นางแบบ นางแบบพิการ สาวข้ามเพศ สาวผิวสี แอรอน โรส ฟิลิป

แอรอน โรส ฟิลิป นางแบบพิการ-ข้ามเพศ คนแรก ที่ได้โชว์บนรันเวย์ Moschino แฟชั่นวีค

แอรอน โรส ฟิลิป นางแบบผิวสี คนข้ามเพศ ผิวดำ และ ผู้พิการ นี่คือทุกสิ่งที่ล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเธออย่างแท้จริง

Home / แฟชั่น / แอรอน โรส ฟิลิป นางแบบพิการ-ข้ามเพศ คนแรก ที่ได้โชว์บนรันเวย์ Moschino แฟชั่นวีค

แอรอน โรส ฟิลิป นางแบบผิวสี คนข้ามเพศ ผิวดำ และ ผู้พิการ นี่คือทุกสิ่งที่ล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเธออย่างแท้จริง แต่ผู้หญิงคนนี้คือนางแบบที่เคยร่วมเดินบนรันเวย์ให้กับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Moschino และ Collina Strada ตลอดจนเคยผ่านการขึ้นปกนิตยสาร V และ Paper มาแล้วทั้งสิ้น

แอรอน โรส ฟิลิป กลายเป็นนางแบบคนแรกที่ใช้รถเข็นเพื่อเดินแฟชั่นวีคให้กับแบรนด์ใหญ่ระดับโลก ในโชว์นิวยอร์กแฟชั่นวีค ของแบรนด์ Moschino คอลเลคชัน SS22

เมื่อปี 2016 แอรอนเคยตีพิมพ์ไดอารี่ของตัวเองที่บอกเล่าถึงประสบการณ์ชีวิตของเธอ ที่ต้องเติบโตมาพร้อมกับสมองที่พิการ ทำให้เดินไม่ได้ ในหนังสือที่มีชื่อว่า This Kid Can Fly: It’s About Ability ในช่วงที่เป็นนักเรียนมัธยมปลาย เธอตัดสินใจที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่น เธอสนใจอาชีพนางแบบ หลังจากที่มีโอกาสได้เห็น เนโอมี แคมป์เบลล์ นางแบบผู้โด่งดัง และเธอก็ได้ตั้งเป้ากับตัวเองว่าสักวันหนึ่งเธอจะพาตัวเองไปอยู่บนรันเวย์แบบนั้นบ้าง และจากวันนั้นจนถึงตอนนี้ไม่มีอะไรหยุดยั้งความฝันของเธอได้

Philip ปรากฏตัวบนรันเวย์ครั้งแรกในปี 2019 ในการเป็นนางแบบปิดโชว์ให้กับ Willie Norris Workshop และยังเคยเป็นนางแบบบนรันเวย์ดิจิทัลของ Collina Strda รวมทั้งเคยถ่าย lookbook ให้กับ Marc Jacobs จนกระทั่งล่าสุดที่มีโอกาสได้ร่วมรันเวย์กับ Moschino

ก่อนหน้านี้นั้นเส้นทางการเป็นนางแบบของเธอก็ผ่านการต่อสู้และทำงานอย่างหนักกว่าที่เธอจะได้รับโอกาสมาจนถึงวันนี้ เธอบอกว่าเธอโชคดีที่ได้รับโอกาสดีๆเหล่านี้ หลังจากที่เธอค้นพบแล้วว่า อย่าว่าแต่การเป็นผู้พิการเลย แม้แต่ใครสักคนก็ควรค่าแก่การได้รับโอกาสให้ได้แสดงความสามารถเช่นกัน

หากย้อนกลับไปสมัยก่อน การที่จะมีโอกาสได้เห็นนางแบบบนแคทวอลก์เป็นผู้พิการคงจะกลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นจริงแล้ว เมื่อล่าสุด เจเรมี สก็อตต์ ดีไซน์เนอร์และผู้อำนวยการสร้างจากแบรนด์ Moschino ได้กลับมาเปิดรันเวย์เพื่อเปิดโชว์ SS22 ของ Moschino ในนิวยอร์กแฟชั่นวีค ซึ่งจัดขึ้นในสวนสาธารณะของแมนฮัตตัน โดยมีเหล่านางแบบคนดังร่วมเดินโชว์มากมาย หนึ่งในนั้นคือ Gigi Hadid แต่สิ่งที่น่าสนใจและถูกสื่อทั่วโลกพูดถึงมากไปกว่านั้นก็คือ การที่ เจเรมี ได้เลือกนางแบบผู้พิการ แอรอน โรส ฟิลิป มาร่วมเป็นหนึ่งในนางแบบที่โชว์คอลเลคชันนี้ด้วย

ฉันหวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นแรงบันดาลใจและส่งเสริมแบรนด์ระดับโลกในมองและยอมรับผู้พิการเหมือนกับที่ฉันได้รับโอกาสให้ร่วมงานและแสดงความสามารถของเราได้เหมือนกับคนทั่วไป และฉันก็อยากจะเป็นตัวแทนเพื่อบอกให้ผู้คนได้รู้ว่า พวกเราสามารถทำได้มากตราบเท่าที่มีโอกาสและได้รับการสนับสนุนให้ได้ทำงานที่เหมาะสมเท่าที่พวกเราจะสามารถทำได้

ที่มาเรื่องและภาพจาก aaron___philip ,popsugar.com ,dazeddigital.com