สิวผด สิวแมส เป็นสิว ใส่แมสนานเป็นสิว

ใครเป็นสิวแมสมาทางนี้! วิธีรับมือสิวแมส ใช้ชีวิตกับแมสยังไงให้ห่างสิว

สาวๆออฟฟิศรู้ไหมคะว่า การที่ต้องนั่งทำงานภายใต้หน้ากากเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5-6 ชั่วโมง นั่นกำลังเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้า หรือแม้แต่ผดผื่น ผื่นแดง ที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

Home / แฟชั่น / ใครเป็นสิวแมสมาทางนี้! วิธีรับมือสิวแมส ใช้ชีวิตกับแมสยังไงให้ห่างสิว

เป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆหลายคนมาก เมื่อการต้องสวมแมสเป็นเวลานานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานภายใต้หน้ากากเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5-6 ชั่วโมง และนั่นกลายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้า หรือแม้แต่ผดผื่น ผื่นแดง ที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว นั่นเพราะการที่เราสวมหน้ากากอนามัยเพื่อปกปิดใบหน้านานติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ทำให้ผิวไม่ได้ระบายอากาศและนอกจากนั้นแล้ว การแต่งหน้าหรือใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่ไม่เหมาะกับอุณหภูมิในขณะนั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สาวๆต้องรับมือกับปัญหาสิวกันอีก วันนี้เรามีคำแนะนำ สำหรับสาวออฟฟิศที่ต้องสวมแมสนานๆ มาดูเทคนิคลดสิวแมส ว่าทำยังไงถึงจะใช้ชีวิตไปพร้อมกับการสวมแมสได้อย่างสบายผิวหน้ากันค่ะ

วิธีแรกเลยก็คือ งดครีม งดรองพื้น งดโบ๊ะ

สำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องสิวบุกหนักมาก แนะนำว่าการบำรุงผิวหน้าในช่วงนี้ให้งดการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ชนิดครีมแบบเข้มข้นไปก่อน แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดบางเบาจำพวกเซรั่ม จะช่วยให้ผิวระบายอากาศได้ดีขึ้น รวมทั้งให้งดการลงรองพื้น หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ปกปิดริ้วรอยจำพวก คอนซีลเลอร์ บีบี ซีซี ที่มีเนื้อหนัก เพราะยิ่งไปเน้นให้ผิวอุดตันมากขึ้น

วิธีที่สองคือ มันอบก็หาเวลาพักบ้าง

ควรหาเวลาในการพักใบหน้าจากแมสบ้างค่ะ ในหนึ่งวันควรหาเวลาที่คุณจะสามารถเปิดแมสให้ผิวหน้าได้พักหายใจสัก 10-15 นาที อย่างน้อยทุกๆ 3-4 ชั่วโมงค่ะ โดยสาวๆลองหามุมสงบที่ห่างไกลจากผู้คน หรือการหลบไปนั่งในที่ๆอากาศระบายปลอดโปร่ง ที่ไม่ใช่ห้องแอร์ เพื่อให้ได้รับอากาศที่ปลอดโปร่งบ้าง ลองทำดูนะคะ วิธีนี้ช่วยได้มากทีเดียวค่ะ

วิธีที่สามคือ เติมน้ำให้ร่างกาายให้มากขึ้น

ในระหว่างวันให้ดื่มน้ำให้มาก เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพื่อเติมน้ำให้กับผิวให้ผิวไม่แห้งไม่ขาดน้ำ ก็จะช่วยให้ผิวที่โดนปกคลุมด้วยหน้ากากได้รับความชุ่มชื้น ไม่แห้งจนทำให้ไปกระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองได้ค่ะ

วิธีถัดมา ของหวาน น้ำหวาน งดได้งด

สำหรับใครที่กำลังสิวเห่อหนัก ให้งดของหวานไปก่อนเลยค่ะ ช็อกโกแล็ต ขนมหวาน น้ำหวาน ชานมไข่มุก งดได้งดก่อนค่ะ หันมาดื่มน้ำเปล่าให้มากแทนก่อน เพราะน้ำตาลที่กินเข้าไปมันไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตน้ำมันและขับผ่านออกมาทางต่อมไขมันเยอะขึ้น และเมื่อเราสวมแมสอยู่แล้วต่อมไขมันทำงานหนัก มันก็ทำให้อุดตัน สิวเห่อหนักตามมาแน่นอน

สุดท้ายก็คือ เมื่อกลับถึงบ้าน ให้รีบถอดหน้ากากอนามัยและล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องให้สะอาด แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าชนิดบางเบา อ่อนโยน เพื่อไม่ทำให้เกิดความแห้งตึงของผิวหลังการล้างหน้าค่ะ

อย่าลืมนำเคล็ดลับรับมือสิวแมส ที่เราแนะนำไปปรับใช้กันดูนะคะ เพราะถึงอย่างไรแล้ว เราก็ยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยกันอีกนาน ดังนั้นแล้วก็มาปรับวิธีการดูแลตัวเองให้เหมาะกับการสวมหน้ากากไปพร้อมๆกันค่ะ