Eco Fashion Fast Fashion Sustainable Fashion มิสยูนิเวิร์ส อแมนด้า ชาลิสา แอนชิลี สก็อต เคมมิส

รู้จัก Sustainable Fashion เทรนด์การใช้เสื้อผ้าให้คุ้มค่า ผ่านลุคสนามบิน แอนชิลี – อแมนด้า

วันนี้เราได้เห็นทั้ง แอนชิลี สก็อต เคมมิส และ อแมนด้า ชาลิสา พร้อมใจกันมาในชุดที่พวกเธอใส่สวมใส่มาแล้ว สำหรับลุคสนามบินในค่ำคืนนี้ และนี่คือนัยยะสำคัญต่อการมีส่วนร่วม Sustainable Fashion

Home / แฟชั่น / รู้จัก Sustainable Fashion เทรนด์การใช้เสื้อผ้าให้คุ้มค่า ผ่านลุคสนามบิน แอนชิลี – อแมนด้า

ออกเดินทางไปร่วมการประกวด มิสยูนเวิร์ส 2021 ที่ประเทศอิสราเอลในค่ำคืนนี้แล้ว สำหรับตัวแทนสาวไทย แอนชิลี สก็อต เคมมิส ที่ในตอนนี้นั้น ต้องบอกว่ากระแสความนิยมของเธอนั้นค่อนข้างมากและยังเข้าถึงรวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับสาวๆค่อนประเทศ ด้วยการยืนหนึ่งบนทัศนคติที่มีต่อความงาม Real size beauty และนอกจากนั้นแล้ว การปรากฎตัวของเธอที่สนามบินก่อนการออกเดินทางในคำคืนนี้ ก็ยังสร้างการพูดถึงเป็นวงกว้างในขณะนี้อีกด้วย นั่นคือการที่เธอเลือกสวมชุดซ้ำ ซึ่งเป็นชุดที่ แอนชิลี เคยสวมใส่ในรอบออดิชั่น ของการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ก่อนที่เธอจะสามารถผ่านเข้ารอบในวันนั้น และกลายมาเป็นตัวแทนสาวไทยในฐานะ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในวันนี้

แอนชิลี สก็อต เคมมิส ในชุดจั้มสูทสีฟ้า ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

และนอกจากนั้นแล้ว ในวันนี้ เรายังได้เห็น อแมนด้า ชาลิสา สวมชุดเดียวกันกับที่เธอสวมใส่เมื่อช่วงต้นปี ในการเดินทางไปร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 อีกด้วย ทั้งหมดนี้จึงน่าจะเรียกได้ว่าเป็นการนำเสนอในเรื่องของ Eco Fashion หรือ Sustainable Fashion ที่กำลังกลายเป็นคำที่สาวกแฟชั่นต้องหันมาทำความเข้าใจให้มากขึ้นอย่างจริงจังเสียที นั่นเพราะ Fast Fashion กำลังกลายเป็นปัญหาต่อการสร้างขยะ สร้างมลพิษ รวมทั้งยังก่อให้เกิดการประเด็นเรื่องการจ้างงานที่ไม่เป็นธรรมในอุตสาหกรรมเสื้อผ้า ที่ผู้คนมักจะสวมใส่เสื้อผ้าเพียงแค่ครั้งเดียว และก่อนหน้านี้หากยังจำกันได้ ครูลูกกอล์ฟ ก็เคยหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูดถึง จนกลายเป็น #wearวนไป ที่สนับสนุนให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับอายุการใช้งานมากกว่าแค่การเลือกเสื้อผ้าที่ผลิตขึ้นมาด้วยการรียูมากกว่า

เป็นชุดเดียวกันกับที่เคยสวมใส่ในรอบ ออดิชั่น ก่อนผ่านเข้ารอบ 30คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

และนี่ถือเป็นนัยยะสำคัญที่ทางกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้นำเสนอต่อชาวโลกว่ากองประกวดและนางงามตระหนักถึงเรื่องนี้และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการเซฟโลกไปด้วยกัน และนั่นก็ยังสอดคล้องกับธีมหลักที่ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้วางไว้ที่ Climate Change หรือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลกอีกด้วย

อแมนด้า ชาลิสา ก็ปรากฎตัวในชุดสีชมพู ที่เธอเคยสวมใส่เมื่อครั้งเดินทางไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 ในช่วงเดือนเมษายน 2564 เช่นกัน

สำหรับ Sustainable Fashion หรือ แฟชั่นที่ยั่งยืนนั้น ก่อนหน้านี้หลายคนยังเข้าใจว่าคือการที่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือเสื้อผ้าที่ผลิตจากวัสดุที่ผลิตจากธรรมชาติภายใต้คำว่า รักษ์โลก หรือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ก็เพียงพอแล้ว แต่แท้จริงแล้วนั้น แฟชั่นที่ยั่งยืนในที่นี้ หมายถึงการที่ผู้คนควรคำนึงถึงความคุ้มค่าในการผลิตรวมถึงระยะเวลาในการใช้งานเพื่อลดการซื้อใหม่ซื้อเพิ่มอีกด้วย

และ อแมนด้า ก็ยังเคยหยิบชุดนี้มาใส่เที่ยวชิลล์ๆอีกด้วย

มาค่ะ นี่เป็นเรื่องที่สาวๆอย่างเราควรตระหนักและมาร่วมมือกันอย่างยั่งยืนเพื่อโลกของเราค่ะ นอกจากการใช้ประโยชน์กับเสื้อผ้าทุกชิ้น โดยการนำมาใช้อย่างคุ้มค่าเพื่อลดขยะ ลดโลดร้อน ยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าเราได้อีกมากด้วย

ลุคเต็มของ อแมนด้า ชาลิสา ในวันที่เธอเดินทางไปเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ที่มาภาพจาก missuniverse.in.th ,amanda.obdam