ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส

ซูมชัดๆ 4 ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส 2021 ฝั่งเอเชีย ของใครปังที่สุดเตรียมลุ้นมงลง

4 ชุดประจำชาติ จากฝั่งเอเชีย มาดูกันว่าแต่ละประเทศจะพรีเซ็นต์วัฒนธรรมและสื่อสารภาพลักษณ์ผ่านชุดประจำชาติด้วยคอนเซ็ปต์ใดกันบ้าง

Home / แฟชั่น / ซูมชัดๆ 4 ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส 2021 ฝั่งเอเชีย ของใครปังที่สุดเตรียมลุ้นมงลง

รอบชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส 2021 กำลังจะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 10 ธันวาคมนี้แล้ว ซึ่งในปีนี้จะเป็นรอบเดียวกับการแสดงรอบรอบพรีลิมมินารีอีกด้วย และในส่วนของ ชุดประจำชาติไทย แฟนๆก็คงจะได้เห็นกันไปแล้วว่า แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จะสวมใส่ชุดประจำชาติ ในชื่อชุด “นางคาด” ซึ่งเป็นชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดมวยไทยโบราณนั่นเอง

และก่อนที่จะได้ติดตามชมการประกวดรอบ ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส 2021 นั้นเราชวนมาซูมดูชุดประจำชาติของชาติอื่นเรียกน้ำย่อย ซึ่งเราได้เก็บภาพของ 4 ชุดประจำชาติ จากฝั่งเอเชีย ที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนบ้านเรามาอวดโฉมหน้าชุดประจำชาติของพวกเขามาดูกันว่าแต่ละประเทศจะพรีเซ็นต์วัฒนธรรมและสื่อสารภาพลักษณ์ผ่านชุดประจำชาติผ่านชุดด้วยคอนเซ็ปต์ใดกันบ้าง ไปติดตามชมกันค่ะ

มิสยูนิเวิร์สลาว Jennie Tonkham Phonchanheuang
ชุดประจำชาติลาว ดินแดนเสียงทองแห่งแผ่นดินจำปา
นำเสนอเอกลักษณ์ของชาติด้วยชุดผ้าไหมลาว วาดลวดลายเฉพาะของลาว เช่น ธาตุหลวงเวียงจันทน์ ลายพญานาคในวัด ลายวัดเชียงทอง หลวงพระบาง เป็นต้น และ แคนลาว ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นมรดกโลกและเป็นความภูมิใจของชาวลาว

มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา Marady Ngin
ชุดละครโขน Lkon Khol
Cultivator Chatva Nimit เป็นเครื่องแต่งกายที่เป็นตัวแทนของสาวกัมพูชาในการส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมที่ถูกอนุรักษ์ไว้ให้เป็นมรดกสืบทอดต่อไป

มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม Nguyen Huynh Kim Duyen
ชุดประจำชาติ Ai Tét Hônggg เป็นเมนูอาหารที่ห่อด้วยใบตองซึ่งเป็นเมนูอาหารพิเศษของภูมิภาคแม่น้ำเกิ่นเทอ เป็นอาหารที่สื่อถึงครอบครัวและความสุขที่หล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส
ชุดประจำชาติ นางคาด Women of Steel

พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาวคือแรงบันดาลใจ ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า “มวยคาดเชือก” ประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล แม้จะเป็นเพียงเชือกเส้นบางแต่เมื่อพันทบกันเป็นเกลียวแน่นก็กลับกลายเป็นอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งไม่ต่างจากเหล็กกล้า ดุจดังพลังความหาญกล้าผสมความงามของหญิงสาว เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะ คาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม จึงเป็นเทคนิคสำคัญที่ส่งเสริมในการออกแบบครั้งนี้ มากไปกว่านั้น “นางคาด” จะแสดงให้คุณเห็นว่า “นางงาม”เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม
ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะไปประกาศให้ทั้งโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และพลังนักสู้ของคนไทย
เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากคำว่า “คาด” จะเป็นการคาดเชือกเพื่อไปสู้ศึกชิงชัยบนเวทีนางงามจักรวาลแล้ว อีกหนึ่งนัยสำคัญของคำว่า “คาด” คือการนำพลังใจจากคนไทยทั้งประเทศเรียงร้อยรวมกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อส่งใจเชียร์และประกาศก้องให้ทั้งโลกเห็นว่าพวกเราคนไทยแข็งแกร่งเพียงใดอีกด้วย

ที่มาภาพจาก marady_ngin jennie.tonkham annscottkemmis kimduyen.nguyenhuynh