ดูแลผิวหน้า บิวตี้รูทีน วิธีดูแลผิวหน้า

5เทคนิค ดูแลผิวหน้า รับปีใหม่แบบเรียบง่าย แต่ให้ผลลัพท์ระยะยาว อย่างคุ้มค่า

ความสม่ำเสมอคือกุญแจสำคัญสำหรับการดูแลผิว นี่คือคำยืนยันจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ถึงการดูแลผิวพรรณของคุณให้ดูดีและเห็นผลลัพท์ได้อย่างที่คุณต้องการ

Home / แฟชั่น / 5เทคนิค ดูแลผิวหน้า รับปีใหม่แบบเรียบง่าย แต่ให้ผลลัพท์ระยะยาว อย่างคุ้มค่า

ความสม่ำเสมอคือกุญแจสำคัญสำหรับการดูแลผิว นี่คือคำยืนยันจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ถึงการดูแลผิวพรรณของคุณให้ดูดีและเห็นผลลัพท์ได้อย่างที่คุณต้องการ ซึ่งนอกจากนั้นแล้ว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวคุณภาพดีเป็นประจำก็จะสร้างความแตกต่างของผลลัพท์ให้เห็นได้ในระยะยาวได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาในการรับมือกับสัญญาณแห่งวัย ที่ต้องใช้การดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีควบคู่ไปด้วย

ดังนั้นมาดูกันว่าการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ผลดีในระยาวมีอะไรบ้างที่คุณควรลงมือทำเสียตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะเสียใจทีหลัง หรือไม่ก็เสียเงินหนักมากเมื่อต้องการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วกับผิวของคุณ

1 ทาครีมกันแดดทุกวันและทุกฤดูกาล
ครีมกันแดดเป็นคู่มือดูแลผิวขั้นพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งแพทย์ผิวหนังทั่วโลกต่างก็แนะนำตรงกัน เพราะแสงแดดหรือแสงทุกรูปแบบส่งผลต่อผิวของคุณได้ทั้งนั้น นอกจากนั้นแล้ว ยังเคยมีคนถามผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังว่า ครีมลดเลือนริ้วรอยที่ดีที่สุดควรมีส่วนผสมของอะไร คำตอบคือ ครีมกันแดด และแนะนำให้เลือกครีมแดดกันที่มีค่า SPF มากกว่า 30 ขึ้นไป

2 อย่านอนทั้งเครื่องสำอาง
เชื่อหรือไม่ว่ามีสาวๆอีกมากมายที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน และกลับมาบ้านพร้อมกับการหลับไปโดยที่ไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้า นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำและส่งผลเสียต่อผิวหน้าเป็นอย่างมาก เพราะเครื่องสำอางไม่เพียงแต่ทำให้รูขุมขนอุดตันซึ่งนำไปสู่การเกิดสิว รวมทั้งการทาลิปสติกทิ้งไว้ก็ยังส่งผลให้ริมฝีปากแห้งเพราะผิวขาดอากาศหายใจ และหากคุณใช้คอลซีลเลอร์หรือรองพื้น ก็แนะนำว่าควรล้างหน้าด้วยน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางเพื่อช่วยล้างคราบต่างๆได้หมดจดกว่าการล้างด้วยน้ำเปล่าๆ

3 หน้าหนาวคือช่วงเวลาที่บ่งบอกสุขภาพผิวคุณมากที่สุด
นั่นเพราะอากาศที่เย็น ความชื้นต่ำ ทำให้ผิวชั้นนอกแห้งกร้านอย่างเห็นได้ชัดเจน นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ผิวหน้าหนาวมักเกิดปัญหาความแห้งแตกหรือเป็นขุยได้มากที่สุด โดยทั่วไปแล้วแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นลักษณะครีมมากกว่าโลชั่น เพราะมันเหมาะกับสภาพอากาศและทำงานได้ดีกว่าในอุณภูมิเช่นนี้ นอกจากนั้นแล้ว ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม กลีเซอรีนและแอมโมเนียมแลคเตท จะช่วยให้ผิวคุณชุ่มชื่นได้มากกว่าแต่แนะนำให้ซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่ผ่านการรับรองแล้วเท่านั้น มองหาตามร้านขายยาก็น่าจะตอบโจทย์และปลอดภัยมากที่สุด

4 อย่าเสียดายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่หมดอายุแล้ว ทิ้งไปซะ
เป็นเรื่องปกติมากๆที่สาวๆมักจะอยากลองอะไรใหม่ๆ แล้วเลือกซื้อบำรุงผิวมามากมาย และสุดท้ายก็จบลงตรงที่ใช้งานพวกมันไม่ทัน พอหยิบมาอีกทีจะใช้ก็พบว่ามันกำลังจะหมดอายุแล้ว หรือไม่ก็หมดอายุไปแล้ว การที่หยิบผลิตภัณฑ์ที่หมดอายุมาใช้นอกจากจะเสี่ยงต่อการเกิดการระคายเคืองที่ผิวแล้ว ยังไร้ประโยชน์ที่จะใช้มันอีกต่างหาก ดังนั้นเริ่มต้นปีแบบนี้มาตรวจเช็คดูผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในตู้ของคุณแล้วลื้อมันออกมาทิ้งซะ และเริ่มต้นใหม่ด้วยการเลือกซื้อตัวที่ต้องการใช้จริงๆ และให้เตือนสติตัวเองว่า คุณไม่จำเป็นต้องซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันซ้ำ2ชิ้น แต่ให้เลือกตัวที่มีคุณภาพมากกว่าแค่ชิ้นเดียว แล้วใช้ให้หมดจะดีกว่า

5 ดูแลผิวให้เป็นกิจวัตรประจำวันที่เรียบง่ายแต่สม่ำเสมอ
มีหลายคนที่เห่อในการดูแลผิวด้วยวิธีการใหม่ๆหรืขั้นตอนใหม่ๆ ในช่วงแรก แต่พอผ่านไประยะหนึ่งก็ละเลย หรือขี้เกียจที่จะต้องทำ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าการดูแลผิวที่เรียบง่ายเป็นคำตอบที่ดีที่สุด บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ ล้างหน้าให้สะอาดทุกวันก่อนเข้านอน จำไว้ว่ามีเพียง 3 อย่างหลักๆ ที่ควรค่าแก่การจ่ายเงินนั่นก็คือ “ครีมกันแดด น้ำยาล้างเครื่องสำอาง และมอยส์เจอไรเซอร์” ไม่จำเป็นต้องขัดผิวมากเกินไป ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไป แค่นี้ก็เพียงพอและมีประสิทธิภาพแล้ว