อายุ 25ปี เธอเกิดและโตที่ประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เกียรนิยมอันดับ1 หลังจากนั้นเธอได้ทำงานเป็นครูอาสา ด้วยการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ที่โรงเรียนวัดบางไผ่นารถ จังหวัดนครปฐม ที่อยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกลและแคลน และยังทำงานในตำแหน่งเซลล์เมเนเจอร์อีกด้วย

มานิต้า เข้าร่วมการประกวด นางสาวไทย 2565 โดยมีทีมภูเก็ตเป็นผู้ดูแลและสนับสนุนการเข้าร่วมการประกวด ซึ่งนับว่าเป็นทีมที่ส่งนางงามและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมาหลายคนแล้ว นอกจากนั้นเมื่อปี 2018 มานิต้าก็เคยมีประสบการณ์ในการประกวดนางงามบนเวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ซึ่งในขณะนั้นนิต้าก็มุ่งหน้าสู่เส้นทางการประกวดนางงามด้วยการมีเป้าหมายที่จะต้องการสานต่อโครงการจิตอาสาของเธอ เพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางการได้ยิน และผลการประกวดในปีนั้น เธอสามารถทำไปได้ถึง Top12 และนิต้าก็ห่างหายจากการประกวดนางงามไป จนกระทั่งกลับมาอีกครั้ง ในการประกวดนางสาวไทย ที่เธอออกตัวตั้งแต่วันสมัครว่า เวทีนางสาวไทยในปีนี้ เป็นเวทีที่ตรงกับตัวตนของเธออย่างแท้จริง

นอกเหนือจากเรื่องการเป็นสาวนักจิตอาสาแล้ว มานิต้า ยังเคยได้แชร์ทัศนคติในการดูแลและรักตัวเองในแบบที่เป็น เมื่อครั้งที่เธอเองก็เคยถูกมองว่า เป็นผู้หญิงอ้วน ร่างใหญ่ เพราะเธอเป็นลูกครึ่งถึงแม้ว่าเธอจะพยายามลดน้ำหนักทุกวิถีทางในขณะนั้น

เราไม่สามารถเป็นในสิ่งที่คนอื่นต้องการได้ทั้งหมด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทัศนคติ และการใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข เราไม่ต้องพยายามจะเป็นในสิ่งที่คนอื่นอยากจะให้เป็น แค่เป็นเราในแบบที่ดีที่สุด พยายามให้ดีที่สุด แค่นั้นก็พอค่ะ

มานิต้า ฟาร์เมอร์ นางสาวไทย 2565
มานิต้า เล่าว่าตัวเองเคยเป็นสาวที่มีน้ำหนักถึง 90กิโลมาแล้ว ก๋อนที่จะฟิตร่างกายอย่างหนักเพื่อเข้าประกวดนางงาม

ก่อนที่จะมาเป็นนางงาม มานิต้า ก็เป็นอีกคนที่ต้องดูแลตัวเองอย่างหนัก และเธอเคยมีน้ำหนักมากถึง 90 กิโลมาแล้ว เมื่อสมัยเป็นวัยรุ่น แต่มานิต้าตัดสินใจฟิตหุ่นอย่างจริงจัง เมื่อเธอมีเป้าหมายในการประกวดนางงามในปี 2018 มานิต้า ลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เธอเล่าว่าด้วยความที่ตัวเองเป็นลูกครึ่ง โครงใหญ่ก็ทำให้ดูเป็นคนตัวใหญ่ร่างใหญ่อยู่แล้ว บวกกับตอนเด็กๆยังดูแลตัวเองไม่ค่อยเป็น ช่วงที่คิดจะลดน้ำหนักแรกๆ เธอใช้วิธีอดอาหาร ร่วมกับการออกกำลังกาย แต่มันไม่ได้ผล

ช่วงที่เรามารับงานที่กรุงเทพ แล้วคิดว่าผอมแล้ว แต่พอเจอผู้ใหญ่ เขาก็สั่งให้ลดเพิ่มอีก ลองมาแทบทุกสูตรที่มีออนไลน์แล้ว งดข้าวเย็น, ไม่กินแป้ง, กินแต่ผัก, กินห้ามื้อต่อวัน, intermite fasting, ปั่นน้ำผักผลไม้, อาหารตามกรุ๊ปเลือด, raw vegan, mono meal ออกกำลังการ วันล่ะ ชั่วโมงจนครึ่งวัน, คาดิโออย่างเดียว, เวทอย่างเดียว, ซุมบ้ากระจาย, เวทเยอะๆคาดิโอน้อยๆ, เวทน้ำหนักหนักๆ, บอดี้เวท ผ่านมาเยอะ
สุดท้ายเธอก็เรียนรู้ว่าและยอมรับว่า โครงสร้างของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เราไม่สามารถเป็นในสิ่งที่คนอื่นต้องการได้ทั้งหมด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือ ทัศนคติ และการใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข เราไม่ต้องพยายามจะเป็นในสิ่งที่คนอื่นอยากจะให้เป็น แค่เป็นเราในแบบที่ดีที่สุด พยายามให้ดีที่สุด แค่นั้นก็พอค่ะ


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


มานิต้า เมื่อครั้งประกวด มิสไทยแลนด์เวิล์ด 2018
ในฐานะครูอาสา