ชุดไปวัด ผ้าไทย เทคนิคใส่ผ้าไทย แฟชั่นผ้าไทย

เทคนิคใส่ชุดผ้าไทย ไม่เชย ไม่เอ้าท์ และไม่สูงวัย แฟชั่นยุคใหม่ที่สาวไทยต้องมี

เป็นอีกหนึ่งไอเทม must have ยุคนี้ไปแล้วนะคะ สำหรับสาวที่ชื่นชอบการสวมใส่ผ้าไทยในการเข้าวัด จนกลายเป็นธรรมเนียมปฎิบัตของหลายๆคนไปเสียแล้ว

Home / แฟชั่น / เทคนิคใส่ชุดผ้าไทย ไม่เชย ไม่เอ้าท์ และไม่สูงวัย แฟชั่นยุคใหม่ที่สาวไทยต้องมี

เป็นอีกหนึ่งไอเทม must have ยุคนี้ไปแล้วนะคะ สำหรับสาวที่ชื่นชอบการสวมใส่ผ้าไทยในการเข้าวัด จนกลายเป็นธรรมเนียมปฎิบัตของหลายๆคนไปเสียแล้ว และนอกเหนือจากความสุภาพเรียบร้อยแล้วก็ยังแฝงไปด้วยความงดงามในแบบสาวไทย แต่ที่จริงแล้ว ผ้าไทยในยุคนี้ สามารถนำมาสวมใส่ได้มากกว่าความต้องการความสุภาพ แต่มันกำลังกลายเป็นแฟชั่นที่ต้องบอกว่าผู้หญิงยุคนี้ใครไม่เคยสวมผ้าไทยเข้าวัดถือว่าเชยและเอ้าท์มากๆค่ะ

  • สำหรับชุดผ้าไทย ที่แนะนำ ในการหยิบมาสวมใส่ให้ดูไม่เชยและไม่สูงวัยในยุคนี้นั้น วิธีการก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เลือกหยิบผ้าไทยมาแมตช์เข้ากับไอเทมชิ้นอื่นๆที่เป็นตามสมัย เพียงแค่นี้ก็ทำให้ลุคในผ้าไทยโดยรวมดูแล้วไม่ทำให้สูงวัย แต่มองแล้วอ่อนโยนและงดงามตามสไตล์สาวไทยได้ง่ายๆเลยค่ะ
  • หากยังคิดไม่ออก ลองเลือกผ้าถุงแบบสำเร็จรูป ที่เดี๋ยวนี้มีรูปทรงให้เลือกสวมใส่หลากหลาย ทั้งแบบที่นุ่งออกมาแล้วให้อารมณ์เหมือนนุ่งผ้าถุงผ้าแถบ หรือแบบผ้าไทยที่นำมาตัดเย็บเป็นทรงกระโปรงก็ได้เช่นกัน ลองหยิบมาแมทต์เข้ากับเสื้อสีขาว หรือสีโทนเย็นโทนสุภาพอย่าง ชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน หรือสีโอลด์โรส เพื่อเบรคความหนาแน่นของลวดลายและสีที่เยอะของลายผ้าถุงก็ทำให้ดูสุภาพและอ่อนโยนลงได้อย่างลงตัว
  • สวมชุดผ้าไทยแบบทั้งชุดที่เป็นลวดลายเดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่กำลังฮิตมาก และนอกจากความสวยสุภาพในแบบสาวไทยแล้ว ยังดูแพงดูมีเสน่ห์มากขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะเทรนด์ผ้าไทยที่มีลวดลายสวยงามและสีสันสดใส เมื่อนำมาตัดเย็บเป็นชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรสชิ้นเดียว หรือชุด2ชิ้น ก็ถือว่าเป็นชุดที่คู่ควรแก่การมีติดตู้ในยุคนี้มากๆเลยค่ะ

พอนึกถึงสาวที่อินกับผ้าไทยมากๆ ชนิดที่เรียกว่าใส่บ่อยใส่ประจำ และยังช่วยโปรโมทผ้าไทยเพื่อส่งเสริมอาชีพในชุมชนเกี่ยวกับการทอผ้าก็คงต้องยกให้สาวแพนเค้ก เขมนิจ คนนี้ เพราะเธอไม่ได้สวมใส่ผ้าไทยแค่เฉพาะการไปวัดเพียงเท่านั้น ในชีวิตประจำวัน ไปเที่ยว ไปช้อปปิ้งก็เห็นสาวแพนเค้กหยิบมาแมตช์กับชุดให้ดูเป็นชุดร่วมสมัยได้อยู่อย่างคุ้นตาบ่อยๆ

ที่มาภาพจาก khemanito ,janesuda ,tiewdisaya,daonarongdej,suquanbulakul